Thứ Sáu, Ngày 21 tháng 11 năm 2025,
MEGACOM Quốc tế ra mắt kiến tạo giá trị mới cho thời trang và nghệ thuật
D.Ngân - 21/11/2025 12:20
 
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và đa dạng, việc ra mắt một thương hiệu như MEGACOM Quốc tế không chỉ đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp, mà còn góp phần nâng tầm chuẩn mực, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững cho ngành thời trang Việt Nam.

Trong một buổi tối đầy cảm xúc tại Vườn Âm nhạc, Nhà hát Lớn Hà Nội, Công ty CP MEGACOM Quốc tế chính thức ra mắt, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho ngành thời trang và giáo dục nghệ thuật tại Việt Nam.

MEGACOM Quốc tế hướng đến việc tận dụng tối đa từng khoảnh khắc, biến thời gian và cơ hội thành những giá trị bền vững. Phát biểu tại Lễ ra mắt, TS.Vũ Phan Luật, đại diện công ty nhấn mạnh, doanh nghiệp không chỉ cung cấp dịch vụ, mà đồng hành cùng đối tác để kiến tạo giá trị, biến mọi kế hoạch và cơ hội thành thành công thực tiễn.

Thêm một doanh nghiệp ra mắt trong lĩnh vực thời trang và nghệ thuật.Triết lý “Time and Win” trở thành kim chỉ nam, định hướng mọi hoạt động của MEGACOM với tinh thần chính trực, sáng tạo, và hiệu quả thực tiễn.

Điểm nhấn của buổi lễ là Private Show trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2026 của nhà thiết kế Hà Duy, với chủ đề “Chuyển động - Tái sinh”. Bộ sưu tập tôn vinh vẻ đẹp mềm mại, nữ tính nhưng đầy bản lĩnh và năng lượng Á Đông của người phụ nữ hiện đại.

Từng chi tiết, từng bước đi uyển chuyển của người mẫu đều được chăm chút để tạo ra ngôn ngữ thời trang vừa hiện đại vừa giàu cảm xúc, phản ánh tinh thần cân bằng giữa công nghệ và tự nhiên, bền vững và thẩm mỹ, hiệu suất và cảm xúc. Hà Duy chia sẻ, anh muốn thời trang trở thành tuyên ngôn trực quan cho tầm nhìn của MEGACOM là bản lĩnh làm chủ khoảnh khắc và khát vọng vươn tầm.

Bên cạnh thời trang, Học viện Nghệ thuật và Sáng tạo quốc tế MEGACOM cũng chính thức ra mắt, với mục tiêu trở thành đơn vị đào tạo người mẫu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam.

Phó tổng giám đốc Ngọc Anh cho biết, học viện sẽ đào tạo toàn diện các lĩnh vực như người mẫu trình diễn, quảng cáo, mẫu nhí, thi hoa hậu, quản lý KOLs, ca sĩ và nhóm nhạc, kết hợp giáo trình quốc tế với huấn luyện cá nhân hóa, giúp mỗi tài năng phát huy tối đa tiềm năng và có cơ hội thực chiến qua các dự án thực tế của MEGACOM.

Báo cáo mới nhất về thị trường thời trang Việt Nam của FiinGroup đưa ra dự báo, thị trường này sẽ đạt giá trị 3,5 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 9-10%.

Các thương hiệu thời trang nhanh trên toàn cầu như Zara, H&M dẫn đầu về doanh thu trên mỗi cửa hàng và hiệu quả bán hàng, trong khi các thương hiệu trong nước lại dẫn đầu tốc độ mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhãn hiệu thời trang trong nước.

Nhu cầu thời trang của Việt Nam thường được đáp ứng bởi quần áo được thiết kế tại địa phương, giá cả phải chăng cho thị trường đại chúng, quần áo được thiết kế riêng, các cửa hàng nhỏ trên phố lớn do cá nhân điều hành và trang phục truyền thống như áo dài dành cho phụ nữ

FiinGroup cũng cho rằng, việc Chính phủ tập trung vào việc biến Việt Nam thành trung tâm dệt may toàn cầu đã trở thành nam châm thu hút đáng kể đầu tư nước ngoài, dẫn đến việc quốc Việt Nam được xếp hạng trong số 3 nhà xuất khẩu hàng đầu trên toàn cầu. Thương hiệu toàn cầu Zara, H&M, Uniqlo, Gucci đang mở rộng dấu chân.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và đa dạng, việc ra mắt một thương hiệu như MEGACOM Quốc tế không chỉ đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp, mà còn góp phần nâng tầm chuẩn mực, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững cho ngành thời trang Việt Nam.

Những xu hướng thời trang "khuấy đảo" đường phố New York
Trong những bức hình thời trang đường phố New York vừa qua có thể thấy rằng "đất diễn" tạm thời không thuộc về phong cách "tuềnh toàng" nữa,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư