Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Mercedes-Benz hợp tác với Starbucks lắp đặt trạm sạc nhanh cho xe điện
Linh Dương - 21/07/2024 16:40
 
Mercedes-Benz sẽ bắt tay với Starbucks để lắp đặt các điểm sạc nhanh cho xe điện tại loạt cửa hàng thuộc chuỗi cà phê này.
Ảnh minh hoạ


Theo nguồn tin từ Carscoops, Mercedes-Benz sẽ triển khai lắp đặt trụ sạc nhanh DC tại hơn 100 cửa hàng Starbucks trên khắp lãnh thổ Mỹ. Khởi đầu sẽ là tuyến đường dài hơn 2.250 km nối giữa Washington và California. Được biết, hãng xe Đức đang đầu tư 1 tỷ USD cho việc thiết lập mạng lưới sạc nhanh trên toàn nước Mỹ, sử dụng các trụ sạc công suất lên đến 400 kW

Hiện tại, mạng lưới này đã sở hữu hàng chục địa điểm tại nhiều tiểu bang khác nhau bao gồm Texas, Alabama, Georgia, Florida, South Carolina, Tennessee và Kentucky. Trong vòng 12-18 tháng tiếp theo, Mercedes-Benz dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới trạm sạc nhanh đến gần một nửa tổng số tiểu bang tại Mỹ.

Starbucks sẽ chỉ cung cấp không gian trong bãi xe của các cửa hàng để Mercedes-Benz lắp đặt các trụ sạc, và không đóng góp tài chính vào quá trình này. Thay vào đó, MN8 Energy thuộc Goldman Sachs Asset Management sẽ là đơn vị đóng góp một nửa vào kế hoạch triển khai mạng lưới trụ sạc DC trị giá 1 tỷ USD của Mercedes-Benz.

Starbucks đã bày tỏ sự quan tâm lớn đối với xe điện và hiện sở hữu hơn 1.000 cửa hàng trên khắp nước Mỹ có vị trí gần các trạm sạc. Trước đó, Starbucks cũng từng hợp tác với Volvo và lắp đặt tổng cộng 50 trụ sạc tại 15 cửa hàng khác nhau dọc theo tuyến đường dài hơn 2.170 km giữa Denver và Seattle. Các trụ sạc này đã được tích hợp vào ứng dụng ChargePoint, đồng thời sở hữu công suất đủ lớn để bổ sung thêm khoảng 177 km phạm vi hoạt động cho XC40 Recharge và C40 Recharge chỉ trong vòng 15 phút.

Cuối năm ngoái, Mercedes-Benz đã khai trương một trung tâm sạc xe điện đầu tiên tại khu vực Bắc Mỹ, nằm ở Sandy Springs, Georgia. Địa điểm này được trang bị trụ sạc công suất 400 kW cùng với mái che được phủ bởi các tấm pin năng lượng mặt trời. Đây là bước đi chiến lược của Mercedes-Benz trong việc rút ngắn thời gian sạc pin cho các chủ xe điện tại Mỹ, mang đến trải nghiệm tiện lợi chỉ như ghé vào uống một ly cà phê.

Việc hợp tác giữa Mercedes-Benz và Starbucks không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn thúc đẩy sự phát triển của hệ thống xe điện tại Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng sử dụng xe điện một cách tiện lợi và hiệu quả hơn. Với sự hợp tác này, người dùng xe điện tại Mỹ sẽ có thêm nhiều lựa chọn sạc nhanh, giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện và thân thiện với môi trường hơn bao giờ hết.

Báo chí Indonesia đặt kỳ vọng với dự án nhà máy xe điện VinFast
Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư