-
Honda Việt Nam lần đầu tung CT125 cho người thích phượt nhẹ nhàng -
Thương hiệu ô tô Geely thâm nhập giới game thủ
-
Lynk & Co 08 EM-P giá từ 1,299 tỷ đồng
-
Mẫu bán tải thực thụ Toyota Hilux sẽ khuấy đảo sân chơi off-road tại VOC 2025 -
Toyota Yaris Cross - Khi mọi “cái nhất” cùng hội tụ trong một mẫu xe -
Toyota Việt Nam - mảnh ghép quan trọng của ngành ô tô Việt
Động cơ V12 biểu tượng của Lamborghini sẽ được hybrid hóa trên Aventador thế hệ mới trình làng vào năm 2020 – cùng thời điểm chiếc Urus hybrid sạc điện ra mắt.
Một phiên bản giới hạn sử dụng chung thiết kế và công nghệ với Aventador mới sẽ xuất hiện ngay trong năm sau với tên mã LB48H. Sự có mặt của mô tơ điện trong hệ thống hybrid sẽ giúp tăng cường cả hiệu suất nhiên liệu lẫn vận hành của Aventador.
| Concept Terzo Millennio rất có thể sẽ là nền tảng thiết kế cho Lamborghini Aventador thế hệ kế tiếp. |
Trước đó, tại buổi giới thiệu chiếc Aventador SVJ, giám đốc kỹ thuật của Lamborghini Maurizio Reggiani đã chia sẻ rằng họ bắt buộc phải hybrid hóa các dòng sản phẩm trong tương lai chứ không có quyền lựa chọn vì luật pháp yêu cầu xe xanh, sạch hơn bao giờ hết.
| Động cơ V12 trên Aventador cũ có công suất gần 700 mã lực |
Thành phẩm cuối cùng của họ cũng sẽ do luật pháp các thị trường chính ảnh hưởng, chẳng hạn như Trung Quốc yêu cầu xe hybrid phải "tự thân vận động" được ít nhất 50km bằng mô tơ điện trong khi một vài quốc gia khác chỉ khuyến cáo ở mức 20, 30 km tối đa. Lamborghini cần cân nhắc tất cả những yếu tố kiểu này bởi họ chỉ phát triển một phiên bản toàn cầu duy nhất.
| Lamborghini Aventador SVJ ra mắt trong năm nay hiện đang là mẫu xe hoàn tất đường đua Nurburgring nhanh nhất ở mốc 6 phút 45 giây |
Bên cạnh đó, Aventador 2020 cũng 99% nặng hơn phiên bản hiện giờ bởi có thêm hệ thống mô tơ điện, bất chấp những nỗ lực cắt giảm trọng lượng bằng chất liệu nhẹ của Lamborghini. Để bù lại, họ sẽ phải tăng công suất động cơ lên tương ứng đồng thời trang bị hệ thống kiểm soát hướng lực kéo lên trục trước nhằm cải thiện độ nhanh nhạy của siêu xe này.
Ngoài ra, một điểm yếu của hệ thống truyền động điện trực tiếp là việc chúng bớt hiệu quả ở tốc độ cao nhưng vị lãnh đạo chia sẻ rằng Lamborghini đã tìm ra hướng giải quyết tích cực là sử dụng hộp số (giống BMW làm với i8). Thêm vào đó, ông một lần nữa lên tiếng phủ nhận việc Lamborghini sử dụng công nghệ tăng áp bởi theo cá nhân ông, chúng "làm vơi đi cảm xúc của người dùng với xe".
-
Toyota Yaris Cross - Khi mọi “cái nhất” cùng hội tụ trong một mẫu xe -
Toyota Việt Nam - mảnh ghép quan trọng của ngành ô tô Việt -
Sau VinFast, OKXE tiếp tục bắt tay với Yadea - thương hiệu số 1 Trung Quốc về xe máy điện -
Geely mở thêm 6 showroom, ưu đãi tháng 10/2025 có gì mới? -
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ -
Chăm khách hàng giỏi, bán ô tô tốt, rinh ngay xe máy Honda -
VEAM đấu giá thành công 890 xe ô tô, thu về hơn 176 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
