
-
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá
-
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
-
Giá xăng RON95 giảm nhẹ, về 20.400 đồng/lít
-
Nhanh chóng hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo
-
Loạt ngành hàng tỷ USD tăng tốc -
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan với mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản
![]() |
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn vừa đánh giá, phân hạng 11 sản phẩm của địa phương đạt từ 3 – 4 sao. |
Trong lần đánh giá này, Lạng Sơn có 11 sản phẩm của 10 chủ thể thuộc 4 huyện gửi hồ sơ đề nghị. Các thành viên Hội đồng đã thảo luận, tham gia góp ý hồ sơ cho các sản phẩm với những nội dung liên quan đến tên đăng ký, mẫu mã sản phẩm…
Hội đồng đã thống nhất chấm điểm và xếp hạng 11 sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Trong đó, 3 sản phẩm xếp hạng 4 sao, gồm: na dai thị trấn Đồng Mỏ, na dai xã Chi Lăng (huyện Chi Lăng), na Cai Kinh (huyện Hữu Lũng); 8 sản phẩm được xếp 3 sao, gồm: rau bò khai thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng), na Hòa Lạc, na Yên Sơn, nem nướng Khôi Loan (huyện Hữu Lũng), phở khô đặc biệt Hoàng Quyên, phở tươi Hoàng Quyên (huyện Lộc Bình), thạch Chu Hạnh, rượu Hội Hoan (huyện Văn Lãng).
![]() |
Năm 2019, Lạng Sơn chứng nhận sản phẩm OCOP cho 9 sản phẩm. |
Sau hội nghị, các đơn vị tiếp tục hướng dẫn các chủ thể bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Hội đồng. Trên cơ sở đó, Hội đồng sẽ hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh để cấp chứng nhận cho các sản phẩm này.
Năm 2019, Lạng Sơn chứng nhận sản phẩm OCOP cho 9 sản phẩm, trong đó có 2 sản phẩm đạt 4 sao, gồm: Trà Ô Long (huyện Đình Lập), gạo nếp cái hoa vàng (huyện Bắc Sơn); 7 sản phẩm đạt 3 sao, gồm: mật ong hương rừng Xứ Lạng (thành phố Lạng Sơn), rượu men lá Mỏ Heo (huyện Hữu Lũng), khoai lang Lộc Bình (huyện Lộc Bình), bún ngô Thuận Anh (huyện Đình Lập), cao khô Vạn Linh (huyện Chi Lăng), tinh bột nghệ hữu cơ Hồng Nhung (huyện Chi Lăng), gạo bao thai hồng (huyện Tràng Định).
-
Nhanh chóng hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo -
Loạt ngành hàng tỷ USD tăng tốc -
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan với mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản -
EVN giải thích lý do giá điện tăng đột biến -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% sau 8 tháng năm 2025 -
Dệt may tìm dư địa tăng trưởng từ thị trường mới -
Thủ tướng chỉ đạo đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam