-
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm -
Hướng dẫn mới về sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi -
"Nắng ấm" trở lại với M&A công nghệ -
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm

Theo kế hoạch, các sản phẩm của nhà máy sẽ được cung cấp cho EADS (European Aeronautic Defence and Space Company N.V), công ty mẹ của hãng máy bay Airbus. Đại diện của EADS cũng đã tới Đà Nẵng trong dịp này.
Quy mô và nguồn vốn cho dự án chưa được tiết lộ, bởi tất cả mới chỉ đang ở giai đoạn đầu tiên. Tuy nhiên, theo thông tin của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, trước đây, vào năm 2010, Korean Aerospace đã từng đề xuất một dự án tương tự ở Đà Nẵng.
“Vào thời điểm đó, Korean Aerospace muốn liên doanh với Vietnam Airlines để triển khai dự án này. Còn hiện tại, Korean Aerospace sẽ tự mình triển khai dự án và địa điểm dự kiến đặt nhà máy là Khu công nghệ cao Đà Nẵng”, nguồn tin của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn cho biết.
Hiện nay, ở Việt Nam, mới chỉ có một dự án liên quan đến sản xuất linh phụ kiện dành cho máy bay. Đó là nhà máy sản xuất cánh và linh kiện kim loại cho các loại máy bay thương mại của Công ty TNHH MHI Aerospace Việt Nam, thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (Nhật Bản). Dự án này được cấp chứng nhận đầu tư vào tháng 1/2008, với tổng vốn đăng ký 7 triệu USD. Nhà máy MHI được đặt tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội).
Với dự án này, Mitsubishi là hãng công nghiệp đầu tiên trên thế giới đặt nhà máy sản xuất linh kiện máy bay tại Việt Nam. Korean Aerospace có thể sẽ là dự án thứ hai.
Liên quan đến lĩnh vực đầu tư khá mới mẻ này, ngày 13/5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý về chủ trương để UBND tỉnh Quảng Nam xúc tiến đầu tư Dự án Đầu tư Trung tâm Dịch vụ duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông - Vận tải sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND tỉnh Quảng Nam xem xét về quy mô, phương án thực hiện dự án đầu tư, trình bổ sung quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hàng không và giao thông - vận tải.
Nguyên Đức
-
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn
-
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025

