
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
Vùng trà Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Ảnh: Internet |
Đây là sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của tỉnh Lâm Đồng trong tổng thể chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017. Thông qua Tuần văn hóa trà và tơ lụa nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá ngành nghề sản xuất, chế biến trà và tơ Lụa trên địa bàn TP. Bảo Lộc nói riêng, Lâm Đồng nói chung, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại ngành trà và tơ lụa của địa phương; góp phần thúc đẩy phát triển ngành trà, dâu tằm và tơ lụa, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm.
Tuần lễ gồm 5 chương trình chính và 8 chương trình hưởng ứng như: Hội thi hái trà; Hội thảo tìm kiếm giải pháp phát triển ngành trà, tơ lụa, dệt thổ cẩm gắn với phát triển nông nghiệp công nghệ cao; Trình diễn thời trang tơ lụa...
Khi tham gia vào các hoạt động của Tuần văn hóa trà và tơ lụa, du khách sẽ được thưởng lãm những không gian trưng bày các sản phẩm lụa tơ tằm nổi tiếng, tham quan các vùng trà gắn với quy trình chăm sóc, chế biến trà, quy trình sản xuất tơ lụa.
Ngoài nghi thức khai mạc và bế mạc (tổng kết, công bố, cấp chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu Tơ tằm Bảo Lộc), Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng năm 2017 còn có các hoạt động: carnavan đường phố; tham quan vùng nguyên liệu, quy trình chăm sóc, chế biến của các nhà máy trà và tơ lụa Bảo Lộc; liên hoan văn nghệ; hội chợ triển lãm và xúc tiến thương mại...

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng