
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt -
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
Tiếp nối thành công ở lần 1, lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 được tiếp tục tổ chức từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
“Chuyến tàu huyền thoại” cũng là chương trình nghệ thuật điểm nhấn của lễ hội năm nay với không gian biểu diễn được dàn dựng như một phim trường rộng lớn, bối cảnh liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người xem. Chương trình cũng ứng dụng kỹ xảo điện ảnh vào dàn dựng sân khấu, quy tụ hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.
![]() |
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 sẽ được tổ chức trong 10 ngày. |
Năm nay, lễ hội sẽ được diễn ra tại các địa điểm như: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - cảng Sài Gòn, công viên Bến Bạch Đằng, công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Ngôi Sao Việt (quận 7), bến Bình Đông (quận 8), khu du lịch Văn hoá Suối Tiên… với mục tiêu bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa dòng sông, kênh ngòi đồng thời đánh thức tiềm năng du lịch, kết hợp với các chương trình khuyến mãi mua sắm trên địa bàn TP.HCM.
Theo đó, TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động như: Thể thao dưới nước (Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn thuyền buồm, mô tô nước…), tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền, hoạt động diễu hành trên sông; triển lãm nghệ thuật ngoài trời “Những cánh buồm vươn xa”, trang trí nghệ thuật ánh sáng công viên Bến Bạch Đằng…
![]() |
TP.HCM tiếp tục đầu tư thêm nhiều hoạt động nổi bật cho lễ hội năm nay |
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, lễ hội Sông nước năm 2024 sẽ là điểm nhấn của ngành du lịch TP.HCM trong suốt 3 tháng tới. Cùng với thời gian tổ chức kéo dài, TP.HCM sẽ mở rộng quy mô, tăng số lượng hoạt động thể thao dưới nước, văn hóa nghệ thuật…
Lễ hội cũng cho thấy tiềm năng phát triển kinh tế sự kiện khi doanh thu các tàu nhà hàng tăng 23%, tuyến đường thủy nội đô tăng 50% lượng khách so với thường kỳ; tuyến buýt đường sông, tuyến cao tốc và tour du lịch đường thủy đón khoảng 12.000 lượt khách, tăng 15% so với thường kỳ…

-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025