Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Laovietbank kết nối ATM với 28 ngân hàng Việt Nam
Chí Tín - 25/09/2014 20:06
 
Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LaoVietBank - LVB) và Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) vừa đưa hệ thống thanh toán thẻ ATM của LaoVietBank kết nối với hệ thống Banknetvn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng nước Lào thăm và làm việc tại Hà Tĩnh
Định kỳ tổ chức Diễn đàn đối tác Tam giác phát triển CLV
BIC sở hữu 65% vốn tại Liên doanh Bảo hiểm Campuchia

Với hệ thống này, chi phí giao dịch chỉ bằng 1/6 phí thanh toán chuyển tiền quốc tế theo thông lệ

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Banknet cho biết, việc kết nối hệ thống thanh toán thẻ ATM giữa LaoVietBank và Banknetvn đưa LaoVietBank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Lào kết nối với hệ thống thanh toán chấp nhận thẻ ở nước ngoài.

  Laovietbank kết nối ATM với 28 ngân hàng Việt Nam  
  Laovietbank là ngân hàng liên doanh đầu tiên giữa Việt Nam và Lào  

Hệ thống kết nối LVB – Banknet đi vào hoạt động, các khách hàng sử dụng thẻ ATM của LaoVietBank cũng như khách hàng của 28 ngân hàng Việt Nam thành viên của Banknet có thể thực hiện giao dịch trên tất cả các máy ATM trên toàn lãnh thổ Lào và Việt Nam.

Việc kết nối cũng giúp hoạt động chuyển tiền từ Lào về Việt Nam và ngược lại có kết quả tức thời.

Theo Laovietbank, hệ thống thanh toán của LVB đã trải qua 3 giai đoạn phát triển: giai đoạn 1 là giai đoạn kết nối cơ bản.

Giai đoạn 2 là giai đoạn kết nối online giữa LVB tại Lào và các Chi nhánh tại Việt Nam sau khi đã triển khai thành công hệ thống Corebanking hiện đại tiên tiến hàng đầu của Lào.

Giai đoạn 3, LVB đã và đang đẩy mạnh đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin đặc biệt thành công cho phép kết nối trực tiếp với 28 thành viên trong hệ thống BanknetVN, cung cấp đa dạng hơn các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

nên theo ước tính, việc kết nối thành công giữa LVB và Banknet sẽ tiết kiệm phí chuyển tiền cho hơn 30 triệu khách hàng của LVB và Banknet với số tiền dự kiến lên tới nhiều tỷ đồng. 

Việc triển khai thành công hệ thống thanh toán thẻ ATM giữa LaoVietBank và Banknetvn đánh dấu sự hợp tác, hội nhập giữa hệ thống ngân hàng hai nước Lào và Việt Nam, góp phần kết nối hai nền kinh tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Lào – Việt Nam ngày càng phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư