-
Việt Nam lên hạng 71 thế giới về chỉ số phát triển Chính phủ điện tử -
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird -
Có gần 2,6 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet -
Lùi thời hạn tắt sóng 2G Only đến ngày 16/10/2024 -
Hành trình "ăn gió, nằm sương, băng rừng nối sóng" của nhân viên VNPT -
Kiến nghị lùi thời hạn tắt sóng 2G
Meta bị phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo tràn lan. Ảnh: Reuters |
Theo thông tin từ Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng Brazil, các quảng cáo này đã lợi dụng danh tiếng của thương hiệu Havan - một chuỗi cửa hàng bách hóa lớn tại Brazil - để lừa đảo người tiêu dùng bằng những lời hứa hẹn về giải thưởng và ưu đãi không có thật. Havan đã đệ đơn kiện Meta vì không kiểm soát và gỡ bỏ kịp thời các quảng cáo giả mạo này, dẫn đến việc người tiêu dùng bị lừa đảo.
Thẩm phán Joana Ribeiro của bang Santa Catarina đã đưa ra phán quyết yêu cầu Meta phải gỡ bỏ tất cả các quảng cáo liên quan đến Havan trong vòng 48 giờ, nếu không công ty sẽ phải đối mặt với một khoản phạt bổ sung có thể lên tới 20 triệu reais, tương đương 3,6 triệu USD.
Sự việc này không chỉ giới hạn ở Brazil. Meta hiện đang phải đối mặt với áp lực từ các cơ quan quản lý toàn cầu, bao gồm cả Australia, nơi công ty bị cáo buộc đã cho phép các quảng cáo tiền ảo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình. Những vụ việc này đang đặt ra câu hỏi nghiêm trọng về vai trò của Meta trong việc bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lừa đảo trực tuyến.
Trước sức ép từ các cơ quan quản lý và các vụ kiện tụng liên tiếp, Meta đã tuyên bố rằng họ sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để cải thiện quy trình kiểm soát quảng cáo và bảo vệ người dùng tốt hơn. Tuy nhiên, việc này có đủ để khôi phục lòng tin của người tiêu dùng hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
Án phạt 36 triệu USD này không chỉ là một cú sốc đối với Meta, mà còn là một dấu hiệu cho thấy các cơ quan quản lý toàn cầu đang ngày càng nghiêm khắc hơn trong việc giám sát các gã khổng lồ công nghệ. Đây có thể là khởi đầu của những thay đổi lớn trong cách Meta vận hành và quản lý quảng cáo, nếu công ty muốn tránh những rắc rối pháp lý tương tự trong tương lai.
-
Doanh số iPhone 16 Pro và Pro Max thấp hơn kỳ vọng, Apple đối mặt với thách thức mới -
Microsoft ra mắt tính năng mới của trợ lý AI thông minh Copilot -
Apple chính thức phát hành iOS 18: Những tính năng mới đầy hứa hẹn -
Facebook chính thức thử nghiệm tính năng bình luận ẩn danh -
“Đích ngắm” thương mại hóa 5G là doanh nghiệp -
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird -
Có gần 2,6 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/9 -
2 Thông tư gỡ vướng "Pre-funding" có hiệu lực ngay từ 2/11/2024 -
3 Chủ tịch Novaland cam kết sớm bù đắp tổn thất cho khách hàng, đối tác -
4 Thêm tiêu chí chọn nhà đầu tư “siêu” cảng cửa ngõ Sài Gòn -
5 Kiến nghị duyệt Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Far Eastern Polytex Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024
- Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân vùng bão, lũ
- Keppel và Samsung ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trong bất động sản
- SABECO hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi
- Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, vùng bão lũ vui đón Trung thu
- Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu