Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Mazda ra mắt mẫu xe thể thao MX-5 Miata 2016
Minh Hải - 05/09/2014 05:33
 
Mazda vừa chính thức được trình làng mẫu xe thể thao MX-5 Miata thế hệ thứ tư tại Monterey, California (Mỹ).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mazda CX-3 sẽ đi vào sản xuất
Audi A3 là "Xe của năm 2014"
Mazda khẳng định đẳng cấp đến từ Nhật Bản
Vina Mazda xuất khẩu xe hơi sang Lào

Mazda MX-5 hiện vẫn đang giữ kỷ lục của Guinness World Record  là mẫu xe thể thao hai chỗ bán chạy nhất.

Theo đó, Mazda MX-5 Miata thế hệ  mới nhất sẽ được bán ra vào năm 2015 với định danh 2016 vẫn mang đậm ngôn ngữ thiết kế "Linh hồn chuyển động - KODO" với thiết kế khí động học của Mazda. Với ngôn ngữ thiết kế này, chiếc xe dường như không ngừng chuyển động ngay cả khi nó đứng yên.

Trên mẫu xe mới này Mazda trang bị cụm đèn pha gọn gàng, tản nhiệt mềm mại cùng hai hông xe được chuốt cong như để dẫn luồng không khí chuyển động như dòng chảy dọc thân xe.

Ngoài thiết kế mượt mà, Mazda MX-5 Miata 2016 còn có trọng lượng thấp hơn khoảng 100kg do sử dụng vật liệu nhẹ thế hệ mới; khung gầm cũng được hạ thấp 15mm nhằm giúp chiếc xe có thể vận hành an toàn hơn ở tốc độ cao nhưng vẫn gắn theo phương châm “đổi mới để bảo toàn” của Mazda và đây cũng chính là mẫu xe năng động linh hoạt và toàn diện nhất của thế hệ MX-5 từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, theo những hình ảnh chính thức có thể thấy nội thất của MX-5 Miata thế hệ thứ tư cũng đã được hãng xe Nhật nâng cấp so với thế hệ trước đó với nhiều nét thể thao sang trọng và gọn gàng. Phía sau vẫn là không gian dành cho chiếc mui xếp. Có một điểm đặc biệt nữa là chiếc mui này được hạ thấp hơn 105 mm nhưng lại rộng hơn 10 mm, phần đuôi chứa mui này cũng được rút gọn đáng kể đến 90 mm.

Hiện hãng xe Nhật chưa công bố chi tiết về trang bị động cơ của Mazda MX-5 2016 nhưng hãng cũng xác nhận Mazda MX-5 Miata 2016 chắc chắn sẽ sử dụng động cơ xăng SKYACTIV-G được tinh chỉnh cùng với  hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.   Hình ảnh Mazda MX-5 Miata 2016:

Hình ảnh Mazda MX-5 Miata 2016

Điểm danh 10 mẫu xe hi-tech giá rẻ Điểm danh 10 mẫu xe hi-tech giá rẻ

Các biên tập viên của trang Autotrend thống kê 10 mẫu xe công nghệ cao, mức giá hấp dẫn dưới 20.000 USD xuất hiện trên thị trường Mỹ trong năm nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư