Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
KOTRA hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiến tới thị trường Hoa Kỳ
- 18/05/2019 09:46
 
Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vừa tổ chức hội thảo nhằm giới thiệu chứng nhận UL (Uderwriter Laboratories) đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thiết bị thiếu sáng và các chuyên viên từ Hội Chiếu sáng Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
Hội thảo về chứng nhận và quản lý chất lượng.
Hội thảo về chứng nhận và quản lý chất lượng.

Chứng nhận UL được cung cấp bởi công ty UL, một tổ chức thẩm định và cung cấp các chứng nhận đảm bảo an toàn, xác nhận, kiểm thử, thanh tra, tư vấn và đào tạo cho các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà quản lý và người tiêu dùng… về chất lượng sản phẩm và thiết bị công nghiệp. UL là một bên thứ ba, hoạt động đánh giá của họ được tiến hành hoàn toàn khách quan và không chịu bất kỳ tác động nào từ phía nhà sản xuất.

Tại buổi hội thảo, đại diện công ty TNHH G&C Hàn Quốc, công ty sản xuất đèn LED có trụ sở tại Hoa Kỳ, hiện đang cung cấp các sản phẩm tiết kiệm năng lượng cho các đơn vị quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc và các công ty LED Hoa Kỳ, đã chia sẻ về quy trình kiểm định lấy chứng nhận UL đối với sản phẩm điện/điện tử cũng như phân tích về một số sản phẩm nổi bật của Hàn Quốc/Hoa Kỳ đã được cấp chứng nhận trước đó.

Ngay sau đó một ngày, các nhân viên G&C hiện phụ trách mảng xuất khẩu sản phẩm sang Bắc Mỹ sẽ đến thăm hai công ty Việt Nam đang có kế hoạch xuất khẩu sản phẩm sang Hoa Kỳ, cũng như cùng trao đổi về CODE, UL và DLC để chuyển giao và lên kế hoạch cụ thể. Thông qua sự kiện này, G&C mong muốn góp phần giúp các nhà sản xuất và Hiệp hội thiết bị chiếu sáng của Việt Nam nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm, tích cực áp dụng quy trình chứng nhận để xâm nhập thị trường Hoa Kỳ và các thị trường khác.

Đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội, Ông Kim Ki Joon, Chủ tịch KOTRA-Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương cho biết: “Thông qua hội thảo này, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về quy trình chứng nhận tại nước xuất khẩu cho các công ty Việt Nam thông qua dự án Hội thảo Giới thiệu Chứng nhận UL và chúng tôi hy vọng có thể xuất  khẩu các sản phẩm ra thị trường nước ngoài thông qua các dự án hợp tác chung. Hơn nữa, tôi hy vọng sự kiện này tạo cơ hội để phát triển mối quan hệ hợp tác kinh doanh thân thiện với các tổ chức, các công ty thương mại và chính phủ Việt Nam, đây là điểm cốt lõi trong ‘Chính sách Hướng Nam mới’ của chính phủ Hàn Quốc.”

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi dự án KOTRA Global CSR được KOTRA phát động và thực hiện nhằm thúc đẩy hoạt động xã hội, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng quốc tế về phát triển bền vững và góp phần tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh hợp tác có lợi giữa các công ty Hàn Quốc và các nước mới nổi trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư