Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Microsoft chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin
Hải Đăng - 12/12/2014 06:45
 
Hãng công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft đã chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin đối với một số đối tượng người dùng với Games, ứng dụng và nội dung số.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mua ngay Lumia 535 chỉ với 535.000 đồng
Microsoft miễn phí phần mềm Office cho iPad
Thương hiệu Microsoft Lumia chính thức gia nhập thị trường
Microsoft sắp ra smartwatch đấu với Apple, Samsung
Microsoft gây bất ngờ khi ra Windows 10
   
   Microsoft đã chấp nhận Bitcoin trong việc nạp tiền vào tài khoản của hãng  

Tuy nhiên, việc thử nghiệm mới chỉ áp dụng với người dùng có tài khoản Microsoft tại Mỹ.

"Bạn chỉ có thể sử dụng Bitcoin để nạp tiền vào tài khoản Microsoft của bạn và sau đó mua hàng kỹ thuật số tại một số cửa hàng trực tuyến của Microsoft. Bạn không thể sử dụng Bitcoin để mua sản phẩm và dịch vụ của Microsoft trực tiếp tại thời điểm này," tuyên bố trang thông tin thanh toán Microsoft cho biết.

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp dựa trên một mã nguồn mở và được đánh giá là loại tiền thay thế được sử dụng rộng rãi nhất trong thương mại điện tử.

Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng máy tính cá nhân thông qua một ví điện tử hoặc trang web thanh toán mà không cần một tổ chức tài chính trung gian như trực tiếp qua ngân hàng hoặc một trang chuyển tiền trung gian từ tài khoản ngân hàng của người dùng sang tài khoản khác.

Hiện chưa rõ động thái này của Microsoft sẽ đem lại hiệu quả gì cũng như chưa biết khi nào hãng sẽ mở rộng hình thức thanh toán này cho tất cả người dùng trên thế giới.

Gần đây nhất Dell cũng đã tuyên bố: "Dell kinh doanh thương mại điện tử lớn nhất thế giới chấp nhận Bitcoin", trước đó, Apple cũng đã bỏ những hạn chế về giao dịch Bitcoin đối với các ứng dụng xuất hiện trên AppStore, Apple cho biết tất cả ứng dụng phải tuân thủ luật pháp bang và liên bang trong lĩnh vực mà chúng hoạt động.

Tiền ảo bitcoin lửng lơ số phận Tiền ảo bitcoin lửng lơ số phận

(Baodautu.vn) Số phận của đồng bitcoin tại Việt Nam vẫn lửng lơ khi các cơ quan chức năng “đá bóng” cho nhau, còn văn bản quản lý về tiền ảo thì chưa xuất hiện.

Cha đẻ đồng tiền Bitcoin lộ diện Cha đẻ đồng tiền Bitcoin lộ diện

(Baodautu.vn) Cha đẻ của đồng tiền Bitcoin là một nhà vật lý người Mỹ gốc Nhật sống ẩn dật và có tên thật là Satoshi Nakamoto.

Những bí ẩn chưa tiết lộ về tiền ảo bitcoin Những bí ẩn chưa tiết lộ về tiền ảo bitcoin

Bitcoin - đồng tiền ảo có nguy cơ làm lung lay cả hệ thống tiền tệ toàn cầu, với vô số những tranh cãi xung quanh về tính hợp pháp còn chứa đựng nhiều bí ẩn. Cảnh sát bắt hai ông trùm buôn Bitcoin Chơi canh bạc Bitcoin không được bảo vệ

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư