Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
KONE Việt Nam ra mắt thang máy kỹ thuật số tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến
Như Loan - 28/04/2022 16:00
 
Thang máy kỹ thuật số tiên phong trên thế giới mang tên KONE DX vừa mới được ra mắt gần đây, đang được kỳ vọng sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thang máy.

Thang máy kỹ thuật số - giải pháp đột phá cho “giao thông trục đứng”

Hệ thống thang máy được ví như xương sống của mọi tòa nhà, được xem như tuyến “giao thông trục đứng”, có tầm quan trọng đặc biệt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc của người sử dụng. Tuy nhiên với tốc độ đô thị hóa đang gia tăng nhanh chóng như hiện nay cùng với mật độ dân số dày đặc tại các khu cao tầng, hệ thống thang máy của các tòa nhà đang chịu áp lực rất lớn.

Để giải quyết bài toán vận hành phức tạp này, đòi hỏi những bước tiến đột phá về công nghệ, mà thang máy kỹ thuật số KONE DX vừa mới được ra mắt gần đây, đang được kỳ vọng sẽ trở thành một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thang máy.

KONE DX sở hữu thiết kế tinh tế, sắc sảo; tích hợp hệ thống công nghệ hiện đại cùng kết cấu bền vững nhờ sử dụng vật liệu có chất lượng cao, thân thiện với môi trường; tích hợp khả năng kết nối giúp cải thiện lưu chuyển dòng người thông suốt và tiết kiệm năng lượng hoạt động một cách tối đa.

Nền tảng cốt lõi của thang máy kỹ thuật số KONE DX là công nghệ kết nối KONE API (Application Programming Interfaces) giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng, dễ dàng quản lý thông qua việc tích hợp các thiết bị, ứng dụng và dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như gọi thang máy bằng điện thoại di động hay kết nối với robot.

Ông Bas Degeling, Tổng Giám đốc Công ty KONE Việt Nam nhấn mạnh: "Thang máy kỹ thuật số KONE DX giúp cách mạng hóa vai trò của thang máy trong các tòa nhà thông minh. Với việc tích hợp khả năng kết nối kỹ thuật số, giờ đây thang máy sẽ phát triển trong quá trình sử dụng suốt vòng đời của tòa nhà. Đây là một công nghệ đột phá tạo nên sự khác biệt của KONE dành cho các khách hàng, bao gồm các đơn vị tư vấn, phát triển và chủ tòa nhà để thích ứng và nâng cấp trải nghiệm di chuyển trong thang máy theo nhu cầu hiện tại và trong tương lai”.

Ông Bas Degeling, Tổng Giám đốc Công ty KONE Việt Nam

Hàng loạt công nghệ tiên tiến tích hợp trong sản phẩm thang máy kỹ thuật số

Các sản phẩm thang máy của tập đoàn KONE đều được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay do tập đoàn này dày công nghiên cứu, mà thang máy kỹ thuật số KONE DX không nằm ngoại lệ.

Yếu tố quyết định nhất đối với trải nghiệm dùng thang máy chính là tốc độ di chuyển và thời gian chờ đợi của người sử dụng. Nhờ các công nghệ như: công nghệ Kiểm soát ra vào KONE Access; Hệ điều khiển điểm đến KONE Destination;... đã giúp các tòa nhà phân bổ thang tối ưu nhất nhằm nâng cao hiệu suất vận chuyển và giảm thời gian chờ đợi của người sử dụng.

Có thể kể tới công nghệ KONE Elevator Call, giúp người sử dụng có thể gọi thang máy bằng điện thoại hay kết nối với robot dịch vụ, từ đó hạn chế tối đa các tiếp xúc trong thời điểm dịch bệnh còn tiềm ẩn nguy cơ cao. Công nghệ KONE Elevator Call hiện đã được tập đoàn KONE ứng dụng rất thành công với chuỗi khách sạn Sojo Hotels - hệ thống khách sạn “không điểm chạm” tiên phong tại Việt Nam và đón nhận những phản hồi vô cùng tích cực từ người sử dụng. 

Thông qua các giải pháp gọi thang không chạm sử dụng công nghệ bảng điều khiển bằng cảm ứng và gọi thang bằng điện thoại, trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, các sản phẩm thang máy của tập đoàn KONE đã ghi điểm nhờ khả năng thích ứng nhanh chóng với tình hình dịch bệnh,

Chẳng hạn như, JW Marriott Thượng Hải sử dụng robot giao nhận kết nối API với thang máy KONE để phục vụ khách lưu trú thay thế cho nhân viên khách sạn. Tại Việt Nam, hệ thống KS SOJO Hotels đã tích hợp ứng dụng API gọi thang bằng điện thoại di động để nâng cao trải nghiệm “khách sạn không chạm”. Nhờ đó, người dùng có thể hạn chế tối đa sự tiếp xúc vật lý cũng như tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, ngăn chặn rủi ro về dịch bệnh.

Ngoài ra, mỗi chiếc thang máy kỹ thuật số KONE DX được tích hợp hệ thống giám sát và điều khiển thiết bị trên nền điện toán đám mây giúp nhà quản lý đảm bảo sự chính xác của dữ liệu trước khi đưa ra quyết định.

Thông tin về KONE

Được thành lập từ năm 1910 tại Phần Lan, trải qua hơn 1 thế kỷ hình thành và phát triển, KONE đã trở thành một trong những tập đoàn dẫn đầu trong ngành thang máy và thang cuốn. Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2003, KONE Việt Nam đã phát huy tối đa năng lực chuyên môn toàn cầu và thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thang máy và thang cuốn tại Việt Nam. Các giải pháp của KONE đã được tin tưởng để lắp đặt trong những dự án lớn tại Việt Nam như MGM Grand Hồ Tràm, Le Meridien Sài Gòn, JW Marriott Hà Nội, InterContinental Nha Trang, Hilton Đà Nẵng, Pullman Phú Quốc, Masteri Thảo Điền, Sunrise City, Centre Point Tower, Friendship Tower…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư