Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Microsoft chuẩn bị cho hành trình Windows 9
Du Lam - 12/01/2014 10:48
 
Paul Thurrot, một người chuyên quan sát Windows, cho rằng Microsoft sẽ giới thiệu vài chi tiết về Windows 9 tại hội nghị Build dành cho lập trình viên vào tháng 4/2014.
Windows 8 không thể xem là thành công của Microsoft

Windows 8 không thể xem là thành công của Microsoft.
Ảnh: The Verge

Microsoft hiện đang trong giai đoạn phát triển bản cập nhật “Update 1” cho Windows 8.1, song công ty đã có kế hoạch lớn hơn cho tương lai của Windows như một phần trong chuỗi cập nhật “Thresold”. Một phần trong kế hoạch này bao gồm việc giới thiệu tầm nhìn của Windows 9 tại Build 2014 và ngày phát hành chính thức một năm sau đó, Thurrott dự đoán.

Dường như Microsoft đang muốn dùng nhãn hiệu và tầm nhìn của Windows 9 để chạy xa khỏi những chỉ trích mà công chúng dành cho Windows 8. Hiện chưa rõ thay đổi nào sẽ đến với phiên bản hệ điều hành tiếp theo nhưng vài tin đồn về “Metro 2.0” tập trung vào cải thiện kho ứng dụng của Microsoft. Vài nguồn tin cho rằng Microsoft dự định cho phép ứng dụng dạng Windows 8 (Metro) hoạt động trong máy tính truyền thống.

Microsoft được cho là đang ở bước lên kế hoạch cuối cùng cho Windows 9 và bắt tay làm sau khi Build 2014 kết thúc vào tháng 4/2014. Có vẻ như Build 2014 sẽ là điểm khởi đầu cho tầm nhìn của Windows 9, khi hãng phần mềm cung cấp chi tiết mộ số thay đổi để mang lại sự phấn khích xung quanh tương lai của công ty.

Microsoft sẽ có CEO mới đầu năm 2014
Việc lựa chọn CEO mới thay thế cho vị trí của Steve Ballmersau khi ông này tuyên bố nghỉ hưu sẽ được quyết định vào đầu năm 2014.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư