-
Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững -
Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD -
Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024” -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024 -
Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng -
Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
LOTTE Mart tặng túi môi trường cho khách hàng khi mua sắm trong ngày 3/7 |
Ngày 3/7 hàng năm đã được Sáng kiến Thế giới không dùng túi nilon (Bag Free World Initiative) chọn là Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon, nhằm khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng túi nilon và thúc đẩy các giải pháp thân thiện với môi trường trên toàn thế giới. Để khuyến khích hình thành thói quen hạn chế túi nilon khi mua sắm, siêu thị LOTTE Mart đã tặng túi môi trường cho các hóa đơn từ 300.000 đồng trong ngày 3/7, được áp dụng tại 16 siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.
Chia sẻ về hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm nay, đại diện LOTTE Mart Việt Nam cho biết: "LOTTE Mart là một trong những nhà bán lẻ đi đầu thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam. Trong thời gian qua, chúng tôi thường xuyên triển khai các hoạt động kêu gọi người tiêu dùng hạn chế sử dụng túi nilon và rác thải nhựa tại Việt Nam. Chương trình tặng túi môi trường cho khách hàng trên toàn hệ thống LOTTE Mart trong năm nay, tiếp tục là một hành động của chúng tôi nhằm góp phần thay đổi nhận thức, và truyền cảm hứng tới người tiêu dùng cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp của Việt Nam.”
Trong gần 16 năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc đã triển khai nhiều sáng kiến hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng túi nilon. Trong đó, chiến dịch LOTTE Eco Green và LOTTE Love Human với chuỗi hoạt động về giáo dục, y tế - sức khỏe, từ thiện, tái chế, bảo vệ môi trường đã tạo được nhiều hiệu ứng lan tỏa tích cực trên mạng xã hội và cộng đồng.
LOTTE Mart đã và đang triển khai nhiều hoạt động khuyến khích sử dụng túi môi trường khi mua sắm |
Đáng chú ý, chương trình “Tôi hành động, bạn cũng thế” được đánh giá là mang lại hiệu quả tác động cao tới người dùng về ý thức sử dụng túi nilon đúng cách, thay thế bằng những chiếc túi thân thiện với môi trường (eco-bag). Gần 5 năm qua, những chiếc túi môi trường của LOTTE Mart được liên tục cập nhật với các phiên bản thiết kế cực kỳ sáng tạo, đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh không chỉ là xu hướng, mà còn trở thành lối sống của người tiêu dùng hiện đại.
Theo đại diện LOTTE Mart, những chiếc túi môi trường được thiết kế thời trang, có tuổi thọ kéo dài từ 6 đến 8 tháng, thậm chí là 1 năm, đã giúp người tiêu dùng Việt có thể loại bỏ tới hàng nghìn chiếc túi ni lông ra khỏi cuộc sống của mình.
Cũng nằm trong cam kết chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, LOTTE Mart luôn là một thành viên tích cực của Liên minh Chống rác thải nhựa Việt Nam, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông. Những năm qua, nhà bán lẻ Hàn Quốc luôn đi đầu trong các chương trình hành động do các Liên minh khởi xướng. LOTTE Mart cũng kí vào bản cam kết tuyên bố hành động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Theo chia sẻ của lãnh đạo LOTTE Mart Việt Nam, nhà bán lẻ sẽ thúc đẩy việc triển khai ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) thông qua những khoản đầu tư và sự cải tiến đầy mạnh mẽ nhằm góp phần nâng cao cuộc sống của người Việt trong khía cạnh kinh tế, xã hội, môi trường và đạt được sự tăng trưởng bền vững, đẩy mạnh việc thực hiện trách nhiệm xã hội theo chủ đề Re:Earth của Tập đoàn mẹ tại Hàn Quốc.
“Đây sẽ là minh chứng cho cam kết gắn thành công, tăng trưởng dài hạn của LOTTE Mart Việt Nam đi liền với lợi ích bền vững của cộng đồng, xã hội và môi trường. Từ đó, cùng chung tay với Việt Nam thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đặt ra”, lãnh đạo LOTTE Mart chia sẻ.
-
Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024” -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024 -
Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng -
Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng -
OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp -
Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan Group ký kết Bản ghi nhớ thúc đẩy quan hệ đối tác -
Nhà phân phối số 1 của Masterise Homes tại miền Bắc chính thức “Nam tiến"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024