
-
Việt Nam - Italia: Mở rộng không gian hợp tác đầu tư, thương mại và tài chính xanh
-
TP.HCM: Siết quản lý, tận dụng tối đa trụ sở công sau sáp nhập
-
Liên Hợp quốc luôn là người bạn gắn bó với Việt Nam trên chặng đường phát triển
-
AIPA-46: Nghị viện tiên phong vì Tăng trưởng bao trùm và ASEAN bền vững -
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh
Ngày 18/9, theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục phối hợp với VATM, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai công tác bay kiểm tra hiệu chuẩn tại Sân bay Long Thành. Dự kiến thời gian bay kiểm tra hiệu chuẩn kéo dài gần 1 tháng.
Công tác bay kiểm tra, hiệu chuẩn nhằm đánh giá tính chính xác, tính toàn vẹn và độ tin cậy của các hệ thống trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay, theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Việc bay hiệu chuẩn sắp tới được xem là một trong những bước kiểm tra bắt buộc, có ý nghĩa quyết định để đưa sân bay hiện đại bậc nhất Việt Nam đi vào khai thác an toàn, đúng chuẩn quốc tế.
![]() |
Sân bay Long Thành |
Theo kế hoạch, công tác bay hiệu chuẩn sẽ diễn ra từ 26/9 đến 24/10/2025. Phương tiện được sử dụng là máy bay chuyên dụng Beechcraft KingAir 300 series, vốn được nhiều quốc gia lựa chọn trong các hoạt động hiệu chuẩn nhờ khả năng cơ động linh hoạt, độ ổn định cao và khả năng đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật khắt khe.
Trong đợt bay này, ATTECH sẽ tiến hành hiệu chuẩn hàng loạt hệ thống quan trọng của sân bay Long Thành, gồm 2 hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME; 1 hệ thống dẫn đường VOR/DME; 1 hệ thống đèn hiệu sân bay; các hệ thống giám sát Radar và ADS-B; các phương thức bay có liên quan đến các thiết bị trên.
Công tác tổ chức và thực hiện bay hiệu chuẩn do ATTECH, đơn vị thành viên của VATM trực tiếp triển khai. Đội ngũ tham gia gồm các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm của ATTECH, cùng với chuyên gia từ Học viện dẫn đường Hàng không Cộng hòa Séc, theo phép bay số 3792/TC-QC. Việc có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế không chỉ bảo đảm yếu tố khách quan, mà còn nâng cao uy tín và độ tin cậy trong toàn bộ quá trình đánh giá.
Để bảo đảm an toàn và hiệu quả tuyệt đối, trước khi thực hiện bay hiệu chuẩn, ngày 16/9 các bên liên quan đã tổ chức hội nghị hiệp đồng phối hợp. Cuộc họp có sự tham gia của nhiều đơn vị thuộc VATM (Công ty Quản lý bay miền Nam, ATTECH, Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Trung tâm Khí tượng hàng không…), Ban Quản lý dự án Long Thành (ACV) và Sư đoàn Không quân 370. Các bên đã thống nhất quy trình, phương án phối hợp, nhằm bảo đảm mọi hoạt động bay hiệu chuẩn diễn ra an toàn, chính xác, đúng tiến độ.
Sân bay Long Thành giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, góp phần giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

-
Máy bay Beechcraft KingAir 300 series sẽ bay hiệu chuẩn tại Sân bay Long Thành -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim -
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia gặp gỡ Chủ tịch Hạ viện Malaysia và khai mạc AIPA-46 -
Ứng dụng công nghệ, phân định rõ trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu -
TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc 100% hàng hóa có nguy cơ cao -
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới -
Hà Tĩnh: Khánh thành Tổ máy số 1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên