-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Động cơ V12 biểu tượng của Lamborghini sẽ được hybrid hóa trên Aventador thế hệ mới trình làng vào năm 2020 – cùng thời điểm chiếc Urus hybrid sạc điện ra mắt.
Một phiên bản giới hạn sử dụng chung thiết kế và công nghệ với Aventador mới sẽ xuất hiện ngay trong năm sau với tên mã LB48H. Sự có mặt của mô tơ điện trong hệ thống hybrid sẽ giúp tăng cường cả hiệu suất nhiên liệu lẫn vận hành của Aventador.
Concept Terzo Millennio rất có thể sẽ là nền tảng thiết kế cho Lamborghini Aventador thế hệ kế tiếp. |
Trước đó, tại buổi giới thiệu chiếc Aventador SVJ, giám đốc kỹ thuật của Lamborghini Maurizio Reggiani đã chia sẻ rằng họ bắt buộc phải hybrid hóa các dòng sản phẩm trong tương lai chứ không có quyền lựa chọn vì luật pháp yêu cầu xe xanh, sạch hơn bao giờ hết.
Động cơ V12 trên Aventador cũ có công suất gần 700 mã lực |
Thành phẩm cuối cùng của họ cũng sẽ do luật pháp các thị trường chính ảnh hưởng, chẳng hạn như Trung Quốc yêu cầu xe hybrid phải "tự thân vận động" được ít nhất 50km bằng mô tơ điện trong khi một vài quốc gia khác chỉ khuyến cáo ở mức 20, 30 km tối đa. Lamborghini cần cân nhắc tất cả những yếu tố kiểu này bởi họ chỉ phát triển một phiên bản toàn cầu duy nhất.
Lamborghini Aventador SVJ ra mắt trong năm nay hiện đang là mẫu xe hoàn tất đường đua Nurburgring nhanh nhất ở mốc 6 phút 45 giây |
Bên cạnh đó, Aventador 2020 cũng 99% nặng hơn phiên bản hiện giờ bởi có thêm hệ thống mô tơ điện, bất chấp những nỗ lực cắt giảm trọng lượng bằng chất liệu nhẹ của Lamborghini. Để bù lại, họ sẽ phải tăng công suất động cơ lên tương ứng đồng thời trang bị hệ thống kiểm soát hướng lực kéo lên trục trước nhằm cải thiện độ nhanh nhạy của siêu xe này.
Ngoài ra, một điểm yếu của hệ thống truyền động điện trực tiếp là việc chúng bớt hiệu quả ở tốc độ cao nhưng vị lãnh đạo chia sẻ rằng Lamborghini đã tìm ra hướng giải quyết tích cực là sử dụng hộp số (giống BMW làm với i8). Thêm vào đó, ông một lần nữa lên tiếng phủ nhận việc Lamborghini sử dụng công nghệ tăng áp bởi theo cá nhân ông, chúng "làm vơi đi cảm xúc của người dùng với xe".
-
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025