-
Giải Nobel Kinh tế 2024 vinh danh 3 nhà kinh tế học người Mỹ -
Tăng trưởng quý III/2024 của Singapore ước đạt 4,1% -
Tại sao OpenAI chọn Singapore làm trung tâm hoạt động toàn cầu? -
Dầu thô tăng giá do lo ngại xung đột Israel - Iran leo thang -
Ở kịch bản xấu nhất, giá dầu sẽ vọt qua 3 con số, thậm chí đạt 150 USD/thùng -
Nhà giao dịch chốt lời, giá dầu thế giới trượt nhẹ từ mức cao nhất trong hơn 1 tháng
Xe ô tô trên đường phố ở Lào. (Ảnh: Laotian Times) |
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Văn phòng Bộ Công thương Lào đã ra thông báo về tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ô tô từ 4 - 16 chỗ và xe bán tải, bắt đầu từ ngày 20/8 đến hết ngày 31/12/2024 hoặc cho đến khi có thông báo mới.
Thông báo cho biết biện pháp được đưa ra nhằm góp phần giải quyết vấn đề lạm phát và thiếu hụt ngoại tệ, giảm nhập siêu, giảm việc nhập khẩu ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng.
Biện pháp được đưa ra lần này là tạm dừng cấp phép nhập khẩu cho các loại phương tiện đường bộ hạng nhẹ sử dụng nhiên liệu, động cơ nhiên liệu và điện (hybrid), điện và năng lượng thay thế khác có giá CIF tại điểm khai báo nhập khẩu từ 50.000 USD trở lên.
Lào sẽ không cho phép doanh nghiệp nhập khẩu phương tiện đường bộ mà không được chỉ định hoặc ủy quyền từ công ty mẹ cho đến khi có biện pháp kiểm tra và chứng nhận tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng của phương tiện nhập khẩu.
Nước này chỉ cho phép doanh nghiệp nhập khẩu các phương tiện đường bộ đã có đơn hàng, loại xe hạng nhẹ có trị giá từ 50.000 USD trở lên đã có căn cứ xác nhận chuyển tiền cọc thông qua ngân hàng thương mại ở Lào trước ngày 6/8/2024.
Việc nhập khẩu phương tiện đường bộ hạng nhẹ có trị giá từ 50.000 USD trở lên để phục vụ công tác thiết yếu hoặc liên quan đến nghĩa vụ quốc tế, như phục vụ công tác đặc thù của Chính phủ, Đại sứ quán hoặc tổ chức quốc tế, có thể nhập khẩu sau khi đã được xem xét và phê duyệt của Chính phủ Lào.
Bộ Công thương Lào sẽ xây dựng cơ chế phối hợp, đánh giá việc thực hiện thông báo này cùng với Bộ Tài chính, Bộ Công chính và Vận tải, Hiệp hội phương tiện đường bộ và các bên liên quan, nghiên cứu và hoàn thiện biện pháp giảm thiểu nhập khẩu phù hợp với nghĩa vụ quốc tế và tình hình thực tế theo từng giai đoạn, đồng thời nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và quản lý việc nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với năm 2025 một cách có hệ thống, chặt chẽ và cân đối với cán cân thanh toán với nước ngoài.
-
Thái Lan liên tiếp đón các "đại bàng" đầu tư tỷ USD vào trung tâm dữ liệu -
Nền kinh tế Anh tăng trưởng trở lại cùng nỗi lo tài chính công -
AMD ra mắt chip AI mới, đối đầu với "át chủ bài" Blackwell của Nvidia -
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cắt giảm lãi suất sau gần 2 năm giữ nguyên -
Tại sao OpenAI chọn Singapore làm trung tâm hoạt động toàn cầu? -
Quan chức Fed: Sẽ có thêm 1 hoặc 2 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay -
Dầu thô tăng giá do lo ngại xung đột Israel - Iran leo thang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/10 -
2 Góc nhìn TTCK tuần 14-18/10: VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp tại 1.260-1.300 điểm -
3 Ép mua bảo hiểm khi vay vốn: Giám sát chặt các ngân hàng có tỷ lệ tái ký năm thứ hai thấp -
4 Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng -
5 Chung cư liên tục được hỏi mua, đất nền được gom để xây sân pickleball
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm
- Cathay Life được vinh danh giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024
- Sacombank Golf Championship 2024 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam