Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
“Kỳ lân mới” 35 tỷ USD ký hợp tác chuyển đổi số vận hành với doanh nghiệp Việt
Hữu Tuấn - 01/12/2021 14:35
 
UiPath, nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới được định giá 35 tỷ USD vừa ký hợp tác với Tập đoàn Novaon của Việt Nam cung cấp dịch vụ huyển đổi số mảng vận hành.

RPA (Robotic Process Automation - Tự động hóa quy trình bằng Robot) là công nghệ tự động hóa các tác vụ tốn thời gian, hỗ trợ xử lý công việc lặp đi lặp lại bằng các Robot phần mềm.

Theo báo cáo của PwC, quy mô thị trường tự động hóa RPA tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam ước tính là 2,9 tỷ USD vào năm 2021, ​​tăng trưởng 203%. Đây  lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong thị trường phần mềm doanh nghiệp. RPA hiện đang được ứng dụng phổ biến nhất trong các bộ phận của mảng vận hành như kế toán, nhân sự, chăm sóc khách hàng...

UiPath, Nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới công bố hợp tác chiến lược với  Tập đoàn Novaon của Việt Nam.
Đại diện UiPath và Tập đoàn Novaon tại Lễ Ký kết.

Nắm bắt xu hướng đó, Novaon công bố hợp tác cùng UiPath để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số mảng vận hành. UiPath là công ty phần mềm số 1 về thị phần RPA trong 3 năm liên tiếp theo báo cáo “Magic Quadrant™ for Robotic Process Automation” năm 2021 của Gartner. Tháng 4/2021, UiPath được định giá 35 tỷ USD sau vòng gọi vốn series F với 750 triệu USD. UiPath hiện có 400.000 người dùng ở 200 quốc gia với 190 khách hàng doanh nghiệp Fortune 500 như Amazon, Bank of America, Verizon....

Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon cho rằng: “Trong bối cảnh khủng hoảng Covid, công nghệ tự động hóa đã trở thành giải pháp thiết yếu để doanh nghiệp giảm chi phí và tăng hiệu suất hoạt động. Việc hợp tác với UiPath là bước tiến quan trọng trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái số của Novaon, mở ra cơ hội chuyển đổi số toàn diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.”

Còn ông Dương Anh Hoàng - Giám đốc phát triển đối tác của UiPath chia sẻ: “UiPath đánh giá cao hệ sinh thái sản phẩm số của Novaon. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa Novaon và UiPath sẽ góp phần hoàn thiện giải pháp chuyển đổi số tổng thể cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.”

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh sẽ góp phần tái định vị Việt Nam sau đại dịch
Các hoạt động thương mại và đầu tư quốc tế theo hướng tích hợp chuyển đổi xanh và chuyển đổi số giúp các quốc gia thúc đẩy phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư