
-
Hàn Quốc đề xuất ngân sách bổ sung 8,5 tỷ USD nhằm bình ổn giá, hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ chốt
-
Lào khuyến khích trồng sầu riêng quy mô lớn
-
"Cú đấm thép" thuế quan của ông Trump có hiệu lực, thế giới lún sâu vào thương chiến
-
Tài sản của Elon Musk "bốc hơi" gần 135 tỷ USD từ đầu năm
-
Chính sách thuế quan mới của Mỹ và phản ứng của một số nước -
Trung Quốc tìm hướng xoa dịu căng thẳng thương mại trước thềm Mỹ công bố thuế quan mới
![]() |
Xe ô tô trên đường phố ở Lào. (Ảnh: Laotian Times) |
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Văn phòng Bộ Công thương Lào đã ra thông báo về tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ô tô từ 4 - 16 chỗ và xe bán tải, bắt đầu từ ngày 20/8 đến hết ngày 31/12/2024 hoặc cho đến khi có thông báo mới.
Thông báo cho biết biện pháp được đưa ra nhằm góp phần giải quyết vấn đề lạm phát và thiếu hụt ngoại tệ, giảm nhập siêu, giảm việc nhập khẩu ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng.
Biện pháp được đưa ra lần này là tạm dừng cấp phép nhập khẩu cho các loại phương tiện đường bộ hạng nhẹ sử dụng nhiên liệu, động cơ nhiên liệu và điện (hybrid), điện và năng lượng thay thế khác có giá CIF tại điểm khai báo nhập khẩu từ 50.000 USD trở lên.
Lào sẽ không cho phép doanh nghiệp nhập khẩu phương tiện đường bộ mà không được chỉ định hoặc ủy quyền từ công ty mẹ cho đến khi có biện pháp kiểm tra và chứng nhận tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng của phương tiện nhập khẩu.
Nước này chỉ cho phép doanh nghiệp nhập khẩu các phương tiện đường bộ đã có đơn hàng, loại xe hạng nhẹ có trị giá từ 50.000 USD trở lên đã có căn cứ xác nhận chuyển tiền cọc thông qua ngân hàng thương mại ở Lào trước ngày 6/8/2024.
Việc nhập khẩu phương tiện đường bộ hạng nhẹ có trị giá từ 50.000 USD trở lên để phục vụ công tác thiết yếu hoặc liên quan đến nghĩa vụ quốc tế, như phục vụ công tác đặc thù của Chính phủ, Đại sứ quán hoặc tổ chức quốc tế, có thể nhập khẩu sau khi đã được xem xét và phê duyệt của Chính phủ Lào.
Bộ Công thương Lào sẽ xây dựng cơ chế phối hợp, đánh giá việc thực hiện thông báo này cùng với Bộ Tài chính, Bộ Công chính và Vận tải, Hiệp hội phương tiện đường bộ và các bên liên quan, nghiên cứu và hoàn thiện biện pháp giảm thiểu nhập khẩu phù hợp với nghĩa vụ quốc tế và tình hình thực tế theo từng giai đoạn, đồng thời nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và quản lý việc nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với năm 2025 một cách có hệ thống, chặt chẽ và cân đối với cán cân thanh toán với nước ngoài.
-
Chính quyền Mỹ khởi động kế hoạch mở rộng khai thác dầu khí ngoài khơi
-
Hàn Quốc đề xuất ngân sách bổ sung 8,5 tỷ USD nhằm bình ổn giá, hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ chốt
-
Lạm phát tại Italy tăng cao do giá năng lượng leo thang
-
Ukraine sẽ hoàn tất đàm phán, ký thỏa thuận khoáng sản với Mỹ vào tuần tới
-
Netflix báo lãi gần 3 tỷ USD, khởi đầu thuận lợi cho năm 2025 -
Tổng thống Trump báo hiệu thuế quan trả đũa Trung Quốc có thể sắp kết thúc -
ECB hạ lãi suất lần thứ bảy liên tiếp -
Microsoft lên kế hoạch cắt giảm nhân sự, tinh gọn bộ máy -
OECD quan ngại trước làn sóng cắt giảm viện trợ nước ngoài -
Lạm phát tại Anh giảm nhanh, BoE có dư địa "mạnh tay" cắt giảm lãi suất -
Lào khuyến khích trồng sầu riêng quy mô lớn
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu