Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Liên hợp quốc kêu gọi hỗ trợ các nước nghèo mua vắcxin COVID-19
T.T - 18/12/2020 09:51
 
Chương trình COVAX do Liên hợp quốc hậu thuẫn sẽ cần số tiền 5 tỷ USD để đảm bảo khả năng tiếp cận vắcxin cho tất cả các quốc gia nhưng hiện đang thiếu hụt một khoản lớn.

Ngày 17/12, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các nước giàu hỗ trợ các nước nghèo mua vắcxin vừa COVID-19.

Theo ông Guterres, tính đến cuối tháng 1/2021, chương trình COVAX do Liên hợp quốc hậu thuẫn sẽ cần số tiền lên đến 5 tỷ USD để đảm bảo khả năng tiếp cận vắcxin COVID-19 cho tất cả các quốc gia, nhưng đến nay đang đối mặt với khoản thiếu hụt lớn. Ngoài ra, ông Guterres cũng nhận thấy một số nước đã đặt mua số lượng vắcxin nhiều hơn gấp vài lần dân số nước đó. Vì thế, ông kêu gọi chính phủ các nước này tặng số vắcxin chưa dùng đến cho chương trình COVAX.

Người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh cũng lưu ý rằng lợi ích tốt nhất của thế giới là phải đảm bảo tiêm chủng vắcxin rộng rãi, bởi nếu dịch bệnh không bị đẩy lùi, sẽ lại có những biến thể virus mới và những loại vắcxin hiện nay có thể sẽ không còn phát huy tác dụng tốt.

Gần 1 triệu người ký kiến nghị WTO hủy bỏ bản quyền vắcxin COVID-19
Nhóm Avaaz cho rằng cần hủy bỏ bản quyền đối với vắcxin và thuốc điều trị COVID-19, kiến thức công nghệ phải được chia sẻ miễn phí và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư