Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mazda khẳng định đẳng cấp đến từ Nhật Bản
Hoàng Minh - 24/10/2013 07:18
 
Đạt doanh số bán xe gần 2.400 chiếc trong 9 tháng đầu năm 2013, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nhãn hiệu Mazda đến từ Nhật Bản đang có sự bứt phá ngoạn mục. Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013: Đẹp, lạ và hoành tráng

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco, công ty mẹ của Vina Mazda) cho hay, chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, Vina Mazda đã tiến được những bước rất dài trong việc chinh phục khách hàng Việt Nam.

Mazda đạt doanh số bán xe gần 2.400 chiếc trong 9 tháng đầu năm 2013

Doanh số bán xe du lịch của nhãn hiệu Mazda đang đứng top 6 tại Việt Nam, nhưng với đà bán hàng hiện nay, có thể vươn lên top 5 vào năm 2014.

Chọn Mazda - một thương hiệu đến từ Nhật Bản, đất nước nổi tiếng với chất lượng và sự tinh tế, ông Dương đã cộng thêm sức mạnh cho nhãn hiệu này ở thị trường Việt Nam những lợi thế, hiểu biết về thị trường và khách hàng tiêu dùng ô tô mà mình và các cộng sự có được hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Cùng với chuỗi sản phẩm đa dạng, phong phú, rải đều ở các phân khúc, hay công nghệ động cơ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới mang tên KODO, với ý nghĩa “linh hồn của chuyển động”, Mazda đã nhanh chóng chiếm được sự tin cậy của khách hàng Việt Nam.

Chỉ trong 2 năm hoạt động, Mazda đã có 18 showroom trên toàn quốc và đang hướng tới mục tiêu đạt 30 showroom trong vòng 1 - 2 năm tới. Với hệ thống bán hàng và dịch vụ hậu mãi rộng khắp cùng dải sản phẩm đa dạng gồm Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-5, CX-9 và BT 50, chiến lược mà Vina Mazda nhắm tới là các khách hàng mua xe lần thứ hai, yêu các thương hiệu đến từ Nhật Bản, đã có hiểu biết về xe và đam mê vi vu.

Trước đó, với chiến lược phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, Vina Mazda đã xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Mazda tại Khu kinh tế mở Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), với tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, công suất tối đa 10.000 xe/năm. Cùng với việc xây dựng nhà máy, Vina Mazda đã được Tập đoàn Mazda Nhật Bản chuyển giao công nghệ và nhập linh kiện từ Nhật Bản.

Không dừng lại ở thị trường Việt Nam, tháng 6/2013, Vina Mazda đã cùng Tập đoàn Mazda Nhật Bản ký kết xuất khẩu các mẫu xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX5 do Vina Mazda lắp ráp sang thị trường sử dụng tay lái bên trái thuộc khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanmar, với số lượng xuất khẩu khoảng 3.000 chiếc vào năm 2014.

Để chiếm lĩnh được thị trường một cách nhanh chóng, chiến thuật mà Vina Mazda đang áp dụng là liên tục nâng cấp, phát triển thêm phụ kiện cho các mẫu xe Mazda, như DVD tích hợp bluetooth, định vị toàn cầu GPS, đèn LED, camera lùi, phát triển nhiều màu sơn ấn tượng. “Đây là một điểm nhấn thu hút khách hàng trên thị trường, tạo ra một xu hướng mới cho xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam”, ông Phạm Văn Tài, Phó tổng giám đốc Vina Mazda nói.

Bởi vậy, các sản phẩm Mazda được tung ra thị trường Việt Nam đã nhanh chóng giúp thương hiệu đạt được kết quả bán hàng khả quan, dù đến sau các đối thủ, khiến Mazda Nhật Bản hài lòng với đối tác mà mình đã lựa chọn.

Hãng xe chi triệu đô để hút khách sang
Sự ra mắt của 2 nhãn hiệu xe sang Lexus và Infinity tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013, với kế hoạch kinh doanh chính thức trong vài ba tháng nữa, hứa hẹn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư