
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
Maserati Alfieri concept được giới thiệu vào đúng thời điểm Maserati đang tái định hướng về thiết kế và mẫu xe mới ra mắt này sẽ thể hiện định hướng thiết kế của Maserati trong thời gian tới.
Alfieri concept được phát triển tại trung tâm Maserati Centro Stile ở Turin bởi một nhóm các nhà thiết kế toàn bộ dự án được chỉ đạo bởi Lorenzo Ramaciotti. Alfieri concept hội tụ các yếu tố để có thể trở thành một mẫu xe thể thao thực sự trong tương lai và gợi ý về các đường nét thiết kế của Maserati trên những sản phẩm sắp tới. "Maserati không thay thổi. Maserati vẫn luôn là Maserati." Ramaciotti cho biết.
Mẫu xe này bắt đầu được phát triển từ mùa hè năm ngoái. Vào thời điểm đó, ccác nhà thiết kế được yêu cầu thiết kế một mẫu xe mới hoàn toàn dành cho lễ kỷ niệm 100 năm Maserati. Mặc dù mang các yếu tố thiết kế từ GranTurismo (Alfieri concept được phát triển dựa trên một phiên bản của GranTurismo MC Stradale) nhưng Alfieri concept sở hữu kiểu dáng mang tính khí động học cao hơn.
Thiết kế Alfieri concept được lấy ý tưởng từ mẫu xe đua huyền thoại Maserati A6 GCS-53 của hãng, đây là mẫu xe do Pininfarina thực hiện cho Maserati.
Alfieri concept được phát triển dựa trên hệ khung gầm của GranTurismo MC Stradale với chiều dài được rút ngắn lại. Xe được trang bị động cơ Maranello V8 4,7 lít cho công suất tối đa 460 mã lực ở vòng tua 7.000 rpm và mômen xoắn cực đại 520 Nm ở vòng tua 4.750 rpm kết nối với hộp số sàn 6 cấp sang số bằng điện được lắp với vi sai chống trượt tại cầu sau. Hệ thống thắng được trang bị thắng đĩa gốm kết hợp với bố thắng Brembo sơn màu xanh.
Phần đầu xe thấp và dài, lưới tản nhiệt được chia dọc thành 2 phần lõm với các thanh dọc mạ chrome với logo đinh ba đặc trưng của Maserati, 2 đèn sương mù dạng mảnh được kết nối với nhau bởi một đường nhấn với mô-tuýp chữ "V" tại chính giữa. Đèn pha hầm hố tích hợp các bóng bi-xenon-LED và được phân biệt bởi một yếu tố thiết kế giống như mi mắt. Thiết kế tương tự được lặp lại trên cặp ống xả sau.
Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng thanh kẹo 3 chiều gồm 2 yếu tố màu đỏ bên ngoài và 1 yếu tố màu trắng bên trong. Hình dáng của đèn hậu cân đối theo gờ nhô phía sau và các hốc gió, tạo nên bề ngoài ấn tượng và ra dáng xe đua.
Hình ảnh Maserati Alfieri concept:
Minh Hải

-
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025