Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Microsoft ra mắt Windows 11: Hệ sinh thái mở cho các nhà phát triển, sáng tạo nội dung
Hữu Tuấn - 25/06/2021 14:16
 
Windows 11 của Microsoft sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho những người sáng tạo nội dung và nhà phát triển khi xây dựng một hệ sinh thái mở hơn các phiên bản tiền nhiệm

Hệ sinh thái mở cho các nhà phát triển và sáng tạo nội dung

Với Windows 11, Microsoft đã tạo ra nhiều cơ hội mới cho những người sáng tạo nội dung và nhà phát triển khi xây dựng một hệ sinh thái mở hơn với Windows 11. Điều này vừa nâng cao lợi ích cho nhà phát triển, vừa mang đến nhiều ứng dụng, trò chơi, phim, chương trình và nội dung web hơn cho người dùng. Cụ thể, các nhà phát triển và nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) có thể đưa ứng dụng của họ lên Microsoft Store bất kể ứng dụng framework mà họ sử dụng là gì, Win32 hay Progressive Web App (PWA).

Một trong những thay đổi mới của Microsoft là chính sách chia sẻ doanh thu, có nghĩa là các nhà phát triển sẽ giữ lại 100% doanh thu từ việc bán sản phẩm của mình trên Store. Ngoài ra, họ vẫn có thể sử dụng hệ sinh thái thương mại của Microsoft với tỷ lệ chia sẻ doanh thu rất hấp dẫn là 85/15.

Hệ điều hành
Hệ điều hành Windows 11.

Nâng cao trải nghiệm chơi game, giải trí và kết nối

 Windows 11 được phát triển cùng với một cửa hàng ứng dụng Microsoft store hoàn toàn mới được xây dựng lại dựa trên tốc độ, sự đa dạng và tiện lợi. Microsoft store bao gồm danh mục các ứng dụng đa dạng của các bên thứ nhất và bên thứ ba đã được kiểm duyệt về bảo mật cũng như tính an toàn cho người dùng, mang đến những trải nghiệm giải trí, truyền cảm hứng và kết nối chất lượng cao. Lần đầu tiên, các ứng dụng Android sẽ có mặt trên Microsoft Store và người dùng có thể dễ dàng tải xuống các ứng dụng này thông qua Amazon App store, một thành quả của sự hợp tác giữa hai tập đoàn Microsoft và Amazon.

Cũng tương tự như Windows 10, Microsoft cam kết các ứng dụng hoàn toàn tương thích trên Windows 11 nhờ App Assure, một dịch vụ giúp khách hàng có từ 150 người dùng trở lên khắc phục mọi sự cố về ứng dụng họ có thể gặp phải mà không phải trả thêm phí.

Windows 11 cho phép khai thác toàn bộ tiềm năng phần cứng của hệ thống, sử dụng một số công nghệ chơi game mới nhất, mang đến người dùng trải nghiệm chơi game chân thực và sống động, với những tính năng:

 +DirectX 12 Ultimate - cho phép người dùng có thể thưởng thức đồ họa có chiều sâu ở tốc độ khung hình cao.

+DirectStorage - rút ngắn thời gian tải và đưa người chơi vào thế giới game chân thực hơn.

+Auto HDR - cung cấp dải màu rộng và sống động hơn, mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét hơn.

+Khả năng truy cập vào hơn 100 trò chơi chất lượng cao trên máy tính, và số lượng trò chơi sẽ còn liên tục được cập nhật, cho cả khách hàng dùng Xbox Game Pass PC và Ultimate.

Panos Panay, Giám đốc Sản phẩm của Microsoft, chia sẻ: "Với hệ điều hành Windows 11, chúng tôi muốn xây dựng một không gian quen thuộc, nơi mọi người có thể sáng tạo, học tập, giải trí và quan trọng hơn là kết nối với nhau theo những cách hiện đại nhất.”

Nhanh hơn, bảo mật hơn với thiết kế tinh giản

 Windows 11 có giao diện hiện đại, tinh tế với các tính năng trực quan hỗ trợ người dùng hoàn thành tốt công việc và truyền cảm hứng sáng tạo. Người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy những gì mình cần chỉ bằng cú nhấp chuột vào nút Start nằm ở chính giữa màn hình. Nút Start phát huy thế mạnh của nền tảng đám mây và Microsoft 365 để hiển thị cho người dùng các tập tin mới xem gần đây bất kể trước đó họ truy cập từ thiết bị nào, dù là Android hay iOS. Do đó người dùng có thể nhanh chóng tiếp tục công việc đang dang dở.

Khả năng đa nhiệm chưa bao giờ trở nên dễ dàng hơn thế với hệ điều hành Windows 11 nhờ có các tính năng như Snap Layouts, Snap Groups, và Desktops, cho phép người dùng sắp xếp lại và tối ưu hóa không gian màn hình. Giờ đây người dùng có thể tận hưởng sự linh hoạt của nhiều cửa sổ windows và làm việc đồng thời trên nhiều ứng dụng cạnh nhau trên màn hình. Với tính năng Desktops, người dùng có thể tùy chỉnh không gian màn hình cho các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như công việc, giải trí, hay học tập và dễ dàng chuyển đổi qua lại.

Ngoài ra, người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận được thông tin mà họ quan tâm với tính năng Widgets. Tính năng này cho phép xuất hiện các bản tin phù hợp dựa trên ứng dụng công nghệ AI và hiệu suất trình duyệt tốt nhất từ Microsoft Edge. Đối với người dùng là nhà sáng tạo và nhà xuất bản, tính năng Widgets cho phép mở không gian mới để truyền tải nội dung được cá nhân hóa.

Hệ điều hành Windows 11 là nền tảng bảo mật hoàn hảo phục vụ cho mục đích làm việc kết hợp với học tập. Với tính năng bảo mật trong thiết kế, Windows 11 tích hợp sẵn các công nghệ bảo mật mới và cung cấp hệ điều hành theo mô hình Zero Trust để bảo vệ dữ liệu và quyền truy cập trên tất cả các thiết bị.

Microsoft nỗ lực soán ngôi Sony trong phân khúc game online
Microsoft sẽ cho ra mắt dịch vụ chơi game trên dữ liệu đám mây Xbox Game Pass Ultimate với mức giá ưu đãi 1$ cho người dùng mới trong tháng đầu tiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư