Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lexus UX concept - mẫu xe bước ra từ phim viễn tưởng
PV (Theo Autopro) - 27/09/2016 06:27
 
Nội thất của mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ Lexus UX như xe bước ra từ phim viễn tưởng với hàng loạt công nghệ độc đáo như ảnh toàn ký (hologram) hay kính cửa sổ đổi màu electrochromatic.

Như đã biết, trong triển lãm Paris 2016 sắp diễn ra, hãng Lexus sẽ trình làng một mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ hoàn toàn mới mang tên UX dưới dạng concept. Cách đây không lâu, hãng Lexus đã tung ra hình ảnh ngoại thất đầu tiên của tân binh UX. Đến nay, hãng Lexus lại cung cấp thêm hình ảnh nội thất của đối thủ dành cho Audi Q2, Mercedes-Benz GLA và BMW X1 trong tương lai.

Theo nhãn hiệu con của Toyota, UX là nền tảng để cho thấy "cách Lexus tái định nghĩa trải nghiệm lái". Bên trong Lexus UX có giao diện Human Machine Interface (HMI) dạng 3D, mang đến cảm giác đắm chìm cho người lái. Giao diện này được thiết kế để con người có thể sống và làm việc trong một môi trường kết nối.

Có thể thấy UX được trang bị cụm đồng hồ với quả cầu trong suốt, lơ lửng như ảnh toàn ký (hologram), kết hợp thông tin dạng analogue và kỹ thuật số để tạo ra giao diện người dùng mới lạ nhưng vẫn đầy đủ chức năng. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm là cấu trúc tinh thể vát cạnh, cũng đi kèm màn hình theo phong cách hologram, cho phép chỉnh điều hòa và hệ thống thông tin giải trí.

Chưa hết, Lexus UX như còn như mẫu xe bước ra từ phim viễn tưởng với kính cửa sổ đổi màu electrochromatic. Gương ngoại thất truyền thống đã được thay bằng camera điện tử như xu hướng hiện nay. Toàn bộ cơ cấu chuyển mạch của xe đều ở dạng tĩnh điện và nằm bên dưới vỏ trong suốt.

Cuối cùng là mô-típ vây cá của trụ A được áp dụng cho bảng táp-lô. Trong khi đó, bên phía ghế hành khách có thêm một loa dạng thanh tháo rời tùy ý.

"Chúng tôi muốn tạo ra một dòng crossover cỡ nhỏ mới, một mẫu xe độc đáo trong mắt khách hàng, mang đến trải nghiệm 3D tiên tiến khiến người dùng hoàn toàn chìm đắm", ông Stephan Rasmussen, nhà thiết kế tại trung tâm ED2 European Design Centre của Lexus, phát biểu.

Vào hồi tháng 2 đầu năm, hãng Lexus đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho những cái tên UX 200, UX 250 và UX 250h tại Úc. Do đó, chẳng có gì bất ngờ khi hãng Lexus đưa UX lên dây chuyền sản xuất và định vị thấp hơn NX cũng như RX.

Lexus LX bản độ đậm nét "hầm hố"
Lexus LX nâng cấp với bộ bodykit thể thao, mang phong cách xe thể thao Đức kết hợp nét đặc trưng của Nhật.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư