
-
Xây dựng ACV thành doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong đầu tư cảng hàng không
-
Quy định mới về xuất nhập khẩu phế liệu kim loại với thị trường EU
-
Tập đoàn VRG đề xuất tham gia đầu tư dự án năng lượng tại Gia Lai
-
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát
-
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu -
Vinacomin và NFC - Trung Quốc tọa đàm về kỹ thuật sản xuất Alumin và điện phân nhôm
FPT vừa chính thức công bố, kết thúc 6 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất 19.328 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ, đạt 108% kế hoạch luỹ kế.
Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 1.350 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, đạt 105% kế hoạch luỹ kế.
![]() |
. |
Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 881 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.224 đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
Cụ thể, Khối Công nghệ (gồm ba mảng là Phát triển phần mềm, Tích hợp hệ thống và Dịch vụ CNTT) ghi nhận doanh thu 3.460 tỷ đồng, tăng 27% và LNTT 395 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ.
Khối Phân phối - Bán lẻ các sản phẩm công nghệ (gồm 2 mảng là Phân phối và Bán lẻ) có doanh thu và LNTT tăng ấn tượng 32% và 44%, tương ứng đạt 12.995 tỷ đồng và 371 tỷ đồng. Trong đó, riêng mảng bán lẻ ghi nhận LNTT 71 tỷ đồng, tăng 315% so với cùng kỳ năm 2014.
Khối Viễn thông (gồm hai mảng kinh doanh là dịch vụ viễn thông và nội dung số) ghi nhận doanh thu và LNTT đạt 2,521 tỷ đồng và 543 tỷ đồng, tăng tương ứng 7% và 4% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, sau 6 tháng đầu năm, mảng dịch vụ viễn thông đã hoàn thành kế hoạch quang hóa cho các thuê bao tại Hà Nội và TP.HCM, với doanh thu tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm 2014.
Toàn cầu hóa - một trong những định hướng quan trọng để đẩy mạnh tăng trưởng của tập đoàn trong tương lai - tiếp tục thu được kết quả khả quan với doanh thu 6 tháng đầu năm tăng 44% so với cùng kỳ, đạt 2.118 tỷ đồng, tương đương 98 triệu USD.
Trong đó, tất cả các thị trường đều tăng trưởng tốt. Sau 6 tháng, doanh thu của FPT từ thị trường Nhật Bản đạt 38 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ; thị trường Mỹ đạt 22 triệu USD, tăng 42%; thị trường châu Âu đạt 13 triệu USD, tăng 167%; thị trường châu Á - Thái Bình Dương đạt 10 triệu USD, tăng 32%; và nhóm các nước đang phát triển đạt gần 15 triệu USD, tăng 17%.

-
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát -
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu -
Vinacomin và NFC - Trung Quốc tọa đàm về kỹ thuật sản xuất Alumin và điện phân nhôm -
Hà Nội phấn đấu đến năm 2030 kinh tế tư nhân đóng góp 55 - 60% GRDP -
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm "tiến thoái lưỡng nan" khi in bao bì sản phẩm -
Quảng Ninh: Khởi động nhiều dự án hạ tầng của doanh nghiệp tư nhân -
Doanh nghiệp nhà nước năng động và chủ động
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín