-
Anh hùng, đặc công nước Vũ Trọng Nhượng: "Trầm tích" trong lòng biển Nha Trang -
80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam: Tự hào về những người con ưu tú -
Chiếc xe tăng tiêu diệt cả lữ đoàn dù -
VinIF tài trợ 900 tỷ đồng phát triển khoa học công nghệ -
Thương hiệu An Spa hợp tác vận hành dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại CaraWorld Cam Ranh -
Đường bay Hà Nội - TP.HCM đứng thứ 4 trong Top đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2024
Không chỉ gây sốt ngoài phòng vé, những ngày qua “Lật mặt 6” cũng được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội với tần suất dày đặc. #LatMat6 trở thành hashtag phim điện ảnh Việt Nam có lượt xem cao nhất trên nền tảng TikTok với 1,4 tỷ lượt xem.
Dàn diễn viên "Lật mặt 6". |
Đạo diễn có tâm và có tầm
Theo dõi các bộ phim của Lý Hải từ những ngày đầu dấn thân vào con đường làm phim khán giả sẽ cảm nhận rõ được chất riêng của đạo diễn.
Lý Hải có xuất phát điểm chậm hơn so với những đạo diễn khác nhưng các bộ phim chiếu rạp của anh có sức hút không thua kém những bộ phim bom tấn.
Năm 2015, Lý Hải quyết định thực hiện serie phim “Lật mặt”. Sức hấp dẫn của loạt phim “Lật mặt” đã làm nên tên tuổi và khẳng định được thương hiệu của Lý Hải. Anh là nhà làm phim thương mại hiếm hoi ở Việt Nam mà độ nóng của đạo diễn lớn hơn bất cứ một ngôi sao nào xuất hiện trong phim. Khán giả của anh có cả nông dân lẫn thị dân, từ nông thôn tới thành thị.
Lý Hải có một lợi thế là chất hài bình dân được anh đưa vào phim rất khéo léo. Có thể nói anh là nhà làm phim khai thác thể loại "action comedy" (hài hành động) giỏi nhất Việt Nam hiện tại. Điều này đã được khẳng định ngay từ phần 1 (ra mắt năm 2015), khi nam đạo diễn tìm ra "chìa khóa" để nhấn nút khởi động thương hiệu này mà không lo đụng hàng với các bộ phim chiếu rạp khác.
Bên cạnh đó, suốt chặng hành trình 8 năm của loạt phim “Lật mặt”, Lý Hải luôn tìm kiếm sự mới lạ về chất liệu, bối cảnh, mức độ đầu tư. Tất cả các phân cảnh đều được chú trọng và nâng cấp qua từng tập phim, đặc biệt là trong 2 phần có tính bước ngoặt của thương hiệu này là phần 5 (48 giờ) và phần 6 (Tấm vé định mệnh).
Tính đến nay, cả 6 phần của “Lật mặt” đã đạt doanh thu gần 800 tỷ đồng, trở thành phim thương hiệu (franchise) ăn khách nhất mọi thời đại tại Việt Nam, đã có ba phần góp mặt trong danh sách phim Việt doanh thu trên 100 tỷ đồng, gồm “Lật mặt: 48h” (156 tỷ đồng), “Lật mặt: Nhà có khách” (117,5 tỷ đồng) và “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”. Toàn bộ thương hiệu đã mang về gần 800 tỷ đồng.
Bước ngoặt mới với “Lật mặt 6”
Trở lại sau 2 năm với “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”, Lý Hải tiếp tục trung thành với công thức làm nên thành công của thương hiệu nhờ cách làm phim bình dân hợp với số đông khán giả.
So với các phần trước, “Lật mặt 6” được đánh giá cao về mặt kịch bản. Bộ phim xoay quanh bản ác và lòng tham của con người trước ma lực đồng tiền, được truyền tải qua câu chuyện 5 người đào mộ một người bạn mới chết để tìm tờ vé số trúng giải độc đắc. Phim đánh dấu bước chuyển mình trong đề tài của đạo diễn Lý Hải.
Trước đó, phim vượt cột mốc doanh thu 100 tỷ đồng sau 5 ngày chiếu, thống lĩnh thị trường rạp Việt từng ngày trong hai tuần qua. Dịp cuối tuần gần nhất (5-7/5), “Lật mặt 6” kiếm thêm gần 40 tỷ đồng và sở hữu số suất chiếu nhiều nhất tại rạp Việt (8.855 suất toàn quốc). Thành tích của phim vượt mặt bom tấn “Vệ binh dải ngân hà 3” của Marvel (hơn 14,5 tỷ đồng ba ngày cuối tuần) và bỏ xa phim Việt phát hành cùng đợt - “Con Nhót mót chồng” (gần 6 tỷ đồng ba ngày cuối tuần).
Thành tích của "Lật mặt 6" nâng tổng doanh thu các phim nội địa trong năm lên con số hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 5 tháng. Đây là một dấu hiệu tích cực cho điện ảnh nước nhà.
Hiện Lý Hải cũng là đạo diễn duy nhất giữ kỷ lục thực hiện đến 6 phần phim, tạo nên một thương hiệu ăn khách. Điều đặc biệt là anh chưa từng nếm mùi thất bại tại phòng vé, khi mà phần phim sau luôn đạt thành tích doanh thu cao hơn phần trước.
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Quân đội Nhân dân Việt Nam -
VinIF tài trợ 900 tỷ đồng phát triển khoa học công nghệ -
Nâng cao chất lượng dân số để đất nước phồn vinh, gia đình hạnh phúc -
Thương hiệu An Spa hợp tác vận hành dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại CaraWorld Cam Ranh -
Đảm bảo triển khai Luật Thủ đô đúng tiến độ, kịp thời và đạt hiệu quả cao -
Gần 700 học sinh THPT tìm hiểu, trải nghiệm và hướng nghiệp tại KCN Liên Hà Thái -
Đường bay Hà Nội - TP.HCM đứng thứ 4 trong Top đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2024
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up