Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch
Ngọc Tân - 12/09/2024 08:14
 
Chiều 11/9, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tỉnh ủy Quảng Bình Trần Hải Châu và Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Phong Phú đã đi kiểm tra dự án xây dựng Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã được nghe báo cáo về công tác xây dựng công trình Trung tâm Y tế huyện huyện Quảng Trạch.

Dự án Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch có tổng mức đầu tư 52,85 tỷ đồng, do Ngân hàng Thế giới (WB)  tài trợ, Sở Y tế Quảng Bình làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 80-100 giường bệnh để thực hiện công tác điều trị nội trú.

Dự án gồm các hạng mục: Khối nhà khám và điều trị ngoại trú 2 tầng, khối nhà kỹ thuật nghiệp vụ 2 tầng, khối nhà cầu nối số 1 có chiều cao 2 tầng, khối nhà bếp ăn - Khoa dinh dưỡng 1 tầng, sân đường nội bộ và một số hạng mục phụ trợ khác…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nghe báo cáo tiến độ Dự án Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nghe báo cáo tiến độ dự án Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch.

Dự án được khởi công xây dựng ngày 18/2/2022, đến nay đã cơ bản hoàn thành với tiến độ đạt 99% các hạng mục. Hiện dự án đang lắp đặt các máy móc thiết bị và sắp được bàn giao đưa vào hoạt động.

Theo lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch cho biết, hiện nay công trình đã thi công hoàn thành và chuẩn bị bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đưa vào sử dụng. Tuy nhiên hệ thống trang thiết bị của Trung tâm chưa được đầu tư đồng bộ, do đó,sau khi đưa vào hoạt động sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh cho người dân do chưa đảm bảo được trang thiết bị cần thiết.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Bình xem xét đầu tư bổ sung trang thiết bị (nội thất, thiết bị y tế...) cho trung tâm y tế nhằm đảm bảo đồng bộ với quy mô đã đầu tư và đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của người dân sau khi bàn giao đưa vào sử dụng.

Sau khi nghe báo cáo, kiến nghị từ lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu đánh giá cao nỗ lực của các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan trong công tác xây dựng, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Ông Trần Hải Châu đề nghị UBND tỉnh, các sở ban ngành liên quan và lãnh đạo huyện Quảng Trạch tiếp tục quan tâm hơn nữa khi dự án đưa vào hoạt động. Đặc biệt, phải xem xét bổ sung biên chế, tăng cường nhân lực, có chế độ thu hút nhân lực bác sỹ, nhân viên có trình độ về công tác để thực hiện tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh, điều trị nội trú của Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch; cũng như bổ sung kinh phí để mua sắm thêm một số máy móc, thiết bị, phần mềm…còn đang thiếu đảm bảo hoạt động được chức năng khám chữa bệnh điều trị nội trú của Trung tâm y tế.

Quảng Bình và tỉnh Yamanashi Nhật Bản tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với các với các ban, ngành tỉnh Yamanashi để bàn về việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư