Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lumia 800 ngâm nước 3 tháng vẫn chạy tốt
T.Thúy - 30/10/2013 09:33
 
Một câu chuyện khó tin khiến giới công nghệ xôn xao khi một chiếc smartphone Lumia 800 của Nokia bị ngâm dưới hồ vài tháng nhưng vẫn có thể sử dụng được bình thường sau khi được may mắn tìm thấy.

Câu chuyện được Roger Nilsson, hiện đang sống tại Thụy Điển, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Theo đó, Roger Nilsson đã vô tình đánh rơi chiếc smartphone Lumia 800 của mình xuống hồ mà không hay biết.

Sau 3 tháng thất lạc, Nilsson bất ngờ phát hiện ra chiếc smartphone của mình dưới mặt hồ, nằm giữa hai tảng đá khi thủy triều xuống. Màn hình của máy bị bao phủ bên trong tảo và rác.

Chiếc smartphone Lumia 800 của Nilsson sau khi được vớt lên
Chiếc smartphone Lumia 800 của Nilsson sau khi được vớt lên


Theo Nilsson, anh đã làm sạch và sấy khô chiếc điện thoại của mình trước khi cắm sạc trở lại và phát hiện ra chiếc điện thoại vẫn vào điện. Thậm chí chiếc điện thoại vẫn mở được mà hoạt động bình thường.

Nilsson khẳng định chiếc smartphone của mình không có vấn đề gì xảy ra và pin của máy vẫn có thể hoạt động được trong 2 ngày liên tục như trước khi có sự cố xảy ra.

Câu chuyện sau khi được Nilsson đăng tải lập tức gây sự chú ý trong giới công nghệ, hang loạt trang công nghệ lớn đã đăng tải lại câu chuyện này và gây ra những tranh cải về tính thực tế của câu chuyện.

Chiếc smartphone vẫn có thể hoạt động và sử dụng bình thường Chiếc smartphone vẫn có thể hoạt động và sử dụng bình thường
Chiếc smartphone vẫn có thể hoạt động và sử dụng bình thường


Điều đáng nói, Lumia 800 là chiếc smartphone không hề được trang bị tính năng chống thấm nước, và thậm chí ngay cả với những chiếc smartphone chống thấm nước nổi tiếng chỉ có thể “cầm cự” sau khi ngâm nước trong vòng tối đa 30 phút.

Nokia nổi tiếng với những sản phẩm có độ bền cao và mặc dù câu chuyện có phần khó tin thì với một khả năng may mắn nào đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Top 5 smartphone camera 'khủng' nhất thị trường hiện nay
Thay vì chạy đua cấu hình, các hãng điện thoại năm nay lại không ngừng nâng cấp và đưa ra nhiều cải tiến mới cho camera trên smartphone, từ cảm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư