Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
LG Innotek Việt Nam Hải Phòng tăng vốn thêm hơn 1 tỷ USD
Thanh Sơn - 26/06/2023 14:23
 
Sáng nay (26/6), UBND Thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng.

Thông tin tại buổi trao giấy chứng nhận, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết: “Trong buổi làm việc với Tập đoàn LG tại Hàn Quốc của Đoàn công tác xúc tiến đầu tư TP.Hải Phòng ngày 13/6/2023, LG Innotek Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ với UBND TP.Hải Phòng về việc tiếp tục mở rộng đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy V3 thuộc Khu công nghiệp Tràng Duệ. Chỉ sau 6 ngày làm việc, Thường trực Thành ủy đã ban hành Thông báo số 1545-TB/TU ngày 20/6 đồng ý chủ trương và ngày 21/6 cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn”.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thông tin về Dự án của LG Innotek
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thông tin về Dự án của LG Innotek.

Theo đó, dự án được điều chỉnh tăng vốn thêm 1 tỷ USD, thực hiện từ năm 2023 - 2025, nâng tổng vốn đầu tư của dự án lên hơn 2,051 tỷ USD. Dự án Nhà máy LG Innotek Hải Phòng (Khu công nghiệp Tràng Duệ) do Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng làm chủ đầu tư, được Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư năm 2016, đi vào hoạt động chính thức năm 2020. Nhà máy chuyên sản xuất các loại linh kiện điện tử cho ngành công nghiệp ô tô, di động, module camera điện thoại...

Lần tăng vốn này của LG Innotek Việt Nam Hải Phòng góp phần nâng tổng vốn FDI của Thành phố trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt gần 1,9 tỷ USD (đạt 95% kế hoạch năm). Đây là một kết quả rất đáng khích lệ cho những nỗ lực của Thành phố nói chung, của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nói riêng trong công tác xúc tiến đầu tư và thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng của Tập đoàn LG vào môi trường đầu tư của Thành phố.

Ông Cho Ji Tae, Phó chủ tịch Tập đoàn LG Innotek gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Thành phố Hải Phòng đã hỗ trợ hết sức tích cực và nhanh chóng để LG Innotek có thể nhận được Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho Dự án Nhà máy LG Innotek Hải Phòng ngày hôm nay.

“Với việc đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, Hải Phòng tiếp tục là điểm dừng chân lý tưởng để đầu tư và mở rộng đầu tư dự án”, ông Cho Ji Tae nhấn mạnh.

Ông Cho Ji Tae, Phó Chủ tịch Tập đoàn LG Innotek đánh giá Hải Phòng là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư
Ông Cho Ji Tae, Phó chủ tịch Tập đoàn LG Innotek đánh giá Hải Phòng là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định: “Các dự án của Tâp đoàn LG đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; thúc đẩy hiện đại hóa ngành công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, hình thành chuỗi sản xuất liên kết giữa các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, tăng tỷ lệ nội địa hóa sản xuất, phát triển các ngành dịch vụ phụ trợ và giải quyết nhu cầu việc làm lớn cho Thành phố, duy trì thu nhập ốn định cho người lao động.

Bên cạnh đó, sự thành công của Tâp doàn LG tại Hải Phòng còn giúp thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị của hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Thành phố Hải Phòng đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn LG nói chung và các doanh nghiêp Hàn Quốc tại Hải Phòng nói riêng”.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

“Trong thời gian tới, thành phố mong muốn Tập đoàn LG nói chung, LG Innotek nói riêng tiếp tục đầu tư mở rộng, có những dự án mới, hoạt động hiệu quả, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Thành phố. Thành phố cam kết thường xuyên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính, đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đối tác Hàn Quốc triển khai đầu tư dự án tại Hải Phòng”, ông Châu nhấn mạnh.

Hiện nay, Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam là gần 82 tỷ USD, trong đó có gần 11 tỷ USD (chiếm 14% cả nước) tập trung tại TP.Hải Phòng và phần lớn là nằm trong Khu kinh tế. Tổng số các dự án của Hàn Quốc trong Khu kinh tế là gần 120 dự án, tiêu biểu như LG, Heesung, Bluecom, DongYang, Haengsung. Đặc biệt trong số đó, các dự án của Tập đoàn LG có vai trò rất quan trọng, góp phần thay đổi hoàn toàn diện mạo của khu kinh tế. Cụ thể, Tập đoàn LG đã đầu tư vào Hải Phòng 7,24 tỷ USD (LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical - 2 dự án, LG International) và 50 doanh nghiệp vệ tinh khác.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng.

Kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Tập đoàn LG là 50,6 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng 72%/năm, bình quân mỗi năm tăng 1,71 tỷ USD. Tỷ trọng xuất khẩu của LG luôn chiếm khoảng 43% kim ngạch xuất khẩu của cả thành phố. Luỹ kế đến nay LG đã đóng góp cho ngân sách Thành phố 530 triệu USD. Bên cạnh đó, số lao động hiện tại đang làm việc tại các công ty của Tập đoàn LG là gần 31.000 lao động. Trong đó, 30.338 lao động Việt Nam và 406 lao động nước ngoài. Thu nhập bình quân đạt từ 13,1 triệu đồng/người/tháng.

Trong công tác an sinh xã hội, Tập đoàn LG đã giải quyết vấn đề chênh lệch công nghệ thông tin bằng cách hỗ trợ các trạm phát IT cho các cơ sở đào tạo; cung cấp học bổng cho các trường Đại học trên địa bàn thành phố; đóng góp 1,4 triệu USD cho Quỹ hỗ trợ mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19; xây nhà tình nghĩa, xây dựng mô hình hợp tác chiến lược khám, chữa bệnh cho người lao động; tổ chức ngày hội hiến máu với sự tham gia của gần 400 cán bộ, công nhân viên, chuyên gia (LG Innotek)...

Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng
Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng.

Tính đến thời điểm này, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã thu hút được gần 24 tỷ USD vốn FDI, nếu tính cả đầu tư trong nước và quy đổi thì khu kinh tế đã thu hút được gần 37 tỷ USD (luôn chiếm đến hơn 90% thu hút FDI của toàn Thành phố). Kim ngạch xuất nhập khẩu của khu kinh tế bình quân luôn đạt 12,3 tỷ USD/năm, chiếm đến 80% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn Thành phố, hàng năm nộp ngân sách khoảng 5.000 tỷ đồng.

“Những thành quả mà Ban Quản lý Khu kinh tế có được đến thời điểm này, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của các đối tác Hàn Quốc. Qua hơn 30 năm phát triển, tầm quan trọng của Hàn Quốc đối với sự phát triển của Việt Nam nói chung và TP.Hải Phòng nói riêng đã có nhiều bước tiến quan trọng và vượt bậc. Đặc biệt, đối với sự phát triển của khu kinh tế Hải Phòng, dấu ấn của nguồn vốn FDI từ Hàn Quốc lại càng được thể hiện rõ nét”, ông Kiên nhấn mạnh.

Lãnh đạo Hải Phòng tới Hàn Quốc, trực tiếp mời doanh nghiệp mở rộng đầu tư
Tiếp tục chuyến công tác tại Hàn Quốc (từ ngày 11/6 - 14/6), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của TP. Hải Phòng đã làm việc với lãnh đạo các công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư