Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lựa chọn vật liệu "xanh" để ngôi nhà bạn hoà hợp với thiên nhiên
N.L - 19/08/2019 08:48
 
Sống “xanh” là một phong cách được nhiều người lựa chọn để hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên thông qua sự bền vững và tiết kiệm năng lượng. Trong không gian sống, gia chủ có thể thể hiện lối sống độc đáo này của mình từ bước chọn vật liệu cho căn nhà.

Đi cùng với phong cách sống xanh là sự phát triển của vật liệu xanh trong các lĩnh vực như mua sắm, thời trang và cả trong vật liệu xây dựng. Có đa dạng các loại vật liệu xây dựng hiện nay đang phát triển để đáp ứng nhu cầu bền vững, tiện nghi cho căn nhà bạn.

Thạch cao - vật liệu bền vững của hiện tại và tương lai

Thạch cao là một là một loại vật liệu được ứng dụng ngày càng nhiều trong xây dựng và phổ biến nhất dưới dạng tấm. Các tấm xi măng có sự đa dạng về chức năng với nội thất trong nhà và ứng dụng trong trần phụ, sàn nhà, vách ngăn giữa các phòng. Sự đa chức năng này giúp tối giản quá trình thi công cũng như giúp đồng bộ cho căn nhà bạn.

Trần thạch cao đáp ứng đa dạng phong cách cũng như sự thân thiện với môi trường
Trần thạch cao đáp ứng đa dạng phong cách cũng như sự thân thiện với môi trường

Theo ưu điểm đó, trần thạch cao cũng đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho các loại công trình hiện nay từ nhà ở dân dụng cho đến tòa nhà văn phòng, nhà xưởng,… Với tính chất bền đẹp, dễ tạo kiểu và thi công, sản phẩm đáp ứng được các thiết kế từ phong cách tối giản đến sự cầu kỳ với những kiến trúc nhà ở sang trọng.

Trần thạch cao - sự bền vững cho cuộc sống tiện nghi

Tấm thạch cao được xếp vào loại vật liệu “xanh” nhờ tính chất không nung, chống cháy và đặc biệt có thể tái chế. Vật liệu này được sử dụng làm gia tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình, hạn chế biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đời sống, giảm thiểu tác động hay phát thải lên môi trường trong quá trình sản xuất. Tấm thạch cao rất thân thiện với môi trường bởi không chứa sợi Ami-ăng, không gây độc hại và không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Không phải vô cớ mà trần thạch cao được nhiều khách hàng ưu thích sự bền vững lựa chọn cho kiến trúc nhà ở của mình. Với những ưu điểm từ vật liệu thạch cao như: Cách nhiệt tốt, bền chắc, chống ẩm, chống cháy, tiêu âm, cách âm,… Các tấm trần thạch cao có thể đạt đến tuổi thọ sử dụng 20 năm. Ngoài ra, với sự cứng cáp trong cấu trúc, trần thạch cao tránh được nguy cơ cong vênh, mất cấu trúc trong quá trình sử dụng, mang đến sự chắc chắn cho ngôi nhà bạn. Gia chủ có thể yên tâm sử dụng và không lo về các chi phí sửa chữa, thay thế trong thời gian sử dụng.

Để đáp ứng nhu cầu cách nhiệt cho nhà ở tại Việt Nam, tấm trần thạch cao được phát triển để cách nhiệt tối đa cho ngôi nhà. Việc cách nhiệt tốt giúp gia đình bạn luôn có nhiệt độ ổn định để các thành viên gia đình luôn cảm thấy thoải. Ngoài ra, sẽ có nhiều lợi ích về tiết kiệm năng lượng trong việc sử dụng các thiết bị làm mát hoặc thiết bị sưởi. Mặt khác, không khí trong nhà bạn nhờ trần cao sẽ luôn ổn định, tránh việc kết hợp với hơi ẩm để sinh ra nấm mốc gây hại cho các thành viên trong gia đình mang lại cuộc sống tiện nghi thoải mái.

Trần thạch cao Vĩnh Tường  - Thân thiện, tiện lợi cho mọi công trình

Trần thạch cao Vĩnh Tường bền chắc và phù hợp đa dạng phong cách nhà ở
Trần thạch cao Vĩnh Tường bền chắc và phù hợp đa dạng phong cách nhà ở

Đã được sử dụng trong nhiều công trình nổi tiếng như: Trụ sở công an TP.HCM, Vietcombank Tower, Vincom Megamall,…nhiều công trình lớn khác trong nước và thế giới. Trần thạch cao mang thương hiệu Vĩnh Tường đã được nhiều nhà thầu và kỹ sư khuyên dùng cho các công trình.

Khung xương Vĩnh Tường tấm thạch cao Gyproc – sự kết hợp bền vững cho ngôi nhà của bạn
Khung xương Vĩnh Tường tấm thạch cao Gyproc – sự kết hợp bền vững cho ngôi nhà của bạn

Tấm thạch cao từ Vĩnh Tường có cấu trúc bền chắc nhưng vẫn đảm bảo về khả năng tạo hình để đáp ứng yêu cầu thiết kế của đa dạng công trình. Với bề mặt nhẵn mịn, khách hàng có thể lựa chọn việc trang trí bằng sơn hoặc giấy dán tường.

Sản phẩm trần thạch cao từ Vĩnh Tường có thể đáp ứng nhu cầu lắp đặt, sang sửa nhanh chóng cũng như hiện thực hóa các ý tưởng để gia chủ có được ngôi nhà trong mơ của mình.

Tìm thêm nhiều mẫu trần thạch cao hay những ứng dụng khác của tấm thạch cao tại website vinhtuong.com hoặc tổng đài tư vấn toàn quốc 18001218 để được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm giải pháp trần – tường – sàn của Vĩnh Tường.
Xây dựng Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam
Bộ Xây dựng vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai xây dựng Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư