-
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD
Cửa hàng GENESIS BBQ ở TP. Hồ Chí Minh đã dẫn đầu xu hướng văn hóa mới của tầng lớp trung lưu với bầu không khí cao cấp, sang trọng. Nguồn: GENESIS BBQ |
Cửa hàng BBQ nhận được nhiều sự chú ý của giới trẻ Việt Nam như một địa điểm ăn ngoài và không gian văn hóa chất lượng, đến nay đã mở được 15 cửa hàng.
Khi BBQ mới đầu tư vào Việt Nam, lúc đó thị trường gà rán Việt Nam do KFC và Lotteria chiếm lĩnh. Đại diện BBQ cho biết “Chúng tôi đã tiếp cận thị trường bằng chính sách giá cao hơn so với KFC và Lotteria và xây dựng hình ảnh dịch vụ ăn ngoài chất lượng cao. Việc áp dụng chính sách riêng biệt theo đặc điểm dân số Việt Nam đã phát huy hiệu quả”.
Việt Nam là đất nước có dân số dưới 30 tuổi chiếm 60% trong tổng dân số. Chính sách giá cao và chiến lược tạo không gian cao cấp, sang trọng đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam. Cửa hàng BBQ đã trở thành nơi hẹn hò, nơi gặp gỡ của các cặp đôi trẻ.
Đặc biệt, cửa hàng BBQ mang hơi hướng cao cấp hơn so với các cửa hàng khác tại đây đã trở thành không gian văn hóa mới cho tầng lớp trung lưu mới của Hà Nội. Cửa hàng Lào Cai đặt gần Sapa, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, có doanh thu trung bình ngày là 1,5 triệu won. Đây có thể nói là khá cao so với mức lương trung bình tháng của Việt Nam là 350.000 won.
Thông qua Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật văn hóa ẩm thực thế giới – là tổ chức tự nghiên cứu và phát triển (R&D) gồm đội ngũ nghiên cứu khoảng 30 người là các thạc sĩ, tiến sĩ (Viện nghiên cứu trung ương) và “Đại học Gà rán”, BBQ đã tập trung vào phát triển menu có sức hút tại thị trường Việt Nam.
Đại diện BBQ cho hay “Ở Hàn Quốc, có một công thức là “Gà rán = một con”, nhưng lúc đầu tư vào Việt Nam, tại đây không hề có công thức như vậy”.
Lúc đầu, BBQ cũng đã duy trì hệ thống bán 1 con giống ở Hàn Quốc, nhưng phản ứng của thị trường không được tốt như mong đợi. Sau những nghiên cứu không ngừng nghỉ, BBQ đã cho ra được menu set mà người Việt Nam thích nhất và đã bắt đầu bán menu mới với những set đầy đồ ăn. Đây đã trở thành nền tảng cho thành công của BBQ Việt Nam.
Khi đầu tư ra thị trường toàn cầu, BBQ đã thực hiện chiến lược “Kobalization”. Đây là từ viết tắt của chữ Hàn Quốc (Korea) và toàn cầu hóa (Globalization), theo đó vừa duy trì văn hóa mang nét Hàn Quốc vừa thực hiện chiến lược khác nhau theo từng quốc gia.
Đại diện BBQ nói rằng “Trên nền tảng hệ thống nhượng quyền thương mại kiểu Hàn Quốc, chúng tôi đã dẫn đầu trong chuẩn hóa toàn cầu và đang tạo ra “hệ thống chuẩn toàn cầu” dựa trên nghiên cứu không ngừng nghỉ và tích cực phát triển menu”.
-
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up