
-
Le Freeport và sự lên ngôi của giới siêu giàu trong xu hướng lưu trữ tài sản
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
Tiếp nối thành công ở lần 1, lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 được tiếp tục tổ chức từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
“Chuyến tàu huyền thoại” cũng là chương trình nghệ thuật điểm nhấn của lễ hội năm nay với không gian biểu diễn được dàn dựng như một phim trường rộng lớn, bối cảnh liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người xem. Chương trình cũng ứng dụng kỹ xảo điện ảnh vào dàn dựng sân khấu, quy tụ hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.
![]() |
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 sẽ được tổ chức trong 10 ngày. |
Năm nay, lễ hội sẽ được diễn ra tại các địa điểm như: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - cảng Sài Gòn, công viên Bến Bạch Đằng, công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Ngôi Sao Việt (quận 7), bến Bình Đông (quận 8), khu du lịch Văn hoá Suối Tiên… với mục tiêu bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa dòng sông, kênh ngòi đồng thời đánh thức tiềm năng du lịch, kết hợp với các chương trình khuyến mãi mua sắm trên địa bàn TP.HCM.
Theo đó, TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động như: Thể thao dưới nước (Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn thuyền buồm, mô tô nước…), tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền, hoạt động diễu hành trên sông; triển lãm nghệ thuật ngoài trời “Những cánh buồm vươn xa”, trang trí nghệ thuật ánh sáng công viên Bến Bạch Đằng…
![]() |
TP.HCM tiếp tục đầu tư thêm nhiều hoạt động nổi bật cho lễ hội năm nay |
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, lễ hội Sông nước năm 2024 sẽ là điểm nhấn của ngành du lịch TP.HCM trong suốt 3 tháng tới. Cùng với thời gian tổ chức kéo dài, TP.HCM sẽ mở rộng quy mô, tăng số lượng hoạt động thể thao dưới nước, văn hóa nghệ thuật…
Lễ hội cũng cho thấy tiềm năng phát triển kinh tế sự kiện khi doanh thu các tàu nhà hàng tăng 23%, tuyến đường thủy nội đô tăng 50% lượng khách so với thường kỳ; tuyến buýt đường sông, tuyến cao tốc và tour du lịch đường thủy đón khoảng 12.000 lượt khách, tăng 15% so với thường kỳ…

-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản) -
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower