Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Louis Capital kỳ vọng lãi 122 tỷ đồng, nhà đầu tư nước ngoài có thể sở hữu 48%
Hồng Phúc - 04/04/2022 08:11
 
Công ty cổ phần Louis Capital (HoSE: TGG) lên kế hoạch lãi ròng năm nay tăng khoảng 33% (lên 122 tỷ đồng) và dự tính tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 48%.

Dự kiến Louis Capital sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 theo hình thức trực tiếp vào ngày 15/4. 

Trong kế hoạch hành động đến 2023, Louis Capital nhắc đến việc triển khai M&A; huy động vốn, kêu gọi các đối tác cùng bắt tay thực hiện một số dự án như dự án bất động sản nghỉ dưỡng Ao Giời Suối Tiên tại Phú Thọ với quy mô giai đoạn đầu là 173 ha.

Đồng thời, HĐQT công ty này sẽ trình Đại hội thông qua việc sửa đổi, huỷ bỏ, bổ sung chi tiết một số ngành nghề kinh doanh nhằm tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 48%.

Điều này được kỳ vọng giúp Louis Capital tăng khả năng huy động vốn từ các nhà đầu tư, đối tác chiến lược, quỹ đầu tư tài chính nước ngoài cũng như tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu SMT của Công ty cổ phần Sametel.

Hiện, Louis Capital nắm hơn 2,8 triệu cổ phiếu SMT; tương đương 51,2% vốn điều lệ Sametel và đã thế chấp lượng cổ phiếu vừa nêu để đảm bảo khoản cho khoản vay của Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) là bên có liên quan của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Mai Long.

Công ty cổ phần Louis Holding đều đang sở hữu cổ phần của Ladophar và Louis Capital, với tỷ lệ lần lượt là 51,02% và 27,84%.

Sau khi trở thành thành viên thuộc hệ sinh thái Louis Holdings, Sametel đưa ra kế hoạch kinh doanh năm nay tăng trưởng mạnh với lãi ròng có thể đạt gần 19 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 600% kết quả năm vừa qua. 

.
Diễn biến giá cổ phiếu SMT trong một năm qua (Nguồn: TV).

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 đã kiểm toán (do Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam thực hiện), tổng tài sản đến cuối kỳ của Louis Capital tăng gấp 3 lần hồi đầu năm, lên hơn 800 tỷ đồng và nợ phải trả tăng 26 lần, lên gần 418 tỷ đồng.

Gần 95% nợ phải trả đến cuối năm 2021 của Louis Capital là nợ ngắn hạn; tổng vay và nợ thuê tài chính là 91,5 tỷ đồng.

Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh trong năm vừa qua của doanh nghiệp này âm hơn 1.400 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh, năm 2021, Louis Capital thu hơn 800 tỷ đồng và lãi ròng gần 92 tỷ đồng, tăng hàng nghìn phần trăm so với kế hoạch năm. 

Năm nay, công ty này đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.071 tỷ đồng và lãi sau thuế 122 tỷ đồng. Cổ tức năm 2021 sẽ là 0 còn năm nay dự kiến là 15%  và đến năm 2023 sẽ tăng lên 20%. 

.
Kết quả và kế hoạch một số chỉ tiêu kinh doanh của Louis Capital giai đoạn 2021- 2023 (Đvt: triệu đồng).

Cũng theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên, Louis Capital đề ra định hướng  tiếp tục đầu tư, góp vốn và cấu trúc lại các công ty liên quan.

Tính đến cuối năm ngoái, công ty này có 4 công ty con và một công ty liên kết năm 49% vốn là Công ty TNHH Angimex Furious (chuyên mua bán xe gắn máy).

Bốn công ty con vừa nêu bao gồm Công ty TNHH MTV Kho vận Wings Global (Louis Capital nắm 100% vốn) có chức năng phát triển các dịch vụ liên quan đến vận chuyển, logistics, chứng từ cho các công ty trong hệ thống. 

Công ty cổ phần Golden Paddy (Louis Capital nắm 51% vốn) chuyên bán các sản phẩm gạo cho cả thị trường nội địa lẫn nước ngoài. 

Công ty cổ phần Quản lý và khai thác tài sản Louis AMC do Louis Capital nắm 85,6% vốn đang hoạt động trong lĩnh vực mua bán nợ.

Và Công ty cổ phần Sametel (HNX: SMT) chuyên sản xuất, mua bán thiết bị điện, viễn thông; lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời và các thiết bị, phụ kiện liên quan.

Ngoài ra, còn có Công ty TNHH MTV Thu mua phụ phẩm PBP chuyên mua phụ phẩm trong quá trình sản xuất các sản phẩm gạo từ các công ty thành viên trong và ngoài hệ thống Louis Capital.

Công ty này vừa thành lập vào tháng 1/2022 với trụ sở chính đăng ký trùng địa chỉ của Louis Capital.

Ông Vũ Ngọc Long đại diện pháp luật của Thu mua phụ phẩm PBP cũng là người đại diện pháp luật tại Công ty cổ phần Giao thông Long An, Công ty TNHH Louis Rice Sa Đéc, Công ty TNHH Louis Rice Đồng Tháp, Công ty TNHH MTV Angimex Định Thành…

Louis Capital (TGG) muốn bán 41 triệu cổ phiếu tăng gấp 2,5 lần vốn điều lệ
Ngày mai (25/11), CTCP Louis Capital (mã chứng khoán: TGG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2, trình cổ đông thông qua phương án tăng mạnh vốn điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư