Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Lamborghini Aventador 2020: Kỷ nguyên V12 hybrid
Q.P (Autopro\TTT) - 22/12/2018 06:27
 
Siêu xe Italia ra mắt vào năm 2020 sẽ kết hợp hệ thống trợ lực điện với động cơ V12 đốt trong không tăng áp.
Aventador thế hệ mới đánh dấu kỷ nguyên V12 hybrid cho Lamborghini

Động cơ V12 biểu tượng của Lamborghini sẽ được hybrid hóa trên Aventador thế hệ mới trình làng vào năm 2020 – cùng thời điểm chiếc Urus hybrid sạc điện ra mắt.

Một phiên bản giới hạn sử dụng chung thiết kế và công nghệ với Aventador mới sẽ xuất hiện ngay trong năm sau với tên mã LB48H. Sự có mặt của mô tơ điện trong hệ thống hybrid sẽ giúp tăng cường cả hiệu suất nhiên liệu lẫn vận hành của Aventador.

Aventador thế hệ mới đánh dấu kỷ nguyên V12 hybrid cho Lamborghini - Ảnh 1.
Concept Terzo Millennio rất có thể sẽ là nền tảng thiết kế cho Lamborghini Aventador thế hệ kế tiếp.

Trước đó, tại buổi giới thiệu chiếc Aventador SVJ, giám đốc kỹ thuật của Lamborghini Maurizio Reggiani đã chia sẻ rằng họ bắt buộc phải hybrid hóa các dòng sản phẩm trong tương lai chứ không có quyền lựa chọn vì luật pháp yêu cầu xe xanh, sạch hơn bao giờ hết.

Aventador thế hệ mới đánh dấu kỷ nguyên V12 hybrid cho Lamborghini - Ảnh 2.
Động cơ V12 trên Aventador cũ có công suất gần 700 mã lực

Thành phẩm cuối cùng của họ cũng sẽ do luật pháp các thị trường chính ảnh hưởng, chẳng hạn như Trung Quốc yêu cầu xe hybrid phải "tự thân vận động" được ít nhất 50km bằng mô tơ điện trong khi một vài quốc gia khác chỉ khuyến cáo ở mức 20, 30 km tối đa. Lamborghini cần cân nhắc tất cả những yếu tố kiểu này bởi họ chỉ phát triển một phiên bản toàn cầu duy nhất.

Aventador thế hệ mới đánh dấu kỷ nguyên V12 hybrid cho Lamborghini - Ảnh 3.
Lamborghini Aventador SVJ ra mắt trong năm nay hiện đang là mẫu xe hoàn tất đường đua Nurburgring nhanh nhất ở mốc 6 phút 45 giây

Bên cạnh đó, Aventador 2020 cũng 99% nặng hơn phiên bản hiện giờ bởi có thêm hệ thống mô tơ điện, bất chấp những nỗ lực cắt giảm trọng lượng bằng chất liệu nhẹ của Lamborghini. Để bù lại, họ sẽ phải tăng công suất động cơ lên tương ứng đồng thời trang bị hệ thống kiểm soát hướng lực kéo lên trục trước nhằm cải thiện độ nhanh nhạy của siêu xe này.

Ngoài ra, một điểm yếu của hệ thống truyền động điện trực tiếp là việc chúng bớt hiệu quả ở tốc độ cao nhưng vị lãnh đạo chia sẻ rằng Lamborghini đã tìm ra hướng giải quyết tích cực là sử dụng hộp số (giống BMW làm với i8). Thêm vào đó, ông một lần nữa lên tiếng phủ nhận việc Lamborghini sử dụng công nghệ tăng áp bởi theo cá nhân ông, chúng "làm vơi đi cảm xúc của người dùng với xe".

Lamborghini Aventador bản nâng cấp lộ diện trên đường thử
Những hình ảnh của phiên bản nâng cấp Lamborghini Aventador với bề ngoài hầm hố bị các tay săn ảnh nhanh chóng chụp lại tai đường thử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư