-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
![]() |
| Vùng trà Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Ảnh: Internet |
Đây là sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của tỉnh Lâm Đồng trong tổng thể chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017. Thông qua Tuần văn hóa trà và tơ lụa nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá ngành nghề sản xuất, chế biến trà và tơ Lụa trên địa bàn TP. Bảo Lộc nói riêng, Lâm Đồng nói chung, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại ngành trà và tơ lụa của địa phương; góp phần thúc đẩy phát triển ngành trà, dâu tằm và tơ lụa, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm.
Tuần lễ gồm 5 chương trình chính và 8 chương trình hưởng ứng như: Hội thi hái trà; Hội thảo tìm kiếm giải pháp phát triển ngành trà, tơ lụa, dệt thổ cẩm gắn với phát triển nông nghiệp công nghệ cao; Trình diễn thời trang tơ lụa...
Khi tham gia vào các hoạt động của Tuần văn hóa trà và tơ lụa, du khách sẽ được thưởng lãm những không gian trưng bày các sản phẩm lụa tơ tằm nổi tiếng, tham quan các vùng trà gắn với quy trình chăm sóc, chế biến trà, quy trình sản xuất tơ lụa.
Ngoài nghi thức khai mạc và bế mạc (tổng kết, công bố, cấp chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu Tơ tằm Bảo Lộc), Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng năm 2017 còn có các hoạt động: carnavan đường phố; tham quan vùng nguyên liệu, quy trình chăm sóc, chế biến của các nhà máy trà và tơ lụa Bảo Lộc; liên hoan văn nghệ; hội chợ triển lãm và xúc tiến thương mại...
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

