-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024” -
Đồng hành phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành quản lý đô thị -
C.P. Việt Nam áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vì một hành trình phát triển bền vững -
Taseco thông báo chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2) -
HEINEKEN Việt Nam tài trợ 30 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước/ năm -
Ecoba Việt Nam - Nhà thầu thi công uy tín các dự án nhà máy công nghiệp quy mô lớn
LOTTE Mart tặng túi môi trường cho khách hàng khi mua sắm trong ngày 3/7 |
Ngày 3/7 hàng năm đã được Sáng kiến Thế giới không dùng túi nilon (Bag Free World Initiative) chọn là Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon, nhằm khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng túi nilon và thúc đẩy các giải pháp thân thiện với môi trường trên toàn thế giới. Để khuyến khích hình thành thói quen hạn chế túi nilon khi mua sắm, siêu thị LOTTE Mart đã tặng túi môi trường cho các hóa đơn từ 300.000 đồng trong ngày 3/7, được áp dụng tại 16 siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.
Chia sẻ về hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm nay, đại diện LOTTE Mart Việt Nam cho biết: "LOTTE Mart là một trong những nhà bán lẻ đi đầu thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam. Trong thời gian qua, chúng tôi thường xuyên triển khai các hoạt động kêu gọi người tiêu dùng hạn chế sử dụng túi nilon và rác thải nhựa tại Việt Nam. Chương trình tặng túi môi trường cho khách hàng trên toàn hệ thống LOTTE Mart trong năm nay, tiếp tục là một hành động của chúng tôi nhằm góp phần thay đổi nhận thức, và truyền cảm hứng tới người tiêu dùng cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp của Việt Nam.”
Trong gần 16 năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc đã triển khai nhiều sáng kiến hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng túi nilon. Trong đó, chiến dịch LOTTE Eco Green và LOTTE Love Human với chuỗi hoạt động về giáo dục, y tế - sức khỏe, từ thiện, tái chế, bảo vệ môi trường đã tạo được nhiều hiệu ứng lan tỏa tích cực trên mạng xã hội và cộng đồng.
LOTTE Mart đã và đang triển khai nhiều hoạt động khuyến khích sử dụng túi môi trường khi mua sắm |
Đáng chú ý, chương trình “Tôi hành động, bạn cũng thế” được đánh giá là mang lại hiệu quả tác động cao tới người dùng về ý thức sử dụng túi nilon đúng cách, thay thế bằng những chiếc túi thân thiện với môi trường (eco-bag). Gần 5 năm qua, những chiếc túi môi trường của LOTTE Mart được liên tục cập nhật với các phiên bản thiết kế cực kỳ sáng tạo, đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh không chỉ là xu hướng, mà còn trở thành lối sống của người tiêu dùng hiện đại.
Theo đại diện LOTTE Mart, những chiếc túi môi trường được thiết kế thời trang, có tuổi thọ kéo dài từ 6 đến 8 tháng, thậm chí là 1 năm, đã giúp người tiêu dùng Việt có thể loại bỏ tới hàng nghìn chiếc túi ni lông ra khỏi cuộc sống của mình.
Cũng nằm trong cam kết chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, LOTTE Mart luôn là một thành viên tích cực của Liên minh Chống rác thải nhựa Việt Nam, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông. Những năm qua, nhà bán lẻ Hàn Quốc luôn đi đầu trong các chương trình hành động do các Liên minh khởi xướng. LOTTE Mart cũng kí vào bản cam kết tuyên bố hành động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Theo chia sẻ của lãnh đạo LOTTE Mart Việt Nam, nhà bán lẻ sẽ thúc đẩy việc triển khai ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) thông qua những khoản đầu tư và sự cải tiến đầy mạnh mẽ nhằm góp phần nâng cao cuộc sống của người Việt trong khía cạnh kinh tế, xã hội, môi trường và đạt được sự tăng trưởng bền vững, đẩy mạnh việc thực hiện trách nhiệm xã hội theo chủ đề Re:Earth của Tập đoàn mẹ tại Hàn Quốc.
“Đây sẽ là minh chứng cho cam kết gắn thành công, tăng trưởng dài hạn của LOTTE Mart Việt Nam đi liền với lợi ích bền vững của cộng đồng, xã hội và môi trường. Từ đó, cùng chung tay với Việt Nam thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đặt ra”, lãnh đạo LOTTE Mart chia sẻ.
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024” -
Trung tâm hỗ trợ K-seafood: Nâng tầm thủy sản Hàn Quốc ra thế giới -
Tôn Nam Kim - Top 10 Nơi làm việc tốt nhất ngành vật liệu xây dựng năm 2024 -
Đồng hành phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành quản lý đô thị
-
Phát triển đô thị Thủ đô dưới góc nhìn kinh tế xã hội -
Taseco thông báo chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2) -
C.P. Việt Nam áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vì một hành trình phát triển bền vững -
HEINEKEN Việt Nam tài trợ 30 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước/ năm -
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang quà ấm, sữa ngon đến trẻ em vùng cao Tuyên Quang -
Lan tỏa thói quen uống có trách nhiệm, lựa chọn thức uống 0% độ cồn khi lái xe tham gia giao thông dịp cuối năm -
Coca-Cola khởi động chiến dịch Tết 2025 “Trao tâm ý, gắn kết Tết diệu kỳ”
-
1 Đầu tư năm 2025: Cổ phiếu, trái phiếu hay các tài sản khác? -
2 Tư lệnh ngành giao thông muốn khởi công sớm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
3 Trình phương án chuyển giao bắt buộc GPBank và DongABank trước 20/12 -
4 Giải quyết dứt điểm vướng mắc cho các dự án điện năng lượng tái tạo trước ngày 31/1/2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/12
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
- Trung tâm hỗ trợ K-seafood: Nâng tầm thủy sản Hàn Quốc ra thế giới
- Tôn Nam Kim - Top 10 Nơi làm việc tốt nhất ngành vật liệu xây dựng năm 2024
- Đồng hành phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành quản lý đô thị
- Phát triển đô thị Thủ đô dưới góc nhìn kinh tế xã hội
- C.P. Việt Nam áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vì một hành trình phát triển bền vững