
-
Sông Đà 11 chào bán cho nhân viên hơn 3,5 triệu cổ phiếu nhà đầu tư không mua hết
-
Chủ thương hiệu sữa Kun bị xử phạt
-
Thiết bị Y tế Việt Nhật muốn phát hành 25 triệu cổ phiếu riêng lẻ
-
Cảng Sài Gòn muốn thoái toàn bộ 74,13% vốn tại Logistics Cảng Sài Gòn
-
Doanh thu Vĩnh Hoàn bắt đầu giảm trong tháng 8/2025 sau thời gian hoãn thuế đối ứng -
Quyền Kế toán trưởng đăng ký bán toàn bộ 218.000 cổ phiếu Chương Dương
Công ty cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công vừa công bố bản tin nhà đầu tư tháng 3/2022 nhằm cập nhật kết quả kinh doanh tháng liền kề trước đó.
Cụ thể, công ty này ghi nhận doanh thu tháng 2/2022 đạt 11,3 triệu USD (tương đương hơn 259 tỷ đồng), tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng chỉ bằng 65% của tháng 1/2022.
Lợi nhuận sau thuế tháng gần nhất của Thành Công chỉ đạt hơn 571.000 USD (tương đương 13 tỷ đồng), bằng 89% cùng kỳ năm 2021 và bằng 51% tháng đầu năm nay.
Doanh thu tháng 2/2022 của Thành Công vẫn đến từ 3 mảng chính nhưng tỷ trọng đóng góp của sản phẩm may giảm nhẹ về mức 77%, trong khi vải tăng lên 15% và sợi chiếm 7%.
Doanh thu lũy kế 2 tháng đầu năm nay của công ty này đạt 28,6 triệu USD (tương đương 654,6 tỷ đồng), tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Song lợi nhuận lũy kế hai tháng qua chỉ đạt xấp xỉ 1,7 triệu USD (tương ứng 38,6 tỷ đồng), giảm 2% so với cùng kỳ năm 2021.
Chi phí sản xuất và đầu vào tăng cao được cho là nguyên nhân chính dẫn đến biên lợi nhuận của Thành Công giảm so với cùng kỳ.
![]() |
Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm nay của Thành Công so với cùng kỳ năm 2021. (Đvt: USD). |
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), doanh nghiệp dệt may trong nước sẽ phải đối mặt với hàng loạt thách thức từ nội tại như bất lợi về tỷ giá khiến dệt may Việt Nam giảm sức cạnh tranh trước các đối thủ, dịch bệnh khiến tình trạng doanh nghiệp thiếu lao động trở thành vấn đề nan giải.
Thời điểm này, giá nhiên liệu tăng kéo theo chi phí vận tải tăng cao, đồng thời tình trạng thiếu container vẫn là nút thắt lớn cần tháo gỡ.
VITAS dự báo phải đến nửa cuối năm 2022, khi số lượng container đóng mới được cung cấp ra thị trường vấn đề vận tải mới bắt đầu được giải quyết.
Logistics tiếp tục là những khó khăn tác động không nhỏ đến xuất khẩu nói chung và ngành dệt may nói riêng trong năm 2022.
Theo dự đoán của các chuyên gia, giá sợi bông và sản lượng sản xuất sẽ tăng trong nửa đầu năm nay, nhưng biên lợi nhuận gộp của các công ty sản xuất sợi bông có thể sẽ điều chỉnh trong nửa cuối năm.
Do đó, ước tính hầu hết các công ty sản xuất hàng may mặc sẽ có biên lợi nhuận gộp giảm so với năm 2021 do chi phí vải đầu vào cao trong 6 tháng đầu năm nay.
![]() |
Người lao động làm việc trong nhà máy sợi của Thành Công (Nguồn: TCM). |
Một rủi ro nữa mà xuất khẩu dệt may Việt Nam phải đối mặt là còn phụ thuộc vào các thị trường trọng điểm.
Hiện, xuất khẩu dệt may Việt Nam vẫn phụ thuộc lớn vào 2 thị trường chính là Trung Quốc (chiếm khoảng 71% xuất khẩu mặt hàng sợi) và Mỹ (chiếm 56% xuất khẩu hàng may mặc, thời trang).
Do đó, bất kỳ thay đổi nào ở 2 thị trường này cũng ảnh hưởng lớn đến hoạt động của ngành dệt may Việt Nam.
Hiện, Thành Công đã nhận đơn hàng đến quý III/2022.
Những chuyền đầu tiên tại nhà máy may Thành Công Vĩnh Long 2 dự kiến được hoạt động vào đầu tháng 3/2022, sớm hơn dự kiến khoảng một tháng.
Sau khi đăng ký mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu TCM vào cuối tháng 1/2022, hiện cổ đông lớn E.land Asia Holding Pte.Ltd đã nâng tỷ lệ chi phối Thành Công từ 43,27% lên 44,95% vốn.
-
Doanh thu Vĩnh Hoàn bắt đầu giảm trong tháng 8/2025 sau thời gian hoãn thuế đối ứng -
Cổ phiếu Thế giới Di động hết rẻ, lãnh đạo và cổ đông lớn bán ra -
Quyền Kế toán trưởng đăng ký bán toàn bộ 218.000 cổ phiếu Chương Dương -
PVPower sẽ chào bán 281,02 triệu cổ phiếu từ quý IV/2025 -
SMC - hành trình tái cơ cấu vẫn còn dài -
Bất động sản trở thành “đầu kéo” mới của Thép Việt Đức -
Hạ tầng Gelex có thể niêm yết vào cuối năm 2025
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam