-
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh?
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời
Hẳn khó có ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp của một chiếc Bentley mỗi khi chiếc xe siêu sang này chạy vụt qua hay bắt gặp tại một bãi đậu xe nào đó. Nhưng có bao nhiêu người đã tự đặt ra câu hỏi: “Vì sao chiếc Bentley ngày nay lại tuyệt vời như thế?” Câu trả lời có thể được tìm ra khi chúng ta tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử của hãng xe siêu sang danh tiếng này. Câu trả lời đó là Andre Embiricos.
Andre Embiricos là một thương gia giàu có người Hy Lạp, một ông trùm trong ngành vận chuyển và cũng là người rất đam mê xe hơi, ông sống tại Paris. Vào những năm ’30 của thế kỷ trước, ông đã đặt Georges Paulin, một nhà thiết kế làm việc cho Pourtout Carrossier, một chiếc xe độc đáo của riêng mình. Chiếc xe đó sau này được biết đến với tên 4¼-Litre Derby Bentley, với một vài đặc điểm được phát triển theo yêu cầu riêng của Andre Embiricos:
- Nó phải rất nhanh.
- Nó phải nhẹ.
- Nó phải rất đẹp.
Paulin đã nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình, và rõ ràng là ông đã rất thành công với chiếc xe độc được chế tạo theo đơn đặt hàng của Andre Embiricos. Theo Bentley: “Chiếc Bentley ‘Embiricos’ được hoàn thiện với tất cả các tiêu chuẩn cho một chiếc Bentley hiệu suất cao, chiếc xe có thể đạt tốc độ 184,5 km/h tại đường thử Brooklands, và có đủ mọi điều kiện để ra phố hàng ngày. Andre Embiricos đã bán chiếc Bentley độc đáo của mình vào cuối năm 1939 cho H.S.F. Chiếc xe sau đó được sử dụng trong ba cuộc đua tại giải đua 24h Le Mans, và đạt được vị trí thứ 6 vào năm 1949.”
Phong cách thiết kế và những đường nét thiết kế tuyệt vời nhất trên chiếc xe của Andre Embiricos đã được “di truyền” sang những chiếc Bentley ngày nay, đặc biệt là Continental.
“Mặc dù là chiếc xe độc nhất, nhưng những đặc điểm tuyệt vời trên chiếc Bentley ‘Embiricos’ đã khuyến khích công ty khám phám thêm phong cách thiết kế hợp lý cho các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Năm 1939, nhà thiết kế Ivan Evernden của Bentley đã làm việc với Paulin để hoàn thiện thiết kế nguyên mẫu Mark V, chiếc xe sau này được gọi là Corniche. Đáng tiếc sau đó chiến tranh thế giới thứ 2 đã diễn ra, và kế hoạch chế tạo chiếc xe này đã bị hủy bỏ khi nguyên mẫu duy nhất của chiếc xe đã bị phá hủy trên đường vận chuyển tới Anh.
Sau chiến tranh, rất nhiều mẫu xe khác của Bentley đã được thiết kế với cảm hứng từ Bentley ‘Embiricos’, và phần lớn trong số này đã đạt được thành công, trong đó có chiếc 1952 R Type Continental, một chiếc xe huyền thoại, và phong cách của nó đã được sử dụng trên chiếc Continental GT ngày nay.”
Vì vậy, có thể nói lý do giải thích cho việc những chiếc Bentley luôn rất cuốn hút đó là “ngôn ngữ thiết kế tuyệt đẹp, phong cách thiết kế vừa truyền thống, vừa hiện đại.”
P.V (Autopro)

-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu -
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB