Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Mang Tết ấm lòng đến hàng vạn người khó khăn dịp Xuân Quý Mão
Lê Toàn - 05/01/2023 14:10
 
20.000 bà con nghèo sẽ được sắm tết miễn phí tại chuỗi “Siêu thị mini Tết 0 đồng” vừa được khai trương sáng nay (5/1/2023) tại TP.HCM và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình do Công ty PNJ tiên phong khởi xướng, với sự đồng hành tổ chức của Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM(Saigon Co.op).

1
Bà Cao Thị Ngọc Dung (phải), Chủ tịch HĐQT PNJ, đồng thời là Chủ tịch Hawee chọn gạo cho bà Lê Thị Ánh Tuyết, hộ khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh tại Siêu thị Tết 0 đồng.

Siêu thị mini Tết 0 đồng là mô hình hoạt động hỗ trợ giúp đỡ cộng đồng ngay trong tâm điểm dịch Covid-19 bùng phát từ giữa năm 2021, với hơn 100 siêu thị được tổ chức ròng rã suốt gần 6 tháng và đã góp phần giúp đỡ hơn 172.000 hộ gia đình tại TP.HCM và 15 Tỉnh thành cả nước.

1
Hàng trăm mặt hàng thiết yếu với giá hợp túi tiền với những hộ khó khăn được các doanh nghiệp tài trợ.

Mô hình này đã trở nên điển hình, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đóng góp thiết thực và sát cánh hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong dịch Covid-19.

1

Ông Thành ( trái) hộ khó khăn trên địa bàn quận Phú Nhuận được nhân viên PNJ hỗ trợ chọn hàng.

Không chỉ tại TP.HCM, Siêu thị Mini Tết 0 đồng dịp Tết 2023 này sẽ được PNJ đồng loạt tổ chức tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước như Sơn La, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Bình Phước, Tây Ninh, Cần Thơ,… hỗ trợ hơn 4.000 hộ gia đình, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí gần 2,5 tỷ đồng.

Nhằm tiếp tục duy trì, hỗ trợ và chăm lo Tết cho các gia đình nghèo, người lao động khó khăn nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, PNJ cùng Mặt Trận Tổ Quốc TP.HCM, Hawee và Saigon Co.op đồng phối hợp tổ chức triển khai chuỗi siêu thị tết 0 đồng năm 2003 với tổng chi phí vận động, đóng góp lên đến 9,5 tỷ đồng.

1

Chị Ánh, làm nghề bán vé số tranh thủ dùng phiếu mua hàng. 

Siêu thị Mini tết 0 đồng năm 2023, nhận được sự đồng hành từ các mạnh thường quân đóng góp từ hiện kim đến hỗ trợ hàng hóa, để chung tay giúp đỡ bà con khó khăn: Công ty Sài Gòn Food, công ty TNHH Brav, Công ty CP Tập đoàn Kido, Công ty CP Đầu tư Rồng Á Châu, Công ty CPTP Dinh dưỡng Nutifood, Công ty CP Lương thực thực phẩm Safoco, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, Công ty Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Mỹ Thuật  Gia Long, CÔNG TY TNHH HCT Family Food, Công ty TNHH Trung Minh Thành, YBA Gold & YBA, Công ty CP thực phẩm Nhất Việt, công ty TNHH bao bì giấy nhôm New ToYo, Công ty TNHH TM DV XNK Trường Thuận Phú, Công ty TNHH San Hà,... 

Trong đó, hơn 15.000 hộ gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế hậu Covid tại 15 quận huyện của TP.HCM là những đối tượng chính được hỗ trợ đợt này. Với mỗi phiếu đi siêu thị trị giá 400.000 đồng, người dân khó khăn dùng để mua các thực phẩm thiết yếu và hàng hóa cần thiết cho gia đình trong ngày Tết tại 5 cụm siêu thị.

1
Bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết, trong bối cảnh cuối năm doanh nghiệp rất bận rộn cho nhiệm vụ hoạt động kinh doanh, nhưng vẫn dành nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ xã hội, tổ chức hoạt động Siêu thị mini Tết 0 đồng trợ giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn có được một cái Tết ấm lòng.


Cụ thể, cụm Phú Nhuận (quận 1, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh); cụm Quận 7 (quận 4, quận 7, Nhà Bè); cụm Bình Tân (quận 6, quận 8, Bình Tân, Bình Chánh); cụm Hóc Môn (quận 12, quận Hóc Môn) và cụm Thủ Đức.

Các đối tượng được hỗ trợ sẽ do chính Uỷ ban Mặt Trận Tổ Quốc các quận huyện này lựa chọn theo danh sách và hoàn cảnh khó khăn và phát tặng phiếu đi siêu thị. Chuỗi siêu thị Mini Tết 0 đồng sẽ mở cửa hoạt động từ 8h00 đến 17h30 trong 4 ngày (05/01/2023 - 08/01/2023).

1
Càng ý nghĩa hơn khi kinh phí tổ chức chương trình này được trích từ phần tự nguyện đóng góp của mỗi nhân viên PNJ trong mỗi quý, bên cạnh đó còn có sự đóng góp của hàng ngàn khách hàng PNJ từ chương trình bán hàng gây quỹ dịp cuối năm.

Cũng trong buổi sáng diễn ra lễ khai mạc siêu thị mini 0 đồng, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cùng các tổ chức thành viên đã phát động chương trình hoạt động chăm lo tết cho người dân khó khăn của thành phố, với chủ đề Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình. Tổng nguồn kinh phí chăm lo trong dịp tết 2023, hơn 43 tỷ 363 triệu đồng. 

1
Những hộ khó khăn chờ đến lượt vào mua hàng. Tết Quý Mão năm nay, những người khó khăn sẽ cảm thấy ấm lòng khi nhiều doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức. 




Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư