Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lý do quán gà rán sang chảnh trở thành địa điểm hẹn hò nổi tiếng của giới trẻ
GENESIS BBQ, một doanh nghiệp gà rán Hàn Quốc đã mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 3/2007.
Cửa hàng GENESIS BBQ ở Hồ Chí Minh đã dẫn đầu xu hướng văn hóa mới của tầng lớp trung lưu với bầu không khí cao cấp, sang trọng. Nguồn: GENESIS BBQ
Cửa hàng GENESIS BBQ ở TP. Hồ Chí Minh đã dẫn đầu xu hướng văn hóa mới của tầng lớp trung lưu với bầu không khí cao cấp, sang trọng. Nguồn: GENESIS BBQ

Cửa hàng BBQ nhận được nhiều sự chú ý của giới trẻ Việt Nam như một địa điểm ăn ngoài và không gian văn hóa chất lượng, đến nay đã mở được 15 cửa hàng.

Khi BBQ mới đầu tư vào Việt Nam, lúc đó thị trường gà rán Việt Nam do KFC và Lotteria chiếm lĩnh. Đại diện BBQ cho biết “Chúng tôi đã tiếp cận thị trường bằng chính sách giá cao hơn so với KFC và Lotteria và xây dựng hình ảnh dịch vụ ăn ngoài chất lượng cao. Việc áp dụng chính sách riêng biệt theo đặc điểm dân số Việt Nam đã phát huy hiệu quả”.

Việt Nam là đất nước có dân số dưới 30 tuổi chiếm 60% trong tổng dân số. Chính sách giá cao và chiến lược tạo không gian cao cấp, sang trọng đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam. Cửa hàng BBQ đã trở thành nơi hẹn hò, nơi gặp gỡ của các cặp đôi trẻ.

Đặc biệt, cửa hàng BBQ mang hơi hướng cao cấp hơn so với các cửa hàng khác tại đây đã trở thành không gian văn hóa mới cho tầng lớp trung lưu mới của Hà Nội. Cửa hàng Lào Cai đặt gần Sapa, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, có doanh thu trung bình ngày là 1,5 triệu won. Đây có thể nói là khá cao so với mức lương trung bình tháng của Việt Nam là 350.000 won.

Thông qua Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật văn hóa ẩm thực thế giới – là tổ chức tự nghiên cứu và phát triển (R&D) gồm đội ngũ nghiên cứu khoảng 30 người là các thạc sĩ, tiến sĩ (Viện nghiên cứu trung ương) và “Đại học Gà rán”, BBQ đã tập trung vào phát triển menu có sức hút tại thị trường Việt Nam.

Đại diện BBQ cho hay “Ở Hàn Quốc, có một công thức là “Gà rán = một con”, nhưng lúc đầu tư vào Việt Nam, tại đây không hề có công thức như vậy”.

Lúc đầu, BBQ cũng đã duy trì hệ thống bán 1 con giống ở Hàn Quốc, nhưng phản ứng của thị trường không được tốt như mong đợi. Sau những nghiên cứu không ngừng nghỉ, BBQ đã cho ra được menu set mà người Việt Nam thích nhất và đã bắt đầu bán menu mới với những set đầy đồ ăn. Đây đã trở thành nền tảng cho thành công của BBQ Việt Nam.

Khi đầu tư ra thị trường toàn cầu, BBQ đã thực hiện chiến lược “Kobalization”. Đây là từ viết tắt của chữ Hàn Quốc (Korea) và toàn cầu hóa (Globalization), theo đó vừa duy trì văn hóa mang nét Hàn Quốc vừa thực hiện chiến lược khác nhau theo từng quốc gia.

Đại diện BBQ nói rằng “Trên nền tảng hệ thống nhượng quyền thương mại kiểu Hàn Quốc, chúng tôi đã dẫn đầu trong chuẩn hóa toàn cầu và đang tạo ra “hệ thống chuẩn toàn cầu” dựa trên nghiên cứu không ngừng nghỉ và tích cực phát triển menu”.

TGĐ BBQ Việt Nam: Gà rán... vẫn đẻ trứng vàng
Không để bản thân và Công ty TNHH BBQ Việt Nam bị cuốn theo dòng xoáy biến đổi của thị trường, người đàn ông ưa những màu sắc nóng Sim Hwang Jin...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư