
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Cửa hàng GENESIS BBQ ở TP. Hồ Chí Minh đã dẫn đầu xu hướng văn hóa mới của tầng lớp trung lưu với bầu không khí cao cấp, sang trọng. Nguồn: GENESIS BBQ |
Cửa hàng BBQ nhận được nhiều sự chú ý của giới trẻ Việt Nam như một địa điểm ăn ngoài và không gian văn hóa chất lượng, đến nay đã mở được 15 cửa hàng.
Khi BBQ mới đầu tư vào Việt Nam, lúc đó thị trường gà rán Việt Nam do KFC và Lotteria chiếm lĩnh. Đại diện BBQ cho biết “Chúng tôi đã tiếp cận thị trường bằng chính sách giá cao hơn so với KFC và Lotteria và xây dựng hình ảnh dịch vụ ăn ngoài chất lượng cao. Việc áp dụng chính sách riêng biệt theo đặc điểm dân số Việt Nam đã phát huy hiệu quả”.
Việt Nam là đất nước có dân số dưới 30 tuổi chiếm 60% trong tổng dân số. Chính sách giá cao và chiến lược tạo không gian cao cấp, sang trọng đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam. Cửa hàng BBQ đã trở thành nơi hẹn hò, nơi gặp gỡ của các cặp đôi trẻ.
Đặc biệt, cửa hàng BBQ mang hơi hướng cao cấp hơn so với các cửa hàng khác tại đây đã trở thành không gian văn hóa mới cho tầng lớp trung lưu mới của Hà Nội. Cửa hàng Lào Cai đặt gần Sapa, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, có doanh thu trung bình ngày là 1,5 triệu won. Đây có thể nói là khá cao so với mức lương trung bình tháng của Việt Nam là 350.000 won.
Thông qua Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật văn hóa ẩm thực thế giới – là tổ chức tự nghiên cứu và phát triển (R&D) gồm đội ngũ nghiên cứu khoảng 30 người là các thạc sĩ, tiến sĩ (Viện nghiên cứu trung ương) và “Đại học Gà rán”, BBQ đã tập trung vào phát triển menu có sức hút tại thị trường Việt Nam.
Đại diện BBQ cho hay “Ở Hàn Quốc, có một công thức là “Gà rán = một con”, nhưng lúc đầu tư vào Việt Nam, tại đây không hề có công thức như vậy”.
Lúc đầu, BBQ cũng đã duy trì hệ thống bán 1 con giống ở Hàn Quốc, nhưng phản ứng của thị trường không được tốt như mong đợi. Sau những nghiên cứu không ngừng nghỉ, BBQ đã cho ra được menu set mà người Việt Nam thích nhất và đã bắt đầu bán menu mới với những set đầy đồ ăn. Đây đã trở thành nền tảng cho thành công của BBQ Việt Nam.
Khi đầu tư ra thị trường toàn cầu, BBQ đã thực hiện chiến lược “Kobalization”. Đây là từ viết tắt của chữ Hàn Quốc (Korea) và toàn cầu hóa (Globalization), theo đó vừa duy trì văn hóa mang nét Hàn Quốc vừa thực hiện chiến lược khác nhau theo từng quốc gia.
Đại diện BBQ nói rằng “Trên nền tảng hệ thống nhượng quyền thương mại kiểu Hàn Quốc, chúng tôi đã dẫn đầu trong chuẩn hóa toàn cầu và đang tạo ra “hệ thống chuẩn toàn cầu” dựa trên nghiên cứu không ngừng nghỉ và tích cực phát triển menu”.
 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard