
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
Công ty cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công vừa công bố bản tin nhà đầu tư tháng 3/2022 nhằm cập nhật kết quả kinh doanh tháng liền kề trước đó.
Cụ thể, công ty này ghi nhận doanh thu tháng 2/2022 đạt 11,3 triệu USD (tương đương hơn 259 tỷ đồng), tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng chỉ bằng 65% của tháng 1/2022.
Lợi nhuận sau thuế tháng gần nhất của Thành Công chỉ đạt hơn 571.000 USD (tương đương 13 tỷ đồng), bằng 89% cùng kỳ năm 2021 và bằng 51% tháng đầu năm nay.
Doanh thu tháng 2/2022 của Thành Công vẫn đến từ 3 mảng chính nhưng tỷ trọng đóng góp của sản phẩm may giảm nhẹ về mức 77%, trong khi vải tăng lên 15% và sợi chiếm 7%.
Doanh thu lũy kế 2 tháng đầu năm nay của công ty này đạt 28,6 triệu USD (tương đương 654,6 tỷ đồng), tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Song lợi nhuận lũy kế hai tháng qua chỉ đạt xấp xỉ 1,7 triệu USD (tương ứng 38,6 tỷ đồng), giảm 2% so với cùng kỳ năm 2021.
Chi phí sản xuất và đầu vào tăng cao được cho là nguyên nhân chính dẫn đến biên lợi nhuận của Thành Công giảm so với cùng kỳ.
![]() |
Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm nay của Thành Công so với cùng kỳ năm 2021. (Đvt: USD). |
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), doanh nghiệp dệt may trong nước sẽ phải đối mặt với hàng loạt thách thức từ nội tại như bất lợi về tỷ giá khiến dệt may Việt Nam giảm sức cạnh tranh trước các đối thủ, dịch bệnh khiến tình trạng doanh nghiệp thiếu lao động trở thành vấn đề nan giải.
Thời điểm này, giá nhiên liệu tăng kéo theo chi phí vận tải tăng cao, đồng thời tình trạng thiếu container vẫn là nút thắt lớn cần tháo gỡ.
VITAS dự báo phải đến nửa cuối năm 2022, khi số lượng container đóng mới được cung cấp ra thị trường vấn đề vận tải mới bắt đầu được giải quyết.
Logistics tiếp tục là những khó khăn tác động không nhỏ đến xuất khẩu nói chung và ngành dệt may nói riêng trong năm 2022.
Theo dự đoán của các chuyên gia, giá sợi bông và sản lượng sản xuất sẽ tăng trong nửa đầu năm nay, nhưng biên lợi nhuận gộp của các công ty sản xuất sợi bông có thể sẽ điều chỉnh trong nửa cuối năm.
Do đó, ước tính hầu hết các công ty sản xuất hàng may mặc sẽ có biên lợi nhuận gộp giảm so với năm 2021 do chi phí vải đầu vào cao trong 6 tháng đầu năm nay.
![]() |
Người lao động làm việc trong nhà máy sợi của Thành Công (Nguồn: TCM). |
Một rủi ro nữa mà xuất khẩu dệt may Việt Nam phải đối mặt là còn phụ thuộc vào các thị trường trọng điểm.
Hiện, xuất khẩu dệt may Việt Nam vẫn phụ thuộc lớn vào 2 thị trường chính là Trung Quốc (chiếm khoảng 71% xuất khẩu mặt hàng sợi) và Mỹ (chiếm 56% xuất khẩu hàng may mặc, thời trang).
Do đó, bất kỳ thay đổi nào ở 2 thị trường này cũng ảnh hưởng lớn đến hoạt động của ngành dệt may Việt Nam.
Hiện, Thành Công đã nhận đơn hàng đến quý III/2022.
Những chuyền đầu tiên tại nhà máy may Thành Công Vĩnh Long 2 dự kiến được hoạt động vào đầu tháng 3/2022, sớm hơn dự kiến khoảng một tháng.
Sau khi đăng ký mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu TCM vào cuối tháng 1/2022, hiện cổ đông lớn E.land Asia Holding Pte.Ltd đã nâng tỷ lệ chi phối Thành Công từ 43,27% lên 44,95% vốn.
-
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt -
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Long Sơn PIC biến động nhân sự cấp cao trước thềm Đại hội năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới