-
Biến động tỷ giá và lãi suất huy động, lãi suất cho vay khó giảm thêm -
NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm -
NAPAS tổ chức thành công Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2024 -
Ép khách mua bảo hiểm, ngân hàng có thể bị phạt tới 500 triệu đồng -
Nâng tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu lên 10,5%: Các ngân hàng phải tăng vốn đệm -
Thông qua Luật sửa 9 luật: Cá nhân được mua TPDN riêng lẻ, phạt nặng công ty kiểm toán vi phạm
Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Cao cấp Phát triển giải pháp thanh toán và CASA Techcombank. |
Chia sẻ từ ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Cao cấp Phát triển giải pháp thanh toán và CASA Techcombank sẽ cho thấy “sự thấu hiểu” là nền tảng để nhà băng này mang đến những giải pháp thiết thực, giúp giải quyết nhiều vấn đề cho tiểu thương, hộ kinh doanh.
Được biết, trong những năm gần đây, Techcombank rất chú trọng đến nhóm khách hàng tiểu thương, chủ các cửa hàng hay tiệm tạp hóa, Ông có thể chia sẻ thêm về định hướng này?
Với tầm nhìn "chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống", Techcombank đã không ngừng sáng tạo để mang đến những giải pháp tài chính toàn diện, những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong đó, nhóm tiểu thương luôn là ưu tiên quan trọng.
Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 6 triệu tiểu thương, tương đương gần 6% dân số hiện nay, một con số không hề nhỏ. Chính vì vậy, Techcombank đã liên tục đầu tư, thiết kế các giải pháp toàn diện, phục vụ mọi nhu cầu kinh doanh của các tiểu thương.
Đồng hành trong hành trình trải nghiệm xuyên suốt của các tiểu thương, chúng tôi bắt đầu từ nhu cầu thanh toán, nhận tiền cho đến hỗ trợ nguồn vốn, quản lý tài chính hiệu quả và sâu hơn là giúp họ mở rộng danh mục khách hàng, phát triển kinh doanh.
Từ thực tế, theo ông đâu là những vướng mắc hay những trở ngại của nhóm khách hàng này?
Như đã chia sẻ, Techcombank là một trong những ngân hàng luôn chú trọng đầu tư vào công nghệ và việc nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng của mình.
Với nhóm tiểu thương, chúng tôi đánh giá rất cao năng lực tự vận hành kinh doanh của họ, từ tìm kiếm nguồn hàng đến tự quản lý vận hành cả tài chính và kinh doanh. Thêm vào đó là tâm lý truyền thống thường lo lắng khi phải cập nhật những giải pháp công nghệ mới. Khi cần nguồn vốn kinh doanh, họ thường ưu tiên chọn tiếp cận nguồn vốn không chính thống bởi lo ngại thủ tục vay ngân hàng phức tạp, phải có tài sản đảm bảo, thời gian lâu, không kịp xoay vòng vốn, chậm tiến độ nhập hàng.
Thực tế những năm gần đây, sau dịch Covid 19, lĩnh vực thanh toán đã có những biến chuyển mạnh khi thanh toán không tiền mặt lên ngôi, chủ cửa hàng/ tiểu thương phải "thức thời" để đáp ứng nhu cầu của các thượng đế một cách tốt nhất.
Sự thay đổi mang lại hiệu quả sẽ thúc đẩy nhanh nhất thói quen mới và khả năng vượt qua rào cản. Với nhóm khách hàng tiểu thương, chúng tôi nhìn thấy những điều đó. Và nhiệm vụ của Techcombank là làm sao để cung cấp được những giải pháp, công cụ hiệu quả nhất cho họ.
Các giải pháp thanh toán của Techcombank được ứng dụng công nghệ hiện đại để giúp các tiểu thương đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi mua hàng. Bên cạnh đó, các giải pháp vay vốn từ ngân hàng dành cho tiểu thương, hộ kinh doanh cũng dần được số hóa, không yêu cầu tài sản đảm bảo, không phát sinh phí khi kích hoạt, không yêu cầu hồ sơ chứng minh nguồn thu…
Là một ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam, Techcombank có giải pháp thanh toán nào dành riêng cho phân khúc khách hàng này thưa ông?
Hiện nay, Techcombank hỗ trợ các tiểu thương, hộ kinh doanh bằng việc cung cấp những giải pháp thanh toán không tiền mặt hiện đại như thanh toán qua mã QR code, SmartPOS, giúp hộ kinh doanh có thể thực hiện thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc máy POS nhỏ gọn. Chúng tôi đã có những chiến dịch đi đến các cửa hàng, thậm chí các chợ truyền thống để hướng dẫn hỗ trợ tiểu thương cài đặt và sử dụng dịch vụ...
Đặc biệt, với giải pháp của Techcombank, các chủ doanh nghiệp hay các tiểu thương có thể biến chiếc điện thoại/ máy tính bảng trở thành máy POS để phục vụ khách hàng. Với những tiện ích từ SoftPOS, khách hàng có thể ghi nhận tiền về nhanh chóng, xuất biên lai điện tử ngay khi giao dịch thành công, dễ dàng quản lý khoản phải thu, thống kê chi tiết giao dịch theo thời gian thực nhờ đó tiết kiệm chi phí vận hành. Đây cũng là giải pháp thân thiện với môi trường, xuất hóa đơn điện tử bất kỳ lúc nào ngay trên ứng dụng Techcombank ePOS.
Với SoftPOS, tiểu thương có thể nhận thanh toán nhanh chóng qua mọi hình thức, từ thanh toán thẻ không tiếp xúc (contactless): Visa, Master, Napas cho tới các hình thức thanh toán không chạm như Napas, Apple Pay, Google pay, SamSung Pay, Garmin Pay.
Giai đoạn cuối năm để tiểu thương có vốn xoay vòng, Techcombank có giải pháp nào giải bài toán này không?
Từ những vướng ngại thực tế mà chúng tôi nhìn thấy, Techcombank đã xây dựng giải pháp vốn nhanh ShopCash cho tiểu thương. Với giải pháp vay vốn thấu chi ShopCash trên ứng dụng Techcombank Mobile, khách hàng có thể nhận thêm nhiều ưu điểm dành riêng cho hộ kinh doanh, tiểu thương như nhận đặc quyền ứng vốn với hạn mức được cấp sẵn lên đến 500 triệu mà không yêu cầu tài sản đảm bảo, không phát sinh phí khi kích hoạt. ShopCash cho phép ứng tiền tức thì bằng cách chuyển khoản & quét mã QR thanh toán từ tài khoản thấu chi để khách hàng dễ dàng thực hiện.
Đặc biệt, với mức lãi suất thấp chỉ từ 326 đồng/1 triệu/ngày tính trên số tiền và thời gian sử dụng thực tế, từ thời điểm rút vốn đến khi trả nợ sẽ là cơ hội rất tốt cho tiểu thương có nguồn vốn kinh doanh dễ dàng và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Bên cạnh đó, để tiểu thương linh hoạt trong việc thanh toán hàng hóa, ShopCash không giới hạn số lần ứng tiền trong hạn mức được cấp, trả nợ gốc bất cứ lúc nào, không phí trả nợ trước hạn
Với vay cấp hạn mức thấu chi, chủ cửa hàng có thể kích hoạt miễn phí và sử dụng vốn chủ động với tài khoản ứng vốn bằng cách chuyển khoản, thanh toán ngay trên ứng dụng Techcombank Mobile, dễ dàng như với tài khoản thanh toán thông thường. Chủ cửa hàng có thể tuỳ chọn số tiền sử dụng, trả lãi trên số tiền thực tế, tận dụng nguồn doanh thu để hoàn trả và tối ưu chi phí lãi.
ShopCash được cho là giải pháp đột phá trên thị trường mà Techcombank thiết kế cho phân khúc khách hàng kinh doanh nhỏ. Với những lợi thế về nền tảng ngân hàng điện tử hiện đại, nguồn vốn mạnh và đáp ứng đúng, trúng nhu cầu khách hàng, ShopCash từ Techcombank sẽ đồng hành thiết thực cho hoạt động kinh doanh sôi động những tháng tới.
Techcombank kỳ vọng rằng những giải pháp về nguồn vốn giúp tiểu thương có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường khi lượng hàng hóa được cung ứng đủ, nhu cầu của người tiêu dùng cũng sẽ được đáp ứng với chi phí tốt nhất, góp phần bình ổn thị trường.
Như ông đã chia sẻ và thực tế đã thấy những điểm vướng ngại để tiểu thương và ngân hàng gặp nhau, Ngân hàng có những cách gì để cung - cầu gặp nhau? Cụ thể là ngân hàng có sự truyền thông hướng dẫn cụ thể để khách hàng dễ dàng tiếp cận với những giải pháp này?
Đúng là từ giải pháp đến thực tế là một chặng đường dài nhiều thách thức. Để cung - cầu gặp nhau đầu tiên pháp có nhu cầu như phân tích, đồng thời Techcombank cũng nỗ lực mang giải pháp đến cho khách hàng.
Ngân hàng thực sự đang nỗ lực gần khách hàng hơn. Techcombank cũng tin rằng: những lợi ích, những giá trị thiết thực và cả những trải nghiệm dễ dàng, nhanh chóng sẽ giúp tiểu thương tiếp cận - sử dụng và cho phép Techcombank trở thành một người bạn đồng hành tin cậy trong hành trình của mình.
-
Giá thu mua vàng nhẫn neo cao; Đề xuất sửa Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý kinh doanh vàng -
M&A khối bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ: Bức tranh đối lập -
Biến động tỷ giá và lãi suất huy động, lãi suất cho vay khó giảm thêm -
NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm
-
Lãnh đạo Techcombank: "Thấu hiểu sâu sắc để kiến tạo giải pháp toàn diện cho tiểu thương" -
Thanh khoản “căng”, ngân hàng nhỏ cắn răng vay vốn đắt -
NAPAS tổ chức thành công Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2024 -
Chậm nhất tháng 6/2025 sửa Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng -
120 tỷ USD tiền mã hóa chuyển vào Việt Nam, đại biểu muốn luật hóa -
Ép khách mua bảo hiểm, ngân hàng có thể bị phạt tới 500 triệu đồng -
Nâng tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu lên 10,5%: Các ngân hàng phải tăng vốn đệm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/12 -
2 Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để cơ quan nhà nước là "vùng trú ẩn an toàn" cho cán bộ yếu kém -
3 Tinh gọn bộ máy cần hành động quyết liệt theo tinh thần “vừa chạy vừa xếp hàng" -
4 Đề xuất đầu mối đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam -
5 Thanh khoản “căng”, ngân hàng nhỏ cắn răng vay vốn đắt
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô
- FPT tăng tốc chinh phục thị trường AI Nhật Bản: Cơ hội lớn cho nhân tài công nghệ
- Chailease Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2024
- Olam Agri Việt Nam với sứ mệnh chuyển đổi lương thực, thức ăn chăn nuôi, chất xơ
- Herbalife Việt Nam và VTV3 khép lại mùa thứ hai của Chương trình “Sinh viên thế hệ mới”