Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Microsoft ra mắt Arrow Launcher cho smartphone Android
 
Sau một thời gian thử nghiệm dưới dạng phiên bản beta, launcher Arrow của Microsoft vừa có phiên bản chính thức cho người dùng Android.

Microsoft mới đây vừa tiếp tục "công cuộc" phát triển ứng dụng cho Android, với việc ra mắt phiên bản chính thức của Arrow Launcher, một launcher dành riêng cho hệ điều hành này. Giống như nhiều launcher khác trên Play Store, Arrow được thiết kế để giúp người dùng có thể sử dụng Android một cách thuận tiện nhất có thể.

Sau khi cài đặt Arrow, bạn sẽ thấy giao diện Android giờ đây sẽ chứa nhiều trang (page) khác nhau, và mỗi trang có một mục đích riêng. Launcher có một danh sách ứng dụng thông minh có khả năng tự điều chỉnh tùy theo thói quen sử dụng điện thoại của bạn. Một trang khác sẽ liệt kê các bạn bè, người thân trong danh bạ bạn thường xuyên liên lạc. Ngoài ra, bạn còn có trang các ứng dụng/file sử dụng gần đây. Bạn có thể thiết lập bất kỳ trang nào làm màn hình mặc định và sắp xếp lại chúng theo nhu cầu sử dụng cá nhân. Thanh dock ở phía dưới launcher sẽ giúp tắt/bật nhanh một số chức năng, cung cấp phím tắt truy cập ứng dụng. 

Nhìn chung, Arrow của Microsoft có nhiều điểm tương đồng với launcher Aviate của Yahoo. Chỉ khác là Microsoft không tích hợp nhiều ứng dụng/dịch vụ của mình vào trang launcher giống như cách Yahoo làm với Aviate. Thứ duy nhất hãng phần mềm tích hợp có lẽ là phần hình nền tự động lấy về từ Bing - công cụ tìm kiếm cạnh tranh với Google Search mà thôi.

Một số hình ảnh Arrow Launcher trên Android:

 

Google phát hành Android 6.0 Marshmallow cho người dùng
Các máy vừa được Google nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất gồm Nexus 5, Nexus 6, Nexus 7 (2013), Nexus 9 và Nexus Player.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư