-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Đơn vị trúng thầu thi công gói thầu chính (gói thầu số 22) là Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng Khang Nguyên - Công ty TNHH Thiết bị Xây dựng Công nghệ Nam Anh - Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc - Công ty cổ phần Trường Long.
Giá trị của gói thầu này hơn 2.596 tỷ đồng, trong đó giá trị xây dựng hơn 2.349 tỷ đồng, dự phòng chi và các chi phí khác hơn 250 tỷ đồng; thời gian thực hiện gói thầu tối đa 24 tháng.
Trúng thầu tư vấn giám sát (gói thầu số 12) là Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn Hầm - Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Xây dựng ECC - Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng Minh Vũ - Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và xây dựng Giao thông 4.
Gói thầu này giá trị hơn 16,2 tỷ đồng, hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện theo thời gian triển khai gói thầu thi công xây dựng công trình là 24 tháng.
Đại diện chủ đầu là Ban quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho hay, sau khi có kết quả chấm thầu, đơn vị đã tiến hành các thủ tục và ký kết hợp đồng, với liên danh 2 gói thầu trên (gói thầu số 22 và 12).
Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là công trình giao thông cấp I, có tổng chiều dài tuyến 26,88 km, đi qua 11 xã, thị trấn của 2 huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi.
Dự án có điểm đầu tuyến tại Km1+300 - Kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất, thuộc xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn (Khu Kinh tế Dung Quất); điểm cuối tại Km28+188 - Kết nối với đường Hoàng Sa, tại nút giao đầu cầu đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi.
Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, có quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, với bề rộng nền đường 46m, vận tốc thiết kế 60 km/giờ.
Nằm trên dự án tuyến đường này có 9 cầu, trong đó lớn nhất là cầu số 2 vượt sông Châu Ổ, huyện Bình Sơn. Dự án có tổng diện tích đất quy hoạch xây dựng là 164,5 ha/4.194 thửa đất, với hơn 300 hộ dân bị ảnh hưởng.
Ông Trần Phước Hiền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh theo quy hoạch được duyệt; đồng thời hình thành trục dọc giao thông quan trọng của tỉnh kết nối nhanh, thuận lợi từ sân bay Chu Lai, Khu kinh tế Dung Quất đến TP. Quảng Ngãi và các địa phương phía Nam trong tương lai.
Từ đó tạo thành hành lang phát triển kinh tế chủ đạo, làm động lực để thu hút đầu tư và khai thác tối đa tiềm năng phát triển kinh tế đối với khu vực phía Đông của các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi.
Đặc biệt là giảm lưu lượng phương tiện trên tuyến Quốc lộ 1, nhất là trong giờ cao điểm hiện đang bị quá tải; đảm bảo quốc phòng - an ninh; phát triển, mở rộng, nâng tầm đô thị. Điều quan trọng nữa là tuyến đường hoàn thành sẽ tạo ra quỹ đất khá lớn để thu hút đầu tư xây dựng đô thị, công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm và thu nhập cho người dân.
“Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là công trình quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chọn là công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030”, ông Hiền nhấn mạnh.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, sau khi chính thức khởi công (dự kiến vào sáng ngày 24/12), sẽ phối hợp với cấp, sở ngành liên quan và đơn vị trúng thầu, thực hiện đúng tiến độ để đưa công trình về đích, theo hạn định được giao.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025