Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Long An có nhiều tiềm năng phát triển thị trường khách inbound
Hoài Sương - 21/09/2022 11:40
 
Long An có đầy đủ đặc trưng của du lịch miệt vườn nói chung nhưng vẫn có tính mới lạ như: giải trí, nghỉ dưỡng, trải nghiệm không gian nông nghiệp… để thu hút khách inboud trong thời gian tới.
Phát triển những sản phẩm mới
Là cửa ngõ của vùng ĐBSCL, “sát vách” TP. HCM và có hệ sinh thái đặc trưng như: Vùng ngập nước, rừng tràm, lau sậy, đầm sen, sông nước, vườn cây trái… Long An đang có tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ trong khu vực để thu hút khách quốc tế.  
Theo ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Tổng Giám đốc Công ty Golden Smile Travel, các sản phẩm mới ra đời tại Long An là “độc nhất vô nhị” với hệ thống tuyến điểm du lịch khác của vùng ĐBSCL như: Safari Mỹ Quỳnh, Sân Gofl West Lakes, khu trải nghiệm nông nghiệp ở Chavi Garden, khu du lịch Happy Land… 
Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp đánh giá mô hình du lịch thiên nhiên với rừng tràm nguyên sinh, mô hình nông nghiệp, khu dược liệu vùng Đồng Tháp Mười, khu sinh quyển thế giới, khu làng nổi Tân Lập… sẽ là lựa chọn nghỉ dưỡng cho du khách trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang phát triển mạnh mẽ.
Ông Nguyễn Văn Hiển, Chủ Tịch HĐQT Công Ty CP TM & ĐT Chanh Việt Long An chia sẻ: “Chúng tôi tập trung về mảng du lịch giáo dục, nghỉ dưỡng ngắn ngày để du khách ngắm hoa, trao đổi về kỹ thuật trồng cây, ngâm chân bằng thảo dược và định hướng sẽ có khu vực tắm khoáng bùn”.
Khách tham quan khu du lịch Happy Land tại Long An
Khách tham quan khu du lịch Happy Land tại Long An

Ngoài các sản phẩm ban ngày, Long An đang kêu gọi đầu tư phát triển du lịch đêm. Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cho hay, UBND tỉnh mong muốn doanh nghiệp cùng nhau nghiên cứu xây dựng sản phẩm ban đêm như: Trải nghiệm trên sông, nghỉ dưỡng về đêm, tour đi thuyền xem đom đóm tại Happy Land…
Nâng cấp chất lượng dịch vụ và nhân sự
Khách quốc tế đang có nhu cầu cao và rất cao về khách sạn 4-5 sao, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và cách phục vụ khác biệt… Tuy nhiên, với cơ sở vật chất và nguồn nhân sự hiện tại, Long An vẫn chưa đáp ứng được.
Đánh giá các điểm đến mới nổi, ông Phương cho biết: “Những sản phẩm này chỉ được xây dựng trong vài năm trở lại đây và mở cửa đón khách từ đầu năm 2022, cho nên xét ở khía cạnh phục vụ vẫn chưa hoàn thiện. Thứ nhất, nhân sự ở các điểm đến vẫn chưa đầy đủ và còn thiếu tính chuyên môn rất nhiều. Thứ 2, cơ sở vật chất vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dần.”
Đồng tình với ý kiến này, ông Thái Doãn Hồng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du dịch Thanh Thanh chia sẻ, khi lượng du khách về đông thì công tác phục vụ và nguồn nhân lực ở đây chưa đáp ứng được. Khó khăn nhất là nếu phục vụ không tốt, du khách chỉ đến một lần. 
Thế nhưng cơ hội vẫn có vì du khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn trong năm 20222 và được kỳ vọng sẽ đông đúc hơn trong năm 2023. Có thể nói, đây sẽ là thời gian chuẩn bị cho cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để sẵn sàng đón khách inbound trong thời gian tới.
Du khách tìm hiểu về nhiều loại hình du lịch như: Gofl, sông nước, vườn trái cây... tại Long An
Du khách tìm hiểu về nhiều loại hình du lịch như: Gofl, sông nước, vườn trái cây... tại Long An

Theo đánh giá của doanh nghiệp du lịch về mức độ hoàn thiện, sản phẩm du lịch mới tại Long An đã đạt khoản 60-70%, vì vậy việc đầu tư mạnh dạn hơn là cấp thiết để nâng cao chất lượng nhân sự, chỉnh chu hơn trong dịch vụ lưu trú, ăn uống, hoạt động khám phá ngoài trời… 
Đưa khách quốc tế đến Long An
Có thể thấy, các điểm đến ở Long An đang ở mức “vừa phải” khi không quá dài như các tỉnh miền Tây với tour 2-3 đêm, việc giáp ranh với TP.HCM giúp du khách lựa chọn lưu trú một đêm hoặc sẽ là điểm dừng chân trên hành trình khám phá TP.HCM và vùng ĐBSCL. 
Theo bà Lâm Thái Phương, Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế C.S.Q, trước dịch số lượng du khách từ Hàn Quốc chiếm 50%, khách Việt Nam 40% và các thị trường khác chiếm 10% trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Sau dịch, du khách đánh gofl đến từ Hàn Quốc còn đang e dè nên công ty tiếp tục đầu tư hơn về dịch vụ khách sạn, kỳ vọng thu hút khách du lịch ở giai đoạn cuối năm khi Hàn Quốc vào mùa đông. 
Bà Trương Mỹ Hiền, Đại diện công ty Image Travel & Event cho hay, tỉnh Long An có nhiều tuyến điểm rất hay, ngoài Safari Mỹ Quỳnh phù hợp cho trẻ em, Happpy Land và Chavi Garden lại rất phù hợp với nhu cầu của người nước ngoài. Các điểm đến này rất phù hợp để phát triển sản phẩm 2 ngày 1 đêm tại Long An sau đó tiếp tục tham quan các tỉnh khác của ĐBSCL hoặc ngược lại. 
“Chúng tôi có nguồn khách tại Pháp rất bình ổn vì vậy sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm phù hợp với nhóm khách 2 người, 5 người hoặc một đoàn lớn để về thăm quan ở tỉnh Long An”, bà Hiền chia sẻ thêm. 
Về vấn đề đón khách nước ngoài, nhiều doanh nghiệp đang mong đợi đem lại những sản phẩm mới nổi, gần TP.HCM thay thế cho những điểm đã đi nhiều trong thời gian trước.
Tuy nhiên, muốn công ty du lịch đưa sản phẩm này vào khai thác thì phải có các gói sản phẩm có thể bán được, cần tránh trường hợp đi tới đâu mua vé tới đó. Ngoài ra, việc liên kết cũng rất quan trọng khi có thể khai thác tuyến Củ Chi của TP.HCM đến Long An và các tỉnh lân cận. Để phát triển du lịch cho thị trường inbound tại Long An, yêu cầu doanh nghiệp các tỉnh liên kết từng địa phương trong lộ trình tuyến điểm để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ trải nghiệm cho du khách. 
Độc đáo tour du lịch trên dòng kênh từng là "kênh chết"
Bản thân tôi cũng không thể ngờ lại đi thuyền ngắm hoàng hôn, thưởng thức ly rượu vang cùng tiếng đàn violin réo rắt trên kênh Nhiêu Lộc-Thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư