Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu liên quan nhóm Louis Holding la liệt nằm sàn, trắng bên mua
H.T - 17/09/2021 10:30
 
Sau khi tăng trần liên tiếp, hàng loạt cổ phiếu các doanh nghiệp liên quan đến nhóm Louis Holdings đồng loạt nằm sàn, ngoại trừ TDH.
d
Sau khi tăng sốc, hàng loạt cổ phiếu liên quan đến nhóm Louis holdings đồng loạt nằm sàn

Thời gian qua, cổ phiếu hàng loạt công ty sau khi được nhóm cổ đông Louis Holdings thâu tóm đều tăng phi mã, có cổ phiếu trải qua hàng chục phiên trần liên tiếp.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, nhóm Louis Holdings đã thâu tóm hàng loạt doanh nghiệp: CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư (HOSE: BII; đổi tên thành Louis Land), CTCP Xây dựng và Đầu tư Trường Giang (HNX: TGG; đổi tên thành Louis Capital, Xuất nhập khẩu An Giang (HOSE: AGM). Mới đây, nhóm này cũng đăng ký mua thêm hàng triệu cổ phần của Công ty cổ phần Sametel (HNX: SMT), Dap- Vinachem (UpCOM: DDV) và Công ty chứng khoán APG.

Các mã cổ phiếu BII, TGG, AGM, SMT, APG, DDV, TDH sau khi có thông tin “về một nhà” với nhóm Louis đã làm mưa làm gió trên thị trường chứng khoán với mức tăng sốc đến phi lý. Điển hình là cổ phiếu TGG đã tăng từ mức 1.200 đồng/CP đầu năm nay lên tới đỉnh hơn 60.000 đồng/CP (tăng 60 lần) chốt phiên giao dịch hôm qua (16/9), cổ phiếu SMT tăng hơn 400% chỉ trong vòng hơn 1 tháng dù kinh doanh thua lỗ…

Tuy nhiên, mở cửa sáng nay (17/9), hầu tất cả cổ phiếu liên quan đến hệ sinh thái Louis đều đồng loạt nằm sàn, bao gồm: BII, TGG, AGM, SMT, APG, DDV. Đến sau 10h, một số mã cổ phiếu như AGM, TGG, DDV đã thoát sàn song các mã còn lại vẫn tiếp tục nằm sàn, trắng bên mua.

Cổ phiếu duy nhất tăng trần sáng nay là TDH – đang có phiên tăng trần thứ 6 liên tiếp. Hôm qua (16/9), Louis Land thông báo chính thức trở thành cổ đông lớn của TDH sau khi mua thêm 1,46 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này.

Trước những tin đồn trên thị trường về thao túng giá cổ phiếu, hôm qua (16/9), CTCP Louis Capital (mã TGG) đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, khẳng định chưa từng và sẽ không bao giờ thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Theo văn bản, Louis Capital phản ánh rằng hiện nay các cổ phiếu có mã AGM, SMT, BII, TGG đang có mức tăng giá gây nhiều chú ý thời gian qua. Xoay quanh sự kiện này, trên các phương tiện truyền thông đang tồn tại nhiều thông tin trái chiều và gián tiếp cho rằng Louis Capital cùng các công ty có mã cổ phiếu trên đã có hành vi thao túng thị trường chứng khoán mà không có bất kỳ chứng cứ chứng minh nào. Và thực tế, Louis Capital không thực hiện bất cứ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu cũng như thao túng thị trường chứng khoán.

Văn bản nêu: Louis Capital nhận thấy các hành vi đăng tải thông tin không xác thực nêu trên đang có dấu hiệu của hành vi “thao túng thị trường chứng khoán” đã được quy định và ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Công ty.

Mùa săn mồi của “kền kền” tài chính
Trên sàn chứng khoán xuất hiện những gương mặt mới tích cực tham gia các thương vụ đầu tư góp vốn. Nhiều cổ phiếu sau khi được đổi chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư