
-
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái
-
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc
-
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển -
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
Kể từ khi Marissa Mayer rời Google tới Yahoo 9 tháng trước, cổ phiếu đại gia công nghệ tăng hơn 50%. Ngày 16/4, Yahoo công bố lợi nhuận quý I tăng tới 36% so với cùng kỳ, lên 390 triệu USD, tương đương 35 cent một cổ phiếu. Giới phân tích tại Wall Street trước đó cho rằng con số này chỉ là 24 cent.
Tuy nhiên, số tiền này lại chủ yếu đến từ Alibaba, hãng thương mại điện tử Trung Quốc mà Yahoo nắm 20% cổ phần. Khoản thu từ đây lên tới 217,6 triệu USD, vượt xa lợi nhuận kinh doanh của Yahoo là 186 triệu USD.
Lợi nhuận quý I của Yahoo chủ yếu dựa vào cổ phần trong Alibaba. Ảnh: CNN.
Dù vậy, doanh thu quý I lại giảm 7% so với cùng kỳ, xuống 1,14 tỷ USD. Việc này đã khiến cổ phiếu của hãng mất 4% ngày 16/4.
Công bố lợi nhuận quý I là thời điểm rất quan trọng với CEO Marissa Mayer. Các nhà đầu tư đang chờ đợi liệu nữ lãnh đạo có thể làm gì cho Yahoo khi cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Từng là hãng cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn nhất, Yahoo đã để mất vị trí vào tay Facebook và Google năm 2011. Quý I, doanh thu quảng cáo của hãng giảm 11%, bất chấp quy mô toàn nước Mỹ tăng 18,1%, theo eMarketer.
Mayer cho biết sẽ thu hút khách hàng bằng cách thuê kỹ sư cải thiện các sản phẩm chủ lực của Yahoo. Đó là email, thông tin về thể thao, tài chính, đồng thời tối ưu hóa chúng cho người dùng điện thoại di động và máy tính bảng.
Không có phần cứng điện thoại, trình duyệt và nền tảng xã hội riêng, Yahoo đang cách các đối thủ rất xa trong mảng di động. Mayer cho biết sẽ nhanh chóng phát triển bằng cách "thâu tóm quy mô nhỏ" các công ty sản xuất ứng dụng di động. Cô đã mua 6 công ty kể từ khi gia nhập Yahoo.
Mayer cũng vừa lập nhóm kỹ sư thiết kế lại các sản phẩm web của Yahoo để tương thích hơn với điện thoại. Những nỗ lực này dường như đang phát huy tác dụng khi Yahoo hiện có hơn 300 triệu người dùng di động, tăng 50% so với ba tháng trước.
Thùy Linh
Theo Vnexpress
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính -
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển -
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển -
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia -
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp từ ngày 1/7/2025 -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật -
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai