Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lộ diện 50 thiết kế ấn tượng nhất năm 2023, khai mở xu hướng không gian bếp của tương lai
Như Loan - 26/01/2024 11:28
 
Ngày 22/1 vừa qua tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam đã vinh danh các tác phẩm thiết kế không gian bếp xuất sắc nhất trong số gần 500 bài dự thi của cuộc thi Kitchen Insight mùa 2 - Kitchen Insight Plus.
TIN LIÊN QUAN

Trong khuôn khổ sự kiện, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc nội thất và xây dựng cũng đưa ra những quan điểm đa chiều nhằm mở ra các hướng tiếp cận đối với thiết kế bếp nói riêng và thiết kế không gian sống nói chung của thời đại mới. Đồng thời, một triển lãm đặc biệt vinh danh 50 căn bếp đẹp nhất của cuộc thi và các giải pháp sức khỏe toàn diện của thương hiệu Panasonic cũng được diễn ra thu hút đông đảo các nhà thiết kế xem và trải nghiệm.

Tinh hoa thiết kế hội tụ

Trong gần 500 thiết kế không gian bếp tham gia dự thi Kitchen Insight Plus, các tác phẩm được lựa chọn không chỉ phô diễn những ý tưởng mới lạ, hình thức diễn họa sáng tạo, ấn tượng, mà còn truyền tải các giá trị nhân văn, những ý nghĩa thực tiễn, thể hiện được góc nhìn sâu sắc của các nhà thiết kế đối với lối sống thời đại mới.

Bước sang năm thứ 2 tổ chức bởi Panasonic Việt Nam, cuộc thi đã trở thành một trong những sân chơi uy tín thu hút sự tham gia của nhiều công ty, nhà thiết kế kiến trúc nội thất và các sinh viên trong cộng đồng nhà thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Các khách mời tham quan triển lãm các không gian thiết kế bếp hiện đại, cổ điển…

Đặc biệt, tại Lễ trao giải, lần đầu tiên những “ý niệm” đa chiều về thiết kế không gian bếp của tương lai được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất và xây dựng bền vững trong và ngoài nước.

Trong khi PGS.TS. KTS Vũ Hồng Cương (Phó chủ tịch Hội Nội Thất Việt Nam) có phần tham luận về “Không gian nội thất bếp Việt” thì KTS Takashi Niwa lại mang đến góc nhìn mới khi thiết kế không gian bếp Việt dưới góc nhìn của một KTS người Nhật. Sự kiện cũng có sự góp mặt của ông Douglas Lee Snyder (Giám đốc điều hành Hội đồng công trình xanh) với phần chia sẻ thú vị về “không gian bếp xanh”.

Ở hạng mục thiết kế không gian bếp truyền thống và cổ điển, nhà thiết kế Chu Thành An gây ấn tượng với một không gian đa thế hệ được cấu trúc lại và liên thông với nhau, chủ ý tạo ra các phân vùng giới hạn mạch lạc để mỗi thành viên trong gia đình đều cảm nhận được không gian riêng tư trong sự sum vầy.

Nhà thiết kế cũng khéo léo truyền tải tinh hoa truyền thống Việt qua các hệ khung tranh sơn mài điểm nhấn trong không gian, đặc biệt là lớp khung bao quanh “tác phẩm tủ lạnh” W900 Panasonic, tôn vinh lên thiết kế tinh xảo đắt giá của sản phẩm. Tác giả chia sẻ “vẻ đẹp hiện đại tinh tế của các sản phẩm gia dụng Panasonic như hòa quyện hoàn hảo trong một bối cảnh không gian bếp truyền thống của một gia đình đa thế hệ tạo nên một không gian tiện nghi và giàu cảm xúc”.

Trong khi đó, chủ nhân của Giải Nhất hạng mục Thiết kế không gian bếp Hiện đại & Tương lai chia sẻ: Với chủ đề “Con thuyền của sự bình yên”, nhóm tác giả đã lấy cảm hứng từ kết cấu cột và buồm của những chiếc tàu gỗ tạo nên không gian trần thú vị, vừa gợi mở về chủ đề bài thi, vừa có tác dụng như một khoảng lấy sáng thông tầng giúp đưa ánh sáng tự nhiên tràn xuống không gian bếp nấu và bàn ăn. Toàn bộ gian bếp được bố cục trở thành không gian trung tâm, kết nối các không gian xung quanh trở thành một tập hợp mở, đem đến nhiều hơn sự tương tác gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Các phân khu chức năng được đan xen bởi các khoảng vườn đá và cây xanh tự nhiên mang lại sự an yên và thoải mái trong tâm hồn. Không gian nấu nướng được tôn lên và đặt thành trung tâm của toàn bộ tổng thể.

Đặc biệt tác giả cũng cho biết: “Thiết kế tinh tế, tối giản nhưng mang tinh thần hiện đại cao cấp của các thiết bị bếp gia dụng trong bộ sưu tập Rose Gold Concept của Panasonic cùng máy lọc nước Akaline gọn ghẽ, khi được đặt bên trên đảo với chất liệu đá thô, đã tạo thành điểm nhấn đối lập nhưng hài hòa với tổng thể tone màu gỗ sáng và ấm áp”.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức cũng lần lượt công bố các giải thưởng như: Giải thưởng the Best CMF – vinh danh thiết kế CMF (chất liệu-màu sắc) cho bộ sưu tập thiết bị gia dụng đẹp nhất thuộc về nhóm thiết kế DOIT CREATIVE với ý tưởng chế tác thủ công chất liệu cấn trứng, khảm trai bên bề mặt các thiết bị tủ lạnh, máy giặt, máy rửa bát, máy lọc nước Panasonic,... ; 05 giải thưởng nhà thiết kế trẻ triển vọng dành riêng cho nhóm đối tượng các nhà thiết kế là sinh viên các trường đại học, 05 giải thưởng Thiết kế bếp được yêu thích nhất lấy kết quả từ vòng bình chọn trực tuyến với hơn 500.000 lượt bình chọn, …

NTK Chu Thành An giành giải Nhất hạng mục Thiết kế không gian bếp Truyền thống & Cổ điển

Tầm nhìn chiến lược về thiết kế của thương hiệu Panasonic: Tôn vinh sự tinh tế đỉnh cao, nâng tầm đẳng sống

Là thương hiệu Nhật Bản tiên phong cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện, với sứ mệnh và cam kết mang tới cuộc sống khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, thoải mái và tiện nghi cho khách hàng, thương hiệu Panasonic không ngừng tìm kiếm và phát triển các sáng kiến mới, đặc biệt trong việc nâng tầm chất lượng công nghệ và thiết kế của các sản phẩm và giải pháp.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Kể từ năm đầu tiên tổ chức Kitchen Insight, chúng tôi được truyền cảm hứng bởi những ý tưởng sáng tạo của các nhà thiết kế và cách họ tạo ra mối liên kết hoàn hảo giữa các thiết bị gia dụng và không gian xung quanh, kiến tạo nên những căn bếp giàu công năng và duy mỹ. Điều này cũng thôi thúc chúng tôi tiếp tục đổi mới các sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic, hướng đến những thiết kế tinh tế, tối giản, đa dạng công năng sử dụng nhưng vẫn tôn vinh được cá tính của không gian và nâng tầm lối sống cao cấp của thời đại mới”.

Các nhà thiết kế tham gia dự thi Kitchen Insight Plus năm nay không khỏi ấn tượng trước bộ sưu tập “Rose Gold Concept” - nguồn cảm hứng làm nên gần 500 tác phẩm thiết kế bếp. Đây được xem là những “tác phẩm” thiết bị gia dụng thế hệ mới của Panasonic được chế tác tỉ mỉ với đường nét chiết trung (sleek design), đường viền hồng vàng sắc nét, nơi những khối hình học được hiện thực hóa bằng vật liệu cao cấp và phong cách tối giản nhưng tạo nên một đẳng cấp khác biệt.

Giá trị thẩm mỹ của Bộ sưu tập Rose Gold và dòng sản phẩm cao cấp của Panasonic còn nằm ở sự xuyên suốt trong lối thiết kế đạt đến đỉnh cao, phong cách tối giản của mỗi sản phẩm, mang đến sự phối hợp hoàn hảo của dấu ấn đương đại tinh tế lẫn sắc màu cổ điển sang trọng, điều này làm nên một ưu thế khác biệt hứa hẹn sẽ định hình xu hướng thiết kế các sản phẩm gia dụng trong thời đại mới, khi mà giá trị công năng cần song hành với yếu tố thẩm mỹ và phản ánh được cá tính và gu sống của người tiêu dùng.

Thông qua cuộc thi có tính chuyên môn cao như Kitchen Insight Plus, những nhà chuyên môn nói riêng, và công chúng cả nước nói chung đã thấy được một bức tranh tổng quan về những giá trị sống được truyền tải trong các không gian bếp từ phong cách cổ điển, truyền thống tới hiện đại và tương lai, nơi mà không gian ‘trái tim’ của một căn nhà có thể trở thành trung tâm của mọi sự kết nối, nâng cao sự tiện nghi và tôn vinh lối sống cao cấp. Đó cũng là thông điệp mà Panasonic Việt Nam, đơn vị tổ chức độc quyền cuộc thi mong muốn truyền tải qua mỗi mùa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư