
-
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia
-
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Giao dịch này dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình mở rộng dịch vụ chọn lọc và dịch vụ lưu trú theo phong cách sống của Marriott trên toàn cầu, khi công ty tiếp tục tập trung vào việc mở rộng danh mục đầu tư của mình để cung cấp nhiều lựa chọn thú vị hơn cho khách lưu trú và thành viên Marriott Bonvoy trên toàn thế giới.
Danh mục đầu tư toàn cầu của citizenM hiện bao gồm 36 khách sạn đang hoạt động, với 8.544 phòng, tại hơn 20 thành phố trải dài khắp Hoa Kỳ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương, bao gồm các thành phố cửa ngõ như New York, London, Paris và Rome. Danh mục hiện tại của thương hiệu này bao gồm ba khách sạn đang được xây dựng với tổng cộng hơn 600 phòng, dự kiến sẽ mở cửa vào giữa năm 2026, với triển vọng tăng trưởng đáng kể cho các khu vực trên toàn cầu của Marriott trong thập kỷ tới.
Thương hiệu citizenM nổi tiếng với dịch vụ chân thực, trải nghiệm khách sạn trang bị các tính năng công nghệ cao, sử dụng không gian hiệu quả cũng như chú trọng vào nghệ thuật và thiết kế. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2008, phục vụ cho một nhóm khách du lịch ngày gia tăng, coi trọng giá trị, tìm kiếm chỗ nghỉ có trang bị các tính năng công nghệ, như thiết kế phòng thông minh, không gian chung trong nhà và ngoài trời trưng bày tác phẩm nghệ thuật sống động và hiện vật địa phương, phòng khách được bài trí thoải mái giúp tạo không gian làm việc chung, phòng họp sáng tạo, các lựa chọn đồ ăn và thức uống mang đi cùng với khu vực sân thượng sôi động.
Anthony Capuano, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Marriott International cho biết: "Trong quá trình Marriott tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách, thông báo hôm nay tiếp tục khẳng định cam kết của công ty trong việc nâng cao các lựa chọn cho khách hàng và thành viên Marriott Bonvoy".
"Chúng tôi rất vui mừng khi bổ sung citizenM như một dịch vụ độc đáo, khác biệt vào danh mục thương hiệu dịch vụ chọn lọc của mình, khi chúng tôi tiếp tục củng cố vị thế của Marriott trong phân khúc thị trường có giá trị này trên toàn thế giới. Marriott có thành tích được chứng minh trong việc phát triển đáng kể các thương hiệu đã mua lại bằng cách tận dụng hệ sinh thái phát triển toàn cầu, lợi ích từ cấu trúc chi phí liên kết hàng đầu trong ngành và sức mạnh của nền tảng khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy từng đoạt giải thưởng của chúng tôi".
Khi hoàn tất giao dịch, Marriott sẽ trả 355 triệu USD để mua lại thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ liên quan. Sau khi hoàn tất, danh mục đầu tư của citizenM sẽ trở thành một phần của hệ thống Marriott, với các khách sạn do bên bán sở hữu và cho thuê phải tuân theo các thỏa thuận nhượng quyền dài hạn mới với Marriott. Mức phí ổn định cho danh mục dự án đang hoạt động và đang xây dựng dự kiến vào khoảng 30 triệu USD mỗi năm. Người bán cũng có thể nhận được khoản thanh toán hoa hồng lên tới 110 triệu USD, dựa trên sự tăng trưởng trong tương lai của thương hiệu trong một khung thời gian cụ thể kéo dài nhiều năm. Những khoản thanh toán này sẽ không bắt đầu cho đến năm thứ tư sau khi giao dịch hoàn tất.
"Chúng tôi rất vui mừng về thỏa thuận với Marriott và mong chờ bước tiến quan trọng tiếp theo này cho sự phát triển trong tương lai của chúng tôi. Tôi dự đoán mối quan hệ này sẽ nâng cao đáng kể phạm vi tiếp cận toàn cầu và tác động của thương hiệu citizenM", Rattan Chadha, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của citizenM cho biết.
"Marriott là một tổ chức chia sẻ các giá trị và văn hóa của chúng tôi và tôi tin tưởng vào sự cam kết mạnh mẽ của họ trong việc duy trì bản sắc thương hiệu của chúng tôi trong tương lai".
"Tôi rất hào hứng về tương lai của citizenM với Marriott International. citizenM được tạo ra dành cho những du khách thường xuyên du lịch, và khả năng phân phối của Marriott sẽ giúp chúng tôi chào đón những vị khách hiện đại mới. Với sức mạnh từ động cơ phát triển của Marriott, chúng tôi mong đợi triển vọng có thêm nhiều cơ sở citizenM tại các điểm đến mới trên khắp thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục sở hữu bất động sản và điều hành tất cả các khách sạn của mình", Lennert de Jong, Tổng giám đốc điều hành của citizenM cho biết.
"Mối quan hệ này sẽ giúp chúng tôi hợp tác với nhau để tối đa hóa lợi nhuận".
Việc hoàn tất giao dịch phải tuân theo nhiều điều kiện thông thường, bao gồm cả sự chấp thuận của cơ quan quản lý Hoa Kỳ.
Giả sử giao dịch hoàn tất vào năm 2025, Marriott hiện kỳ vọng mức tăng trưởng ròng số lượng phòng cả năm 2025 sẽ đạt 5%.
Công ty Morgan Stanley & Co. International plc và Eastdil Secured đóng vai trò là cố vấn tài chính cho người bán trong giao dịch này.
-
Marriott International sẽ mua lại thương hiệu citizenM -
Midea trở thành Đối tác Toàn cầu của các giải đấu cấp câu lạc bộ do AFC tổ chức -
Yutong Bus công bố cột mốc quan trọng cho sáng kiến "Rừng Net Zero" -
Himel tổ chức Hội nghị Nhà phân phối toàn cầu 2025 tại Bangkok -
Chinesia ra mắt các lớp học tiếng Trung trực tuyến và 1 kèm 1 trên toàn cầu -
ChangAn giới thiệu chiến lược ba mũi nhọn hướng tới di chuyển thông minh, bền vững trên toàn cầu -
Geely Riddara ra mắt mẫu xe bán tải hybrid thế hệ mới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)