Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Louis Capital (TGG) muốn bán 41 triệu cổ phiếu tăng gấp 2,5 lần vốn điều lệ
H.T - 24/11/2021 14:26
 
Ngày mai (25/11), CTCP Louis Capital (mã chứng khoán: TGG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2, trình cổ đông thông qua phương án tăng mạnh vốn điều lệ.
f
Louis Capital dự định tăng mạnh vốn điều lệ  

Theo tài liệu vừa được TGG công bố, tại ĐHĐCĐ bất thường lần 2 tổ chức ngày mai (25/11), Công ty sẽ trình cổ đông hủy bỏ phương án phát hành cổ phiếu đã được ĐHĐCĐ bất thường lần 1 năm 2021 thông qua ngày 06/09/2021 (chào bán 30 triệu cổ phần với giá 15.000 đồng/cp).

Thay vào đó, Công ty sẽ trình cổ đông phương án mới: bán gần 41 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 20.000 đồng/cp. Nếu thành công, Công ty sẽ nâng vốn điều lệ lên 682,5 tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần mức vốn hiện tại.

Đối tượng phát hành sẽ bao gồm CTCP Louis Holdings và các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp khác, thời gian phát hành dự kiến là trong năm 2022. Việc chuyển nhượng và hạn chế chuyển nhượng cổ phiếu thực hiện theo quy định của pháp luật.

Tổng số tiền thu về ước đạt khoảng 819 tỷ sẽ được bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực tài chính; đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể, TGG sẽ chi 150 tỷ để triển khai dự án Ao Giời Suối Tiên; 300 tỷ góp vốn và/hoặc mua vốn góp tại Công ty TNHH Angimex Furious; 200 tỷ để mua cổ phần phát hành thêm của CTCP Sametel (SMT) và gần 169 tỷ để đầu tư tài chính ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động.

Cùng với tờ trình này, TGG cũng trình ĐHĐCĐ thông qua tờ trình miễn chào mua công khai với Công ty cổ phần Louis Holdings và 7 cổ đông khác.

Một nội dung đáng chú ý khác cũng sẽ được trình tại đại hội đó là việc miễn nhiệm 3 Thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Hồ Hưng và Đỗ Thành Nhân. Trước đó, sau khi hoàn tất thoái vốn, ông Đỗ Thành Nhân đã nộp đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT tại TGG do nguyện vọng cá nhân.

Ứng viên thay thế bao gồm ông Nguyễn Mai Long, ông Phùng Trung Thủy và ông Cao Bá Trung. Trong đó, ông Nguyễn Mai Long đang là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Louis Holdings và Chủ tịch Sametel. Ông Phùng Trung Thủy đang là Trợ lý CEO của Sametel và Trợ lý điều hành của ông Nguyễn Mai Long. Còn ông Cao Bá Trung đang là Giám đốc hãng luật Cabas.

Ngoài ra, tại ĐHĐCĐ bất thường lần 2 tổ chức sáng mai, HĐQT TGG cũng trình cổ đông thông qua việc ủy quyền cho HĐQT quyết định các vấn đề liên quan đến tài sản bảo lãnh, thế chấp và phát hành trái phiếu.

Thứ nhất, ủy quyền cho HĐQT được nhận bảo lãnh của bên thứ ba/bên có liên quan để vay vốn, phát hành trái phiếu trong và ngoài nước có giá trị từ trên 35% tổng giá trị tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất của Công ty.

Thứ hai, HĐQT được thế chấp tài sản Công ty để vay vốn, phát hành trái phiếu trong và ngoài nước có giá trị từ trên 35% tổng giá trị tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất của Công ty để huy động tối đa nguồn vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển cho Công ty.

Thứ ba, HĐQT được dùng tài sản của Công ty có giá trị từ trên 35% tổng giá trị tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất của Công ty để bảo lãnh vay vốn, phát hành trái phiếu trong và ngoài nước cho bên thứ ba/bên có liên quan.

Thứ tư, HĐQT được phê duyệt, ký và triển khai các hợp đồng và giao dịch khác có giá trị từ trên 35% tổng giá trị tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất của Công ty.

Hội đồng quản trị Công ty chịu trách nhiệm trước Đại hội đồng cổ động về việc thực hiện thế chấp/nhận thế chấp tài sản và phê duyệt, ký, triển khai các hợp đồng, giao dịch theo đúng quy định của pháp luật và Điều lệ.

Trên thị trường sáng nay, cổ phiếu TGG giảm nhiệt sau khi đã tăng trần 5 phiên liên tiếp kể từ 17/11 tới nay, đứng ở mức 33.000 đồng/CP.  So với đầu tháng 11/2021, cổ phiếu TGG đã tăng giá hơn 45%.

Rầm rộ thoái vốn, lãnh đạo Louis Holdings nói gì?
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, lãnh đạo Louis Holdings cho hay, đây là động thái cơ cấu lại danh mục đầu tư của công ty.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư