-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
Chiều tối 3/3, trao đổi với PV, ông Đoàn Đức Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết, sáng 3/3, sau khi nhận được tin báo trụ cầu Chu Va 6 trơ lõi gạch ống nung, Sở đã cử đoàn cùng UBND huyện Tam Đường đi kiểm tra trực tiếp tại hiện trường.
Kết quả, đoàn kiểm tra báo cáo sơ bộ cho thấy 'cầu Chu Va 6 vẫn đổ trụ bê tông cốt thép theo đúng thiết kế'. Tuy nhiên, do trụ bê tông không bằng phẳng nên Ban quản lý dự án huyện Tam Đường 'đã yêu cầu nhà thầu ốp thêm một lớp gạch ống bên ngoài cho bằng phẳng, rộng hơn trụ thiết kế'.
| |
| Phát hiện trụ cầu Chu Va 6 có cả gạch |
Ông Long cũng nói rõ, về chất lượng thi công trụ và các hạng mục khác của cầu Chu Va 6, hiện Sở GTVT đang yêu cầu đơn vị thi công, tư vấn giám sát giải trình.
“Tất cả các vấn đề liên quan đến chất lượng thi công cầu Chu Va 6 như thế nào sẽ được chúng tôi thông báo cụ thể sau khi các cơ quan chức năng có kết luận chính thức”, ông Long nói.
Ngoài ra, GĐ Sở GTVT Lai Châu cũng nói rõ, khi cầu bị sập không có dấu hiệu ảnh hưởng của trụ, mà chỉ đến ngày 3/3 người dân phát hiện có gạch và đập ra thì mới thấy gạch ống.
Trước đó, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, ông Phong Vĩnh Cường cho báo chí biết đã phát hiện ra sự việc vào chiều 2/3 lúc đang có mặt của đại diện của Phòng Công Thương huyện Tam Đường.
Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Tam Đường đã xuống hiện trường kiểm tra và báo cáo lên cấp cao hơn để giải quyết.
"Kích thước của trụ bê tông cầu treo và việc xây bằng gạch nung có nằm trong bản vẽ thiết kế hay không phải căn cứ theo hồ sơ xây dựng cây cầu. Rất có thể đơn vị thi công đã đúc cột trụ bê tông nhỏ hơn rồi cho xây gạch nung bao quanh cho đủ kích thước. Tuy nhiên, kết luận chính thức phải chờ phía cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng điều tra, giải quyết vụ việc", ông Cường cho biết.
Được biết, cầu treo Chu Va 6 là công trình do Đan Mạch đầu tư và cấp vốn xây dựng. Cầu được khởi công tháng 8/2012 và hoàn thành, đưa vào khai thác dịp tháng 12/2012.
Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; Công ty TNHH tư vấn công nghiệp Lào Cai là Tư vấn thiết kế; Nhà thầu thi công: Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa; Tư vấn giám sát: Ban QLDA huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về GTVT trên địa bàn là Sở GTVT tỉnh Lai Châu.
Chiều 3/3, trao trả lời trên VTC News, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, theo thiết kế, những trụ cầu này phải được làm bằng bê tông, cốt thép nguyên khối chứ không thể bằng gạch ống.
“Có thể người ta đúc lõi bằng bê tông, nhưng xây gạch bao bên ngoài để…trang trí cho đẹp”, ông Trường nói.
Ông Trường cho biết Bộ đang chờ báo cáo từ Sở GTVT Lai Châu nên chưa thể đưa ra bình luận.
Vũ Điệp (Vietnamnet)
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

