Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
ĐHĐCĐ bất thường Louis Land: Tăng vốn gấp đôi, dồn lực vào bất động sản
P.V - 02/11/2021 15:57
 
Tân chủ tịch HĐQT Louis Land cho biết, thời gian tới, Công ty sẽ tập trung vào thực lực, tận dụng quỹ đất sẵn có, huy động vốn để triển khai nhiều dự án bất động sản.

Kiện toàn nhân sự, tăng vốn gấp đôi

Sáng nay (2/11), Công ty cổ phần Louis Land (BII) vừa tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT cũ và bầu thêm 3 thành viên HĐQT mới là ông Nguyễn Nguyên Quang, ông Trần Sĩ Chương và ông Hoàng Xuân Hạnh. Trong đó, ông Nguyễn Nguyên Quang được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch HĐQT Louis Land.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch phát hành gần 57,7 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá bán bán 10.0000 đồng/cp để tăng vốn điều lệ lên gấp đôi, thời gian phát hành trong năm sau. Nếu thành công, vốn điều lệ của BII sẽ tăng gấp đôi, lên 1.153,6 tỷ đồng.

Một nội dung khác được ĐHĐCĐ bất thường Công ty thông qua là cắt giảm các ngành nghề như bán buôn gạo, lúa mỳ, hạt ngũ cốc khác, bột mỳ để tập trung vào chiến lược trở thành nhà phát triển bất động sản.

Các chuyên gia nhận định, cầu và giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng trong dịp cuối năm, nhất là khi khung giá đất ở nhiều địa phương được điều chỉnh tăng, vật liệu xây dựng tăng, quỹ đất hạn chế. Thêm vào đó, chiến dịch tiêm chủng vắc xin được triển khai rộng giúp thị trường bất động sản nóng trở lại. 

Phát biểu với các cổ đông, ông Nguyễn Nguyên Quang, tân Chủ tịch HĐQT cho rằng, dịch Covid 19 là thách thức, song cũng là cơ hội để các nhà phát triển bất động sản chứng minh giá trị, năng lực của mình thông qua các sản phẩm bất động sản chất lượng. Trong khi đó, Louis Land vốn là doanh nghiệp có lợi thế về quỹ đất và các chính sách ưu đãi đầu tư BĐS KCN tại khu vực phía Nam.

“Hiện tại, chúng tôi đang trong giai đoạn thực hiện tái cấu trúc toàn diện và định hướng lại chiến lược phát triển cho doanh nghiệp bằng cách từng bước củng cố và nâng cao nội lực của công ty qua việc: tái cấu trúc bộ máy nhân sự; nâng cao khả năng quản lý dòng tiền; nâng cao năng lực phát triển dự án, bao gồm cả năng lực thiết kế và xây dựng”, ông Quang cho hay.

Ông Nguyễn Nguyên Quang, Chủ tịch HĐQT Louis Land cho biết công ty sẽ tập trung tái cấu trúc nhân sự; nâng cao khả năng quản lý dòng tiền; nâng cao năng lực phát triển dự án, bao gồm cả năng lực thiết kế và xây dựng.

Được biết, hiện Louis Land đang có kế hoạch triển khai 8 dự án bất động sản tại Bình Thuận, An Giang và Long An. Đây cũng là lý do công ty phát hành thêm hơn 57 triệu cổ phiếu để huy động vốn. 

Thoái vốn khỏi Thuduc House, tập trung vào các dự án “đặc trưng Louis”

Vừa qua, BII đã thoái vốn khỏi Thuduc House (TDH), trả lời câu hỏi của cổ đông, ông Quang khẳng định việc thoái vốn này nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư của Công ty, tập trung vào những giá trị cốt lõi Louis Land đang có để phát triển nhằm phù hợp với định hướng kinh doanh trong tình hình mới.

Tân chủ tịch Louis Land khẳng định, với chiến lược phát triển đang từng bước được triển khai, kết quả kinh doanh của Louis Land thời gian tới sẽ không như những quan ngại của các nhà đầu tư gần đây về Louis Land liên quan đến việc thoái vốn khỏi TDH.  

BII từ chỗ chỉ có vốn điều lệ chưa tới 600 tỷ đồng, doanh thu dưới trăm tỷ đồng mỗi năm, từ khi được Louis Holdings nắm quyền chi phối và điều hành (đổi tên thành Louis Land), kết quả kinh doanh chuyển biến theo hướng tích cực.

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Louis Land đạt gần 368 tỷ đồng, tăng mạnh so với doanh thu hơn 1,36 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 39 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 55 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 9 tháng, BII đã vượt 5,6% mục tiêu lợi nhuận đề ra của cả năm. 

Thực tế, trước khi Louis Holdings nắm quyền kiểm soát, BII đã là một doanh nghiệp có lợi thế lớn về quỹ đất và các chính sách ưu đãi đầu tư BĐS KCN tại khu vực phía Nam… Tuy nhiên, Công ty làm ăn thua lỗ do không đủ năng lực để triển khai dự án. Sự tham gia của Louis cùng với chiến lược tái cấu trúc danh mục, tái cấu trúc nhân sự, nguồn lực tài chính và khả năng quản lý dòng tiền, BII đang có cơ tiềm năng phát triển.

Tại ĐHĐCĐ bất thường sáng nay, lãnh đạo Louis Land cũng cho hay, trên cơ sở phân tích nguồn lực nội tại và các phương án kinh doanh đã chuẩn bị, Louis Land quyết tâm lựa chọn giai đoạn 5 năm tới (2021 – 2025) là giai đoạn phát triển bản lề với những mục tiêu chiến lược cụ thể nhằm định vị BII là nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, phát triển các dự án xanh và thông minh.

Thứ nhất, Công ty sẽ xây dựng các dự án, sản phẩm bất động sản theo "đặc trưng Louis" kết hợp từ những nguồn lực hiện có về quỹ đất theo định hướng phù hợp với xu hướng phát triển bất động sản mới ảnh hưởng bởi đại dịch Covid.

Thứ hai, nâng cao hàm lượng công nghệ số trong các sản phẩm BĐS phát triển bởi Louis Land thông qua việc liên kết với các công ty có công nghệ lõi giúp gia tăng giá trị BĐS (BĐS thông minh - smart living, thanh toán thông minh - smart payment, năng lượng xanh,…). Hiện thực hóa các phương thức giao dịch BĐS, sở hữu BĐS ứng dụng tài nguyên số, công cụ số.

Thứ ba, liên tục thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đảm bảo cho việc quản lý, thực thi hiệu quả các mục tiêu chiến lược của Công ty.    

Thứ tư, liên kết phát triển dự án, kết nối đầu tư trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh vốn FDI đổ vào lĩnh vực bất động sản hết sức tích cực, bên cạnh tăng vốn, BII cũng cho biết đang tập trung xây dựng đội ngũ có năng lực phát triển dự án, mạnh dạn tìm kiếm cơ hội đầu tư sử hữu các dự án đất sạch, pháp lý rõ ràng, tự tin đón chờ dòng vốn ngoại.

Rầm rộ thoái vốn, lãnh đạo Louis Holdings nói gì?
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, lãnh đạo Louis Holdings cho hay, đây là động thái cơ cấu lại danh mục đầu tư của công ty.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư