-
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026
![]() |
| Cửa hàng GENESIS BBQ ở TP. Hồ Chí Minh đã dẫn đầu xu hướng văn hóa mới của tầng lớp trung lưu với bầu không khí cao cấp, sang trọng. Nguồn: GENESIS BBQ |
Cửa hàng BBQ nhận được nhiều sự chú ý của giới trẻ Việt Nam như một địa điểm ăn ngoài và không gian văn hóa chất lượng, đến nay đã mở được 15 cửa hàng.
Khi BBQ mới đầu tư vào Việt Nam, lúc đó thị trường gà rán Việt Nam do KFC và Lotteria chiếm lĩnh. Đại diện BBQ cho biết “Chúng tôi đã tiếp cận thị trường bằng chính sách giá cao hơn so với KFC và Lotteria và xây dựng hình ảnh dịch vụ ăn ngoài chất lượng cao. Việc áp dụng chính sách riêng biệt theo đặc điểm dân số Việt Nam đã phát huy hiệu quả”.
Việt Nam là đất nước có dân số dưới 30 tuổi chiếm 60% trong tổng dân số. Chính sách giá cao và chiến lược tạo không gian cao cấp, sang trọng đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam. Cửa hàng BBQ đã trở thành nơi hẹn hò, nơi gặp gỡ của các cặp đôi trẻ.
Đặc biệt, cửa hàng BBQ mang hơi hướng cao cấp hơn so với các cửa hàng khác tại đây đã trở thành không gian văn hóa mới cho tầng lớp trung lưu mới của Hà Nội. Cửa hàng Lào Cai đặt gần Sapa, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, có doanh thu trung bình ngày là 1,5 triệu won. Đây có thể nói là khá cao so với mức lương trung bình tháng của Việt Nam là 350.000 won.
Thông qua Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật văn hóa ẩm thực thế giới – là tổ chức tự nghiên cứu và phát triển (R&D) gồm đội ngũ nghiên cứu khoảng 30 người là các thạc sĩ, tiến sĩ (Viện nghiên cứu trung ương) và “Đại học Gà rán”, BBQ đã tập trung vào phát triển menu có sức hút tại thị trường Việt Nam.
Đại diện BBQ cho hay “Ở Hàn Quốc, có một công thức là “Gà rán = một con”, nhưng lúc đầu tư vào Việt Nam, tại đây không hề có công thức như vậy”.
Lúc đầu, BBQ cũng đã duy trì hệ thống bán 1 con giống ở Hàn Quốc, nhưng phản ứng của thị trường không được tốt như mong đợi. Sau những nghiên cứu không ngừng nghỉ, BBQ đã cho ra được menu set mà người Việt Nam thích nhất và đã bắt đầu bán menu mới với những set đầy đồ ăn. Đây đã trở thành nền tảng cho thành công của BBQ Việt Nam.
Khi đầu tư ra thị trường toàn cầu, BBQ đã thực hiện chiến lược “Kobalization”. Đây là từ viết tắt của chữ Hàn Quốc (Korea) và toàn cầu hóa (Globalization), theo đó vừa duy trì văn hóa mang nét Hàn Quốc vừa thực hiện chiến lược khác nhau theo từng quốc gia.
Đại diện BBQ nói rằng “Trên nền tảng hệ thống nhượng quyền thương mại kiểu Hàn Quốc, chúng tôi đã dẫn đầu trong chuẩn hóa toàn cầu và đang tạo ra “hệ thống chuẩn toàn cầu” dựa trên nghiên cứu không ngừng nghỉ và tích cực phát triển menu”.
-
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

