Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập
Minh Hải - 12/03/2014 06:48
 
Maserati vừa chính thức ra mắt mẫu Alfieri concept đặt theo tên của Alfieri Maserati - thành viên xuất chúng nhất trong 5 anh em nhà Maserati nhằm hướng đến kỷ niệm 100 năm thành lập hãng.

Maserati Alfieri concept được giới thiệu vào đúng thời điểm Maserati đang tái định hướng về thiết kế và mẫu xe mới ra mắt này sẽ thể hiện định hướng thiết kế của Maserati trong thời gian tới.

Alfieri concept được phát triển tại trung tâm Maserati Centro Stile ở Turin bởi một nhóm các nhà thiết kế toàn bộ dự án được chỉ đạo bởi Lorenzo Ramaciotti. Alfieri concept hội tụ các yếu tố để có thể trở thành một mẫu xe thể thao thực sự trong tương lai và gợi ý về các đường nét thiết kế của Maserati trên những sản phẩm sắp tới. "Maserati không thay thổi. Maserati vẫn luôn là Maserati." Ramaciotti cho biết.

Mẫu xe này bắt đầu được phát triển từ mùa hè năm ngoái. Vào thời điểm đó, ccác nhà thiết kế được yêu cầu thiết kế một mẫu xe mới hoàn toàn dành cho lễ kỷ niệm 100 năm Maserati. Mặc dù mang các yếu tố thiết kế từ GranTurismo (Alfieri concept được phát triển dựa trên một phiên bản của GranTurismo MC Stradale) nhưng Alfieri concept sở hữu kiểu dáng mang tính khí động học cao hơn.

Thiết kế Alfieri concept được lấy ý tưởng từ mẫu xe đua huyền thoại Maserati A6 GCS-53 của hãng, đây là mẫu xe do Pininfarina thực hiện cho Maserati.

Alfieri concept được phát triển dựa trên hệ khung gầm của GranTurismo MC Stradale với chiều dài được rút ngắn lại. Xe được trang bị động cơ Maranello V8 4,7 lít cho công suất tối đa 460 mã lực ở vòng tua 7.000 rpm và mômen xoắn cực đại 520 Nm ở vòng tua 4.750 rpm kết nối với hộp số sàn 6 cấp sang số bằng điện được lắp với vi sai chống trượt tại cầu sau. Hệ thống thắng được trang bị thắng đĩa gốm kết hợp với bố thắng Brembo sơn màu xanh.

Phần đầu xe thấp và dài, lưới tản nhiệt được chia dọc thành 2 phần lõm với các thanh dọc mạ chrome với logo đinh ba đặc trưng của Maserati, 2 đèn sương mù dạng mảnh được kết nối với nhau bởi một đường nhấn với mô-tuýp chữ "V" tại chính giữa. Đèn pha hầm hố tích hợp các bóng bi-xenon-LED và được phân biệt bởi một yếu tố thiết kế giống như mi mắt. Thiết kế tương tự được lặp lại trên cặp ống xả sau.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng thanh kẹo 3 chiều gồm 2 yếu tố màu đỏ bên ngoài và 1 yếu tố màu trắng bên trong. Hình dáng của đèn hậu cân đối theo gờ nhô phía sau và các hốc gió, tạo nên bề ngoài ấn tượng và ra dáng xe đua.

Hình ảnh Maserati Alfieri concept:

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 1

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 2

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 3

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 4

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 5

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 6

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 7

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 8

Maserati ra mẫu đặc biệt kỷ niệm 100 năm thành lập 9

Nissan ra mắt xe thể thao IDx Nismo concept
Thân xe Nissan IDx Nismo được làm bằng chất liệu sợi carbon nhằm giúp xe nhẹ hơn và thu hút mọi ánh nhìn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư