Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Man Utd thắng vùi dập Chelsea 4-0
Quang Huy (vnexpress) - 12/08/2019 07:16
 
Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thắng tưng bừng ở trận ra quân Ngoại hạng Anh 2019-2020.
Rashford nâng tỷ số lên 3-0 cho Man Utd. Ảnh: PA.
Rashford nâng tỷ số lên 3-0 cho Man Utd. Ảnh: PA.

Trận cầu đinh ở vòng đầu mùa giải mới của Ngoại hạng Anh chứng kiến những sự thay đổi trong đội hình của hai nhà cựu vô địch. Tuy nhiên, trong khi Man Utd khiến khán giả hào hứng với sự xuất hiện của hai tân binh Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire, Frank Lampard phải sử dụng một đội hình chắp vá với những cầu thủ trẻ trong trận đầu cầm quân ở Ngoại hạng Anh.

Nhưng Chelsea đá hay hơn, kiểm soát bóng đến 76% trong 15 phút đầu dù đá trên sân khách. Tiền đạo 21 tuổi Tammy Abraham khiến CĐV Man Utd thót tim với pha lừa bóng qua Marcus Rashford rồi sút căng như kẻ chỉ, đưa bóng dội cột dọc. Chelsea thể hiện được sự tự tin, nhưng cũng sớm bộc lộ những vấn đề ở hàng thủ.

Kurt Zouma "biếu" cho Anthony Martial cơ hội mở tỷ số với một đường chuyền sai địa chỉ nhưng pha cứa lòng của tiền đạo Man Utd không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Kepa. Zouma có vẻ bị khớp sau một thời gian dài không được đá chính tại Chelsea và trong một pha phản công của đối thủ, trung vệ người Pháp phạm lỗi với Rashford, khiến đội nhà bị phạt đền. Trước đó, Pedro chuyền bóng bất cẩn, khiến Chelsea rơi vào thế bị động. Trên chấm đá phạt, Rashford sút căng và hiểm, khiến pha bay người đúng hướng của Kepa trở nên vô ích.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh trong cả hai hiệp nhưng không đi kèm chất lượng. Bằng chứng là hai đội liên tiếp có những pha chuyền hỏng hay những pha xử lý rườm rà và để mất bóng. Tuy nhiên, hai đội thi đấu khá cởi mở, giống như phong cách của Ngoại hạng Anh nhiều năm trước đây. Đó có lẽ là lối chơi mà cả Solskjaer và Lampard hướng đến.

Lampard thất bại trong trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.
Lampard thất bại trong trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Chelsea có cơ hội gỡ hòa vào cuối hiệp một nhưng những cú sút của Ross Barkley hay Pedro không đủ khó để đánh bại David De Gea. Pha tấn công nguy hiểm nhất của đội khách là cú dứt điểm trúng xà của hậu vệ Emerson sau khi cả Victor Lindelof và Wan-Bissaka không thể cản phá đường chuyền bổng của Jorginho.

Đá tốt hơn nhưng không thể ghi bàn trong hiệp một, Chelsea tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ở đầu hiệp hai. Emerson lần thứ hai uy hiếp khung thành Man Utd nhưng lần này, cú đá của anh bị De Gea cản phá. Lampard đưa tân binh Christian Pulisic vào sân với hy vọng cầu thủ chạy cánh này sẽ tạo ra khác biệt. Nhưng hàng thủ của Man Utd, đặc biệt là Maguire, càng đá càng hay. 

Trong một pha phản công, tưởng chừng cơ hội đã trôi qua với Man Utd sau khi bóng được đưa ra cánh phải. Nhưng Andreas Pereira xử lý bình tĩnh rồi căng ngang để Martial đệm bóng qua hai chân Kepa, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 

Chelsea chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian nhưng liên tiếp bị trừng phạt bởi những pha phản công của Man Utd. Ảnh: AMA.
Chelsea chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian nhưng liên tiếp bị trừng phạt bởi những pha phản công của Man Utd. Ảnh: AMA.

Chelsea nhận thêm bàn thua chỉ sau đó hai phút. Từ một đường phất bóng dài của Paul Pogba, Rashford khống chế và dứt điểm gọn gàng, thổi bùng không khí sôi động trên khán đài sân Old Trafford. Bị dẫn ba bàn, Chelsea vỡ trận và xuống tinh thần. May mắn tiếp tục không mỉm cười với thầy trò Lampard khi những nỗ lực trong thời gian còn lại của hiệp hai không giúp họ có bàn.

Không những thế, Chelsea còn để lọt lưới thêm một lần nữa. 7 phút sau khi vào sân, tân binh Daniel James đánh dấu màn ra mắt mỹ mãn với cú sút chéo góc, ấn định chiến thắng 4-0 cho Man Utd. Bóng đập chân Emerson và đổi hướng, khiến Kepa chỉ biết đứng chôn chân. Thêm một lần, Man Utd ghi bàn ở pha phản công.

Với trận thắng đậm này, Man Utd đứng thứ hai sau Man City - đội đang có hiệu số bàn thắng bại +5. Vòng tới, thầy trò Solskjaer làm khách của Wolves trong khi Chelsea tiếp Leicester.

Messi lập cú đúp giúp Barca loại Man Utd
Chủ sân Nou Camp thắng 3-0 ở tứ kết lượt về Champions League tối 16/4 và đi tiếp bằng tổng tỷ số 4-0.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư