Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Kỳ lạ biển báo “Khu vực đông bợm nhậu qua đường”
Vĩnh Phú - 17/11/2014 21:59
 
Thời gian gần đây trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, xuất hiện một số biển báo với nội dung “Khu vực đông bợm nhậu qua đường” khiến nhiều người tham gia giao thông không khỏi bỡ ngỡ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Rượu săm ôtô: Đường đưa "bợm nhậu" tới địa ngục

Chiếc biển báo lạ vẽ một người ôm chai rượu say khướt đi lảo đảo trên đường, phía dưới hình vẽ là nội dung cảnh báo “Khu vực đông bợm nhậu qua đường” để cảnh báo người tham gia giao thông cẩn thận khi đi qua đây.

Đáng chú ý, chiếc biển báo được thiết kế nhìn bằng mắt thường rất giống biển báo nguy hiểm hiện hành, cụ thể như: Hình tam giác, nền vàng, viền đen. Nội dung cảnh báo in màu đen bên trong biển báo.

   
  Biển báo do quán tự đặt là hành vi sai trái, gây ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị  

Theo người dân trong khu vực, sở dĩ có biển báo này là do trên tuyến đường Võ Thị Sáu tập trung hàng chục quán nhậu, hàng quán ăn uống nằm san sát nhau, rất nhiều bợm nhậu quy tụ vào mỗi tối. Điều đáng nói, nhiều thanh niên, khách hàng sau khi uống rượu bia thường không làm chủ tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thực tế, đã có một số vụ va quệt xe trên tuyến đường này. Vì vậy để tránh nguy hiểm cho người đi đường, người dân đã đặt biển báo để người tham gia giao thông đề phòng tránh va chạm với các "ma men".

Theo tin mới nhất, Phòng Quản lý đô thị TP. Biên Hòa đã phối hợp với Tranh tra giao thông tỉnh và Đội Cảnh sát trật tự kiểm tra tại quán ăn Dét-tơ-đây (đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất), nơi đặt biển báo này.

Chủ quán cho biết, đây chỉ là trò đùa vô ý thức của các nhân viên trong quán nhân lúc chủ quán đi vắng. Biển báo chỉ đặt một buổi tối duy nhất vào ngày 13/11, ngay sau khi phát hiện chủ quán đã lệnh cho tháo bỏ ngay.

Ông Trần Dương Vũ, Phó phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa cho rằng, việc đặt biển báo thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Biển báo do quán tự đặt có nội dung xuyên tạc biển báo giao thông là hành vi sai trái, gây ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư