
-
Hải Phòng hút dòng vốn đầu tư hơn 15,6 tỷ USD - điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới
-
TP.HCM dự kiến đầu tư 7 tỷ USD phát triển Trung tâm tài chính quốc tế
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đề xuất Dự án Mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Pleiku
-
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hệ thống đường bộ ven biển Việt Nam
-
Hải Phòng mở rộng hợp tác kinh tế với các thành viên trong Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC -
Quảng Ngãi thông qua quy hoạch đô thị gần 3.800 ha
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định số 115/QĐ – BGTVT về việc thành lập Hội đồng thẩm định nội bộ để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
Hội đồng thẩm định nội bộ có trách nhiệm rà soát, thẩm định các nội dung của Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM- Cần Thơ theo quy định pháp luật, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT kết quả thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
Các thành viên Hội đồng có trách nhiệm tham dự các cuộc họp Hội đồng khi Chủ tịch yêu cầu. Trường hợp thành viên Hội đồng không tham dự cần báo cáo lý do và có văn bản ủy quyền người thay thế phù hợp trước buổi họp. Hội đồng thẩm định nội bộ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án đường sắt có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan và chỉ đạo Tư vấn cử đúng thành phần để phối hợp với Hội đồng thẩm định nội bộ trong quá trình thẩm định.
Được biết, Hội đồng thẩm định nội bộ để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ gồm 16 thành viên là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Danh Huy - Thứ trưởng Bộ GTVT.
Cũng tại Quyết định số 115, Bộ GTVT đã thành lập tổ thư ký, giúp việc Hội đồng gồm 3 thành viên.
Theo nghiên cứu sơ bộ, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ có điểm đầu tại Ga An Bình thuộc P.An Bình, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương; điểm cuối tại ga Cần Thơ thuộc P.Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.
Dự án có mục tiêu xây dựng hoàn thiện toàn tuyến có tổng chiều dài khoảng 175,2km theo tiêu chuẩn đường đôi khổ 1435mm, điện khí hóa. Trên tuyến dự kiến bố trí 19 ga và 3 depot (An Bình, Tân Kiên, Cần Thơ), 4 trạm bảo dưỡng, khám xe (Thạnh Đức, Tam Hiệp, Cai Lậy, Bình Minh), 3 trạm bảo dưỡng hạ tầng.
Sơ bộ tổng mức đầu tưDự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ vào khoảng 205.085 tỷ đồng (quy đổi khoảng 8.57 tỷ USD).
-
Hải Phòng hút dòng vốn đầu tư hơn 15,6 tỷ USD - điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới
-
TP.HCM dự kiến đầu tư 7 tỷ USD phát triển Trung tâm tài chính quốc tế
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đề xuất Dự án Mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Pleiku
-
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hệ thống đường bộ ven biển Việt Nam
-
Hải Phòng mở rộng hợp tác kinh tế với các thành viên trong Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC -
Quảng Ngãi thông qua quy hoạch đô thị gần 3.800 ha -
Đề xuất giao UBND tỉnh Thái Nguyên nâng đời cao tốc CT.07 vốn đầu tư 16.789 tỷ đồng -
Quảng Ngãi: Cần chế tài xử lý đơn vị cố tình làm chậm tiến độ dự án -
Đà Nẵng chấp thuận dự án du lịch đường thuỷ nội địa, tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng -
Nhà đầu tư nước ngoài vững cam kết đầu tư lâu dài ở Việt Nam -
Mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam đón dòng dầu thương mại đầu tiên
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp