-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
Xe ô tô trên đường phố ở Lào. (Ảnh: Laotian Times) |
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Văn phòng Bộ Công thương Lào đã ra thông báo về tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ô tô từ 4 - 16 chỗ và xe bán tải, bắt đầu từ ngày 20/8 đến hết ngày 31/12/2024 hoặc cho đến khi có thông báo mới.
Thông báo cho biết biện pháp được đưa ra nhằm góp phần giải quyết vấn đề lạm phát và thiếu hụt ngoại tệ, giảm nhập siêu, giảm việc nhập khẩu ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng.
Biện pháp được đưa ra lần này là tạm dừng cấp phép nhập khẩu cho các loại phương tiện đường bộ hạng nhẹ sử dụng nhiên liệu, động cơ nhiên liệu và điện (hybrid), điện và năng lượng thay thế khác có giá CIF tại điểm khai báo nhập khẩu từ 50.000 USD trở lên.
Lào sẽ không cho phép doanh nghiệp nhập khẩu phương tiện đường bộ mà không được chỉ định hoặc ủy quyền từ công ty mẹ cho đến khi có biện pháp kiểm tra và chứng nhận tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng của phương tiện nhập khẩu.
Nước này chỉ cho phép doanh nghiệp nhập khẩu các phương tiện đường bộ đã có đơn hàng, loại xe hạng nhẹ có trị giá từ 50.000 USD trở lên đã có căn cứ xác nhận chuyển tiền cọc thông qua ngân hàng thương mại ở Lào trước ngày 6/8/2024.
Việc nhập khẩu phương tiện đường bộ hạng nhẹ có trị giá từ 50.000 USD trở lên để phục vụ công tác thiết yếu hoặc liên quan đến nghĩa vụ quốc tế, như phục vụ công tác đặc thù của Chính phủ, Đại sứ quán hoặc tổ chức quốc tế, có thể nhập khẩu sau khi đã được xem xét và phê duyệt của Chính phủ Lào.
Bộ Công thương Lào sẽ xây dựng cơ chế phối hợp, đánh giá việc thực hiện thông báo này cùng với Bộ Tài chính, Bộ Công chính và Vận tải, Hiệp hội phương tiện đường bộ và các bên liên quan, nghiên cứu và hoàn thiện biện pháp giảm thiểu nhập khẩu phù hợp với nghĩa vụ quốc tế và tình hình thực tế theo từng giai đoạn, đồng thời nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và quản lý việc nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với năm 2025 một cách có hệ thống, chặt chẽ và cân đối với cán cân thanh toán với nước ngoài.
-
Nga lấy lại vị trí nhà cung cấp khí đốt chính cho EU -
Bitcoin vượt mốc 96.000 USD nhờ lạc quan về chính sách của ông Trump -
Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng sẽ tác động ra sao đến thị trường trái phiếu toàn cầu? -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Dự báo Fed sẽ tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất -
Nhật Bản: BoJ có khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát -
Hiệu ứng bầu cử dần mờ nhạt trên thị trường chứng khoán Mỹ
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu