-
Đà Nẵng: Đề án Đô thị thông minh sẽ ban hành trong tháng 12/2025 -
Trung ương cho ý kiến hoàn thiện báo cáo về công tác nhân sự khóa XIV -
Ấn định số lượng đại biểu Quốc hội Khóa XVI được bầu ở 182 đơn vị bầu cử -
[Longform] Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM phải có sự khác biệt -
Xử lý 17.496 nhà đất công sau sắp xếp bộ máy, chưa phát sinh vướng mắc đáng kể -
Chủ tịch PVN Lê Mạnh Hùng được giao quyền Bộ trưởng Bộ Công thương
| Xe ô tô trên đường phố ở Lào. (Ảnh: Laotian Times) |
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Văn phòng Bộ Công thương Lào đã ra thông báo về tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ô tô từ 4 - 16 chỗ và xe bán tải, bắt đầu từ ngày 20/8 đến hết ngày 31/12/2024 hoặc cho đến khi có thông báo mới.
Thông báo cho biết biện pháp được đưa ra nhằm góp phần giải quyết vấn đề lạm phát và thiếu hụt ngoại tệ, giảm nhập siêu, giảm việc nhập khẩu ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng.
Biện pháp được đưa ra lần này là tạm dừng cấp phép nhập khẩu cho các loại phương tiện đường bộ hạng nhẹ sử dụng nhiên liệu, động cơ nhiên liệu và điện (hybrid), điện và năng lượng thay thế khác có giá CIF tại điểm khai báo nhập khẩu từ 50.000 USD trở lên.
Lào sẽ không cho phép doanh nghiệp nhập khẩu phương tiện đường bộ mà không được chỉ định hoặc ủy quyền từ công ty mẹ cho đến khi có biện pháp kiểm tra và chứng nhận tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng của phương tiện nhập khẩu.
Nước này chỉ cho phép doanh nghiệp nhập khẩu các phương tiện đường bộ đã có đơn hàng, loại xe hạng nhẹ có trị giá từ 50.000 USD trở lên đã có căn cứ xác nhận chuyển tiền cọc thông qua ngân hàng thương mại ở Lào trước ngày 6/8/2024.
Việc nhập khẩu phương tiện đường bộ hạng nhẹ có trị giá từ 50.000 USD trở lên để phục vụ công tác thiết yếu hoặc liên quan đến nghĩa vụ quốc tế, như phục vụ công tác đặc thù của Chính phủ, Đại sứ quán hoặc tổ chức quốc tế, có thể nhập khẩu sau khi đã được xem xét và phê duyệt của Chính phủ Lào.
Bộ Công thương Lào sẽ xây dựng cơ chế phối hợp, đánh giá việc thực hiện thông báo này cùng với Bộ Tài chính, Bộ Công chính và Vận tải, Hiệp hội phương tiện đường bộ và các bên liên quan, nghiên cứu và hoàn thiện biện pháp giảm thiểu nhập khẩu phù hợp với nghĩa vụ quốc tế và tình hình thực tế theo từng giai đoạn, đồng thời nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và quản lý việc nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với năm 2025 một cách có hệ thống, chặt chẽ và cân đối với cán cân thanh toán với nước ngoài.
-
[Longform] Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM phải có sự khác biệt -
Xử lý 17.496 nhà đất công sau sắp xếp bộ máy, chưa phát sinh vướng mắc đáng kể -
Chủ tịch PVN Lê Mạnh Hùng được giao quyền Bộ trưởng Bộ Công thương -
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
-
Quyết liệt cho tăng trưởng -
Khai mạc Hội nghị Trung ương 15, hoàn thiện báo cáo công tác nhân sự -
Điều kiện để lập Sở giao dịch hàng hóa trong Trung tâm tài chính quốc tế -
Ông Nguyễn Hồng Diên được điều động giữ chức Phó bí thư chuyên trách Đảng ủy Quốc hội -
Bộ Xây dựng cần tập trung thực hiện 5 đảm bảo, 6 đột phá trong năm 2026 -
Thành lập Trung tâm tài chính quốc tế là mệnh lệnh từ thực tiễn, là lựa chọn chiến lược của Việt Nam -
Chính thức khởi động đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi Việt Nam - Mercosur
-
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh
