Thứ Hai, Ngày 10 tháng 11 năm 2025,
Marriott cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng trở thành điểm đến MICE hàng đầu khu vực
P.V - 10/11/2025 19:56
 
Sở hữu vị trí chiến lược, kết nối giao thông thuận tiện, cơ sở vật chất đẳng cấp quốc tế, cung cấp trải nghiệm đa dạng, cam kết phát triển bền vững là những lợi thế đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến MICE hàng đầu khu vực.

Không gian phát triển du lịch tiềm năng

Đà Nẵng được biết đến với hạ tầng du lịch hiện đại, sở hữu nhiều bãi biển đẹp, địa điểm lý tưởng cho du lịch sự kiện - hội nghị (Meetings, Incentives, Conferences and Exhibitions-MICE), đô thị năng động, ẩm thực phong phú và sở hữu nhiều giải thưởng du lịch danh giá như: “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất, top 50 điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu…

Sheraton Grand Danang Beach Resort & Spa triển khai thu hút khách MICE toàn diện
Sheraton Grand Danang Beach Resort & Spa triển khai thu hút khách MICE toàn diện

Theo Sở du lịch Đà Nẵng, trong 3 quý đầu năm 2025, tổng lượng khách lưu trú ước đạt 14,4 triệu lượt, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó, khách quốc tế đạt trên 5,8 triệu lượt (tăng 27,4%), khách nội địa gần 8,6 triệu lượt (tăng 19%). Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt gần 41.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, du lịch MICE tiếp tục là điểm nhấn khi Đà Nẵng ghi nhận 163 đoàn khách MICE với hơn 55.000 lượt khách trong tám tháng đầu năm, tăng 43% so với cùng kỳ 2024. Dự kiến cả năm, thành phố sẽ đón khoảng 252 đoàn MICE với 80.000 lượt khách, tương đương mức tăng 10,29% so với năm trước. Các thị trường trọng điểm bao gồm Đông Nam Á, Ấn Độ, Malaysia, cùng với các đoàn nội địa đến từ miền Bắc và miền Trung.

Hệ thống khách sạn quốc tế nâng tầm trải nghiệm MICE tại Đà Nẵng

Với hơn 1.600 phòng nghỉ và 7.000 m² không gian tổ chức sự kiện, sáu cơ sở lưu trú của Marriott tại Đà Nẵng hiện đang đóng vai trò trụ cột trong hệ sinh thái lưu trú cao cấp của thành phố. Năm 2024, nhóm khách MICE chiếm 16% tổng doanh thu của hệ thống khách sạn này, với mức tăng trưởng 8,1% doanh thu MICE trong nửa đầu năm 2025.

Ông Duke Nam, Phó Chủ tịch Khu vực của Marriott International phụ trách Hàn Quốc, Việt Nam và Philippines, chia sẻ: “Tại khu vực đầy tiềm năng này, Marriott hiện sở hữu sáu cơ sở lưu trú với hơn 1.600 phòng và 7.000 m² không gian sự kiện, từ ballroom đến khu vực bãi biển. Sau khi ghi nhận mức tăng 8,1% doanh thu MICE tại Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2025, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng nhiều sự kiện hơn nữa tại miền Trung Việt Nam.”

Chia sẻ với Baodautu.vn , ông Emilio Fortini, Tổng quản lý Sheraton Grand Danang Beach Resort & Spa cho biết, với vị thế là một trong những đơn vị tổ chức MICE lớn nhất miền Trung, Sheraton Grand Danang Beach Resort & Spa triển khai chính sách thu hút khách MICE toàn diện dựa trên ba yếu tố: khai thác mạng lưới toàn cầu, tiếp cận thị trường trọng điểm, và phát triển dịch vụ sáng tạo.

Đặc biệt, để phục vụ các đoàn khách Ấn Độ, khách sạn tạo điều kiện để khách mang theo đầu bếp và chuyên gia ẩm thực riêng, đồng thời hỗ trợ nhập khẩu nguyên liệu và dụng cụ bếp chuyên dụng nhằm đảm bảo chuẩn Halal tuyệt đối. Sự linh hoạt này giúp khách hàng quốc tế cảm thấy được tôn trọng về văn hoá, đồng thời củng cố hình ảnh Đà Nẵng như một điểm đến MICE thân thiện và chuyên nghiệp.

Là khách sạn chào đón đông đảo du khách từ  Australia, Danang Marriott Resort & Spa ghi nhận mức tăng 35% lượng khách Australia năm 2024 so với năm 2023, trong đó phân khúc nghỉ dưỡng và MICE cùng tăng trưởng mạnh.

Danang Marriott Resort & Spa mang đến những trải nghiệm MICE được cá nhân hóa theo từng thị trường
Danang Marriott Resort & Spa mang đến những trải nghiệm MICE được cá nhân hóa theo từng thị trường

Đội ngũ vận hành đa quốc tịch giúp khách sạn thấu hiểu nhu cầu của khách hàng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, mang đến những trải nghiệm MICE được cá nhân hóa theo từng thị trường, từ ẩm thực đến phong cách phục vụ. Khu nghỉ dưỡng cũng đi đầu trong phát triển bền vững, cung cấp chứng chỉ giảm thải carbon cho các sự kiện và tham gia chương trình “Connect Responsibly” của Marriott International - sáng kiến toàn cầu nhằm giảm tác động môi trường và thúc đẩy tổ chức sự kiện có trách nhiệm.

Tọa lạc giữa hai trung tâm du lịch là Đà Nẵng năng động và phố cổ Hội An yên bình, Renaissance Danang Hoi An Resort & Spa mang đến cho khách hàng MICE sự cân bằng giữa công việc và thư giãn.

Khách sạn nổi bật với dịch vụ cá nhân hóa và kết nối văn hóa bản địa, giúp các đoàn khách doanh nghiệp không chỉ tổ chức hội nghị mà còn trải nghiệm chiều sâu văn hóa miền Trung qua ẩm thực, âm nhạc và nghệ thuật địa phương, mang đến yếu tố tạo nên khác biệt cho du lịch MICE của Đà Nẵng.

Vừa ra mắt từ tháng 5/2025, khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River nằm bên bờ sông Hàn, khách sạn cung cấp 10 không gian họp với sức chứa tối đa 300 khách, bao gồm Grand Ballroom có trần cao nhất khu trung tâm và rooftop cao nhất thành phố, phù hợp với các sự kiện tầm trung.

Courtyard không áp dụng hình thức thuê trọn (full buyout) mà tập trung vào việc tùy biến linh hoạt từng không gian, tạo ra những trải nghiệm bán độc quyền phù hợp cho từng đoàn khách.

Với những đoàn khách quy mô vừa, Four Points by Sheraton Danang cung cấp đến 360 phòng có thể thuê trọn cho các đoàn doanh nghiệp, khách sạn là lựa chọn lý tưởng cho các kỳ nghỉ kết hợp khen thưởng hoặc retreat nội bộ, cung cấp các không gian sự kiện vừa và nhỏ, linh hoạt cho các cuộc họp, workshop, và sự kiện doanh nghiệp thân mật, đáp ứng nhu cầu tổ chức đa dạng của khách hàng trong nước và quốc tế.

Cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng!

Theo chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045, Đà Nẵng hướng tới trở thành trung tâm tăng trưởng hàng đầu của Việt Nam, với mục tiêu trở thành đô thị sinh thái – thông minh và trung tâm tài chính quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á.

Trong hành trình đó, sự đồng hành của các thương hiệu khách sạn quốc tế như Marriott sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng – không chỉ thúc đẩy du lịch MICE phát triển mạnh mẽ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra thế giới như một điểm đến năng động, đáng sống và đáng đầu tư.

Marriott International sẽ mua lại thương hiệu citizenM
Marriott International thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại thương hiệu phong cách sống citizenM, một dịch vụ độc đáo và sáng tạo trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư