-
Nhiều hãng giày Mỹ nhìn thấy dư địa tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam -
PVN muốn kết thúc tái cơ cấu; REE được giao khu vực biển; Hoa Sen lập công ty bán lẻ -
HEPZA sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong đầu tư chuyển đổi khu công nghiệp sinh thái -
Tiêu chí, cách thức xếp hạng doanh nghiệp xây dựng, nhà thầu xây dựng -
Hòa Phát - doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam -
TP.HCM: Nhiều tập đoàn đa quốc gia quy tụ về Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025
![]() |
| Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Cơ quan Thương mại Business France tại Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. |
Chiều 25/4, tại trụ sở Bộ Công thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Pháp tại Việt Nam - Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Việc ký kết này sẽ thúc đẩy và tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại song phương cũng như trong khuôn khổ đa phương giữa hai khối ASEAN và EU, mang lại lợi ích to lớn cho Việt Nam và Pháp.
Ông Oliveier Brochet, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam chia sẻ: "Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư thương mại với Việt Nam được ký kết là sự kiện rất mong chờ đối với cộng đồng doanh nghiệp 2 nước".
Hơn nữa, với vị thế địa chính trị ở khu vực và trên thế giới, Việt Nam và Pháp còn nhiều dư địa để gia tăng thương mại song phương.
"Nền tảng mối quan hệ chính trị và ngoại giao bền vững giữa hai nước cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ kinh tế là tiền đề góp phần xây dựng quan hệ đối tác Việt - Pháp trong nhiều lĩnh vực", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam, Oliveier Brochet nhấn mạnh.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) : "50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hơn 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp. đã ghi nhận những bước phát triển rất tốt đẹp, tạo đà cho hợp tác kinh tế, thương mại".
Về thương mại, Pháp hiện là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam tại châu Âu và là thị trường chiếm tỷ trọng lớn trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và châu Âu. Kim ngạch thương mại Việt – Pháp đạt mức tăng trưởng tích cực với tốc độ tăng trưởng bình quân 15,7%/năm trong giai đoạn năm 2011-2019.
Năm 2023, do ảnh hưởng lạm phát và kinh tế khó khăn tại Pháp ảnh hưởng lớn tới xuất khẩu của Việt Nam. Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều năm 2023 đạt 4,8 tỷ USD, giảm 9,9% so với năm 2022. Trong đó, xuất khẩu đạt 3,17 tỷ USD, giảm 14,2% và nhập khẩu đạt 1,63 tỷ USD, giảm 0,1% so với năm 2022.
Trong hoạt động đầu tư, Pháp đứng thứ 3 trong các nước châu Âu (sau Hà Lan và Anh) và đứng thứ 16 trong tổng số 114 quốc gia và lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 549 dự án đầu tư còn hiệu lực, tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 3,8 tỷ USD.
Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư sang Pháp 09 dự án với tổng vốn đầu tư là 3 triệu USD.
-
Nhiều hãng giày Mỹ nhìn thấy dư địa tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam -
PVN muốn kết thúc tái cơ cấu; REE được giao khu vực biển; Hoa Sen lập công ty bán lẻ -
HEPZA sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong đầu tư chuyển đổi khu công nghiệp sinh thái -
Tiêu chí, cách thức xếp hạng doanh nghiệp xây dựng, nhà thầu xây dựng
-
Hòa Phát - doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam -
TP.HCM: Nhiều tập đoàn đa quốc gia quy tụ về Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 -
Hòa Phát giới thiệu mẫu thép ray cao tốc tại triển lãm đường sắt quốc tế -
EVNNPC tăng tốc về đích, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Trung tâm Hội nghị APEC 2027 -
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số


